Có thể dùng mối làm thức ăn cho người?

Google News

(Kiến Thức) - Cơ thể mối có nhiều porotein và mỡ, vì thế có thể dùng làm thức ăn cho người và gia súc rất tốt. 

Hỏi: Tôi nghe nói, chúng ta có thể sử dụng loài mối gây hại để làm thức ăn cho cả người và gia súc, điều này có đúng không? - Nguyễn Văn Ngọc (Hà Nội).
 
PGS.TS Nguyễn Đức Khảm, Trung tâm Nghiên cứu Sản xuất các chế phẩm sinh học: Cơ thể mối có nhiều porotein và mỡ, vì thế có thể dùng mối làm thức ăn cho người và gia súc rất tốt. Ở châu Phi có những chợ bán mối và bán với giá rất đắt. Ở nước ta, nhiều nơi người dân bắt mối cánh để làm thức ăn, mối cánh rang mỡ ăn rất béo. Ngoài ra, một số nơi, người dân đã nhử mối và gây mối để nuôi gà, vì mối có lượng protein cao nên gà ăn mối rất chóng lớn và béo. 
Ngoài tận dụng mối làm thức ăn, chúng ta có thể tận dụng mối để mang lại nhiều sản phẩm có giá trị khác. Ví dụ, cũng như ong mật, mối thợ nuôi mối chúa bằng thức ăn và "sữa chúa". Sữa chúa của ong mật được sử dụng rất rộng rãi. Vì thế, nếu nghiên cứu đầy đủ thì sữa mối chắc chắn cũng đem lại nhiều lợi ích.
PV (ghi)

Bình luận(4)

Minh Hiền

Văn Binh

@Huyền: Giờ đến chất thải bỏ đi, người ta còn tìm cách để tái sử dụng, mối đã là cái gì.

Minh Hiền

Văn Đoàn

Có vẻ như những động vật gây hại đang dần có ích cho con người. Xã hội hiện đại có nhiều thứ rất độc hại cho nên người ta đang tìm đến những thức ăn lạ mà ít độc hại như thế này.

Minh Hiền

Vi Trần

Tốt nhất chỉ nên dùng làm thức ăn cho gà thôi vì mấy món kiểu này rủi ro cao lắm, rất dễ bị dị ứng đó.

Minh Hiền

Huyền

Từ bọ xít, dế mèn, châu chấu..., giờ đến mối cũng ăn được.