Xót xa hình ảnh bé trai nằm ngủ co quắp trên cầu Long Biên

Google News

Hình ảnh một bé trai nằm co quắp trên cầu Long Biên (Hà Nội) gây xúc động mạnh, nhất là khi những chiếc xe máy thản nhiên phóng qua như không có chuyện gì.

Cách đây vài giờ, hình ảnh một cậu bé nằm co quắp tỏ vẻ mệt mỏi trên cầu Long Biên được đăng tải trên một diễn đàn đông thành viên.
“Giấc ngủ bình yên của cậu bé vô gia cư giữa khung cảnh vội vã của cuộc sống”, tài khoản N.T.Đ viết kèm theo bức ảnh.
Xot xa hinh anh be trai nam ngu co quap tren cau Long Bien
Cậu bé tầm 7-8 tuổi nằm bất động trên cầu Long Biên. Ảnh: Khôi Minh 
Những ngày qua, thời tiết Hà Nội về đêm và sáng sớm bắt đầu se lạnh. Ở khu vực cạnh sông Hồng, gió thổi vào khiến cậu bé mặc bộ đồ mỏng tanh, mặt mũi chân tay lắm lem run run. Cậu nằm trên một chiếc chiếu rách, bên cạnh đó đôi dép đã mòn hết đế. Xung quanh những người đi đường lặng lẽ đi qua và không ai để ý đến sự tồn tại của cậu bé.
Ngay khi xuất hiện trên diễn đàn, bài viết nhanh chóng nhận được hàng nghìn lượt bày tỏ cảm xúc. Ai cũng xót xa trước số phận nghèo hèn của cậu bé.
“Nhìn dáng ngủ của em ấy không thấy bình yên tý nào, tại sao mọi người đi qua vẫn dưng dửng như không vậy?”, tài khoản V.H thương xót.
“Đừng nhìn cuộc sống của bạn còn nhiều quá thiếu thốn mà hãy nhìn cuộc sống này còn đâu đó vẫn còn rất nhiều sự thiếu thốn”, tài khoản Y.M.M bày tỏ.
“Nếu mà thương người như em, mình sẽ thương cả Sài Gòn cả Hà Nội… Xung quanh chúng ta còn quá nhiều hoàn cảnh bất hạnh”, tài khoản H.B viết.
Theo An Nhiên/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)