World Cup 2022: Nhật Bản xứng đáng danh hiệu cổ động viên văn minh

Google News

Người hâm mộ Nhật Bản dọn dẹp sân vận động sau chiến thắng gây sốc ở World Cup 2022 trước đội tuyển Đức.

Những người hâm mộ của đội tuyển Nhật Bản đã có một cách ăn mừng vô cùng đặc biệt trước chiến thắng gây sốc 2-1 của họ trong trận đối đầu với đội tuyển Đức tại giải đấu World Cup 2022. Có thể nói họ đã có cho mình một “phong cách sau khi xem đấu” vô cùng tuyệt vời – điều mà họ đã thực hiện tại một số giải đấu lớn trước đây.
Cụ thể, trong trận đấu ngày hôm qua, ngay sau khi chứng kiến đội bóng của mình vượt lên dẫn trước để lật đổ nhà cựu vô địch World Cup, các cổ động viên Samurai Blue đã nán lại khán đài tại Sân vận động Quốc tế Khalifa. Nhưng họ làm vậy không phải để thể hiện sự phấn khích về chiến thắng bất ngờ này mà để đảm bảo rằng nơi họ ngồi tham dự đã được dọn dẹp sạch sẽ trước khi rời đi.
World Cup 2022: Nhat Ban xung dang danh hieu co dong vien van minh
 (Cổ động viên Nhật Bản chăm chú theo dõi trận đấu – Nguồn ảnh: Reuters)
Hàng trăm bao rác màu xanh đã được các cổ động viên Nhật Bản phân phát trong trận đấu và đội ngũ đông đảo này đã sử dụng chúng để dọn dẹp và thu gom bất kỳ mảnh rác nào còn bị bỏ lại dưới ghế.
Đây không phải là lần đầu tiên những cổ động viên Nhật Bản thực hiện hành động dọn dẹp tự nguyện như vậy. Trước đó, họ đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ bạn bè quốc tế khi làm điều tương tự tại World Cup 2018 ở Nga và đáng chú ý nhất là sau trận thua 3-2 trước Bỉ ở vòng bảng 16.
World Cup 2022: Nhat Ban xung dang danh hieu co dong vien van minh-Hinh-2
(Sau chiến thắng gây sốc với Đức, cổ động viên Nhật Bản sẵn sàng ở lại dọn dẹp những mảnh rác bị vứt bỏ ở khán đài sân vận động – Nguồn ảnh: ESPN) 
Hơn nữa, trong trận khai mạc của giải đấu World Cup 2022 năm nay, dù đội tuyển Nhật Bản không tham gia nhưng vẫn có những video quay lại cảnh người hâm mộ Nhật Bản đã ở lại sau trận đấu và thu gom rác cùng những lá cờ bị bỏ lại trên băng ghế khán giả.
Có thể nói, họ chính là những khá giả văn minh và tuyệt vời nhất hành tinh.
Theo Vũ Hạnh/Công Thương

>> xem thêm

Bình luận(0)