Xúc động bé gái 7 tuổi viết thư xin cho mẹ nghỉ Tết một ngày

Google News

Mặc dù mới chỉ 7 tuổi nhưng bé gái đã bạo gan viết thư xin phép nghỉ Tết cho mẹ khiến nhiều người xúc động.

Tết là dịp để mọi người trong gia đình đoàn tụ, sum vầy bên nhau nhưng không phải gia đình nào cũng được hưởng trọn vẹn hạnh phúc này. Do không thể đặt được vé tàu xe hoặc đặc thù công việc nên họ không được nghỉ Tết mà vẫn phải tiếp tục guồng quay của công việc trong suốt kỳ nghỉ Tết. Chị Cao sống tại Giang Du, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc là một trong những trường hợp đó.
Theo đó, chị Cao là nhân viên của nhà hàng tổ chức sự kiện. Khi Tết đến xuân về, số lượng người đặt tiệc không những không giảm mà còn tăng lên khiến chị và các nhân viên khác phải làm việc xuyên Tết, không có ngày nghỉ.
Điều này khiến con gái chị Cao là Đường Vân, 7 tuổi, rất buồn, bởi từ vài năm trước, chị Cao đã hứa với con sẽ đưa bé đi trượt tuyết vào lễ hội xuân nhưng lời hứa đến nay vẫn chưa thực hiện được. Vì vậy, Đường Vân đã bạo gan viết thư cho sếp của mẹ để xin cho mẹ nghỉ việc một ngày trong Tết.
Xuc dong be gai 7 tuoi viet thu xin cho me nghi Tet mot ngay
Bức thư của bé Đường Vân gửi cho sếp của chị Cao.
Trên trang giấy học sinh với những nét chữ nguệch ngoạc, Đường Vân viết: “Kính gửi cô chú, Tết Nguyên Đán đang tới gần, cháu có thể xin cho mẹ cháu được nghỉ một ngày không ạ? Có thể đó là ngày mồng 4 cũng được ạ? Mẹ hứa sẽ đưa cháu đi trượt tuyết nhưng mẹ nói cháu bận học và không thể đi chơi vài năm nay rồi. Mồng 4 Tết là sinh nhật cháu, cháu rất muốn có mẹ đi cùng. Nếu cháu không đi trượt tuyết, cháu sẽ lớn lên mất. Ký tên, ngày 26/1/2019“.
Được biết, Đường Vân đã viết bức thư đó và đặt lên bàn làm việc của mẹ. Tuy nhiên, trước khi chị Cao nhìn thấy tờ giấy đó, bức thư đã được đồng nghiệp của chị nhìn thấy và chuyển cho sếp. Những câu nói ngây thơ của con trẻ khiến chị Cao khá lo lắng nhưng sau khi đọc bức thư này, ông Trương, sếp của chị Cao đã vô cùng xúc động và quyết định viết một bản hồi đáp đặc biệt.
Xuc dong be gai 7 tuoi viet thu xin cho me nghi Tet mot ngay-Hinh-2
Bức thư hồi đáp của sếp được ký tên, đóng dấu đỏ.
“Đường Vân thân mến, mẹ cháu đã làm việc với thái độ rất nghiêm túc, có trách nhiệm trong quá trình làm việc, đoàn kết cùng các đồng nghiệp và hoàn thành công việc rất tốt. Đề nghị của cháu được đặc biệt chấp thuận trong 5 ngày từ mồng 2 tới mồng 6 Tết. Mẹ cháu được tặng số tiền 1.000 NDT (hơn 3,4 triệu đồng) để có thể dẫn cháu đi trượt tuyết. Bởi nếu cháu không đi, cháu sẽ lớn mất đấy“, ông Trương viết.
Mặc dù được sếp cho phép nghỉ nhưng chị Cao vẫn quyết định đi làm và làm con gái thất vọng. Chị Cao chia sẻ: “Tất cả mọi người vẫn làm việc nên tôi không thể nghỉ được. Đường Vân sẽ đi trượt tuyết cùng bố và tôi tiếp tục làm việc như bình thường“.
Theo Phương An / SaoStar

>> xem thêm

Bình luận(0)