Xấu hổ vì bục chỉ áo dài giữa lớp, cô gái quyết tâm lột xác

Google News

Sau 2 năm, thân hình của Cẩm Tú thay đổi rõ rệt. Cô giảm liền 20kg, từ 65kg xuống còn 45kg, vóc dáng thon gọn đáng kinh ngạc.

Xau ho vi buc chi ao dai giua lop, co gai quyet tam lot xac

Cẩm Tú trước và sau khi giảm cân thành công

Vũ Thị Cẩm Tú (sinh năm 1998, quê Tiền Giang) có một gương mặt đẹp. Cô nàng được khen ngợi là có “đôi mắt biết nói”, nụ cười ngọt ngào, khuôn mặt bầu bĩnh dễ thương. Thế nhưng, vì thân hình sồ sề, béo mập mà Cẩm Tú từng có khoảng thời gian vật vã với những ký ức buồn.

Thuở mới lớn, Cẩm Tú vốn mảnh mai, thon gọn. Thế nhưng, lên lớp 12, cô tăng từ 50kg lên 58kg. Vào đại học, cân nặng càng tăng mất kiểm soát, cô tăng vọt lên 65kg.

“Khi ấy mình từ quê lên TP.HCM học đại học, thời gian rảnh chỉ biết ăn và ngủ nên trong vòng 2 tháng tăng lên 7kg. Cơ thể mình bị rạn rất nhiều, vết rạn xuất hiện ở bắp đùi, tay và mông. Nhìn mình giống như mẹ sề hai lứa vậy”, Cẩm Tú chia sẻ.

Xau ho vi buc chi ao dai giua lop, co gai quyet tam lot xac-Hinh-2

Cô nàng thon gọn và xinh đẹp hơn nhiều

Cô gái Tiền Giang vô cùng tự ti về cơ thể mập mạp của mình. Dù học cấp ba hay đại học, cô luôn là cô gái mập nhất lớp, không dám đến gần đám đông, không thích chụp ảnh, không dám tỏ tình với chàng trai mình yêu thầm.

Cô không đủ tự tin mặc áo phông, quần đùi dù rất thích phong cách đó. Tủ đồ của cô chỉ có đúng một kiểu trang phục là quần áo dài tay, bất kể mùa đông hay hè.

Vì nỗi mặc cảm ngoại hình, Cẩm Tú không có nhiều bạn bè. Chính mẹ cô còn trêu đùa con gái, cô giống mấy chị bán thịt heo ngoài chợ. Cẩm Tú từng rất thích một chiếc áo dài may đo từ khi mới 50kg. Sau khi cân nặng tăng vọt, cô cố ních người vào chiếc áo dài đó và không may áo dài bị bục chỉ giữa lớp khiến cô bị một phen “xấu hổ muốn độn thổ”.

Xau ho vi buc chi ao dai giua lop, co gai quyet tam lot xac-Hinh-3

Xau ho vi buc chi ao dai giua lop, co gai quyet tam lot xac-Hinh-4

Cẩm Tú kiên trì giảm cân trong 2 năm

“Thời đại học, dù béo mình vẫn có một anh người yêu. Sau này, mình phát hiện anh ta nhắn tin đưa đẩy một cô gái khác nên nói chia tay. Lúc đó, bạn bè xung quanh đều nói rằng, vì mình mập nên mới bị bạn trai phản bội. Rõ ràng, ngoại hình của mình không hề quyết định được sự chung thuỷ của người khác nhưng khi ấy mình chẳng thể biện minh”, Cẩm Tú tâm sự.

Vì chính những kỷ niệm buồn đó, Cẩm Tú quyết tâm giảm cân. Cô phải thoát khỏi thân xác nặng nề này để tự tin hơn và sống một cuộc đời khác.

Xau ho vi buc chi ao dai giua lop, co gai quyet tam lot xac-Hinh-5

Xau ho vi buc chi ao dai giua lop, co gai quyet tam lot xac-Hinh-6

Cô nàng thay đổi chế độ ăn và có được vóc dáng như ý

Hành trình giảm cân của Cẩm Tú khá chật vật. Cô từng giảm cân bằng cách nhịn ăn khắc nghiệt, khẩu phần ăn có duy nhất bột lúa mạch. Với cách này, một tuần cô giảm được 3kg nhưng khi ăn uống bình thường trở lại, cô lại tăng lên 4kg.

“Mình nhận ra, giảm cân kiểu này nhanh nhưng không hiệu quả vì mình không thể duy trì chế độ ăn đó trong thời gian dài. Mình đổi phương pháp, chọn cách giảm cân từ từ nhưng bền bỉ. Mỗi tháng, mình chỉ cần giảm 1kg, kiên trì 4 tháng, mình giảm được 5kg. Sau đó, khi đã có niềm tin rằng bản thân sẽ giảm cân thành công, mình càng có động lực”, Tú chia sẻ.

Xau ho vi buc chi ao dai giua lop, co gai quyet tam lot xac-Hinh-7

Xau ho vi buc chi ao dai giua lop, co gai quyet tam lot xac-Hinh-8

Cẩm Tú rất tự tin về nhan sắc hiện tại của mình

Cô nàng tự nhận, bản thân ít khi tập thể dục. Cô chỉ điều chỉnh cách ăn uống như: ăn nhiều rau xanh, hoa quả, ăn ít tinh bột, dầu mỡ, trước khi ăn uống một cốc nước để giảm cảm giác thèm ăn, thích món gì ăn món đó nhưng chỉ ăn lấy vị chứ không ăn nhiều…

Và những điều cô nhận được sau khi giảm cân quá đỗi ngọt ngào. “Mình có nhiều bạn bè hơn, nhiều người theo đuổi hơn. Người yêu cũ hay người mình từng “crush” đều thích lại mình. Và hiện tại, mình đã tìm được một người bạn trai phù hợp. Nếu như trước kia, trong thân hình 65kg thì đến mơ mình cũng không dám mơ sẽ quen được anh ấy nhưng bây giờ thì mình rất tự tin khi đi bên cạnh người yêu mình”, Cẩm Tú nói.

Cô nàng cũng thoải mái diện những bộ đồ mình yêu thích, kể cả những thiết kế váy áo gợi cảm. Cẩm Tú cho rằng, đó là món quà xứng đáng cho sự kiên trì giảm cân suốt 2 năm qua của cô nàng.

Theo Hạ Nhiên/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)