Mới đây, trên mạng xã hội Facebook đã nổi lên hàng loạt những trào lưu mới nổi của giới trẻ với nội dung vô cùng khó hiểu và liên quan phần lớn đến những bộ truyện tranh nổi tiếng như “Chạy kiểu Naruto”, “Hét như Goku”, “Đánh như Chaien”, “Móc túi như Doraemon”… với tụ điểm quen thuộc dự kiến diễn ra ở phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.Sau khi chứng kiến một vài hình ảnh tương tự, vài người chắc hẳn không tránh khỏi thắc mắc tại sao bỗng nhiên lại có hiện tượng kỳ lạ như vậy, nhất là khi lượt tương tác trên những event này khá nhiều. Cụ thể, số lượng bình luận hưởng ứng và hẹn bạn bè cùng đi tới tham gia cho vui lại chiếm phần lớn, chứ không có nhiều comment thắc mắc dành cho event.Theo như những gì theo dõi được trong thời gian ngắn ngủi trước đó, có lẽ nguồn gốc của những event tuy vui vẻ những cũng khá khó hiểu này xuất phát từ một vài sự kiện tương tự ở Mỹ. Mở đầu là việc anh chàng Joshua Stanaland lập ra chiến dịch kêu gọi mọi người cùng cầm quạt điện (hay bất cứ thể loại tạo gió nào, kể cả thổi bằng miệng) hướng về phía cơn bão đang dần tiến vào bờ biển để… thổi bay nó ngược trở lại.Và tiếp theo sau đó là event tập hợp mọi người (có lẽ phần lớn là fan hâm mộ truyện tranh nói chung và bộ “7 viên ngọc rồng” nói riêng) ra quảng trường để cùng… hét lên giống như khi Son Goku vận nội công trong truyện. Nhiều người trong video (dưới) thậm chí còn diễn tả động tác “kamehameha” như thật để hòa chung vào không khí đó. Sự kiện này thậm chí còn sắp được du nhập sang cả Sydney (Úc) khi số lượng người bấm quan tâm đã lên đến hàng ngàn người.Nhìn chung, tất cả những event này lập ra đơn thuần như một cách hơi “điên rồ” và độc đáo khác thường để tạo ra những nét giải trí, tương tác thú vị hơn cho cuộc sống thường ngày. Tính khả thi của việc “thổi bay bão” tất nhiên là bằng 0, và cũng chẳng có ai thật sự tạo ra được chưởng lực như Son Goku sau khi vận nội công cả.Tuy vậy, cuộc sống muôn màu, và việc chúng ta vẫn luôn trên đường tìm kiếm những nét mới mẻ đem lại cho nhịp đập hằng ngày chút gia vị đáng nhớ hơn cũng không có gì quá khó hiểu, phải không? Những event theo sau như thế này cũng vậy, có thể nhiều người nghĩ rằng nó là trò nhảm nhí và vô nghĩa, nhưng đối với người khác lại là một dịp để thử một thứ gì đó “dị thường” một cách vui vẻ nhất, quên đi những áp lực tạm thời thường ngày.
Mới đây, trên mạng xã hội Facebook đã nổi lên hàng loạt những trào lưu mới nổi của giới trẻ với nội dung vô cùng khó hiểu và liên quan phần lớn đến những bộ truyện tranh nổi tiếng như “Chạy kiểu Naruto”, “Hét như Goku”, “Đánh như Chaien”, “Móc túi như Doraemon”… với tụ điểm quen thuộc dự kiến diễn ra ở phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Sau khi chứng kiến một vài hình ảnh tương tự, vài người chắc hẳn không tránh khỏi thắc mắc tại sao bỗng nhiên lại có hiện tượng kỳ lạ như vậy, nhất là khi lượt tương tác trên những event này khá nhiều. Cụ thể, số lượng bình luận hưởng ứng và hẹn bạn bè cùng đi tới tham gia cho vui lại chiếm phần lớn, chứ không có nhiều comment thắc mắc dành cho event.
Theo như những gì theo dõi được trong thời gian ngắn ngủi trước đó, có lẽ nguồn gốc của những event tuy vui vẻ những cũng khá khó hiểu này xuất phát từ một vài sự kiện tương tự ở Mỹ. Mở đầu là việc anh chàng Joshua Stanaland lập ra chiến dịch kêu gọi mọi người cùng cầm quạt điện (hay bất cứ thể loại tạo gió nào, kể cả thổi bằng miệng) hướng về phía cơn bão đang dần tiến vào bờ biển để… thổi bay nó ngược trở lại.
Và tiếp theo sau đó là event tập hợp mọi người (có lẽ phần lớn là fan hâm mộ truyện tranh nói chung và bộ “7 viên ngọc rồng” nói riêng) ra quảng trường để cùng… hét lên giống như khi Son Goku vận nội công trong truyện. Nhiều người trong video (dưới) thậm chí còn diễn tả động tác “kamehameha” như thật để hòa chung vào không khí đó. Sự kiện này thậm chí còn sắp được du nhập sang cả Sydney (Úc) khi số lượng người bấm quan tâm đã lên đến hàng ngàn người.
Nhìn chung, tất cả những event này lập ra đơn thuần như một cách hơi “điên rồ” và độc đáo khác thường để tạo ra những nét giải trí, tương tác thú vị hơn cho cuộc sống thường ngày. Tính khả thi của việc “thổi bay bão” tất nhiên là bằng 0, và cũng chẳng có ai thật sự tạo ra được chưởng lực như Son Goku sau khi vận nội công cả.
Tuy vậy, cuộc sống muôn màu, và việc chúng ta vẫn luôn trên đường tìm kiếm những nét mới mẻ đem lại cho nhịp đập hằng ngày chút gia vị đáng nhớ hơn cũng không có gì quá khó hiểu, phải không? Những event theo sau như thế này cũng vậy, có thể nhiều người nghĩ rằng nó là trò nhảm nhí và vô nghĩa, nhưng đối với người khác lại là một dịp để thử một thứ gì đó “dị thường” một cách vui vẻ nhất, quên đi những áp lực tạm thời thường ngày.