Vợ uống lon bia trong tiệc cưới, chồng chửi mắng vì cảm thấy xấu hổ

Google News

Trong lần đi ăn cưới, thấy chỉ có vợ mình là người duy nhất uống bia, anh chồng đã có phản ứng dữ dội.

Kết hôn không có nghĩa bạn sẽ từ bỏ những sở thích cũng như thói quen của chính mình. Thế nhưng, tùy từng lúc, trong từng hoàn cảnh, người vợ nên có cách ứng xử khéo léo để chồng càng thêm hãnh diện. Tương tự như câu chuyện của người vợ dưới đây. Chỉ vì thói quen uống bia thay cho nước ngọt trong các bữa tiệc, chị không hề nghĩ rằng chi tiết nhỏ đó lại khiến chị bị chồng giận dỗi, chê bai.
Chia sẻ trên một nhóm kín dành cho phụ nữ, người vợ có nick H.T cho hay chị chẳng thể uống được nước ngọt nên bia chính là lựa chọn duy nhất trong các bữa tiệc. Biết thói quen của vợ, chồng chị chẳng nói năng gì. Thế nhưng bữa tiệc cưới vừa qua, trong mâm chẳng có ai ngoài chị uống bia nên chồng chị chẳng hài lòng.
“Sau khi về đến nhà chồng em chửi em rằng đàn bà mà uống bia. Bà thấy ngồi chung có ai uống đâu mà chỉ có mình bà uống. Bây giờ tôi đi với bà không hợp, tôi cảm thấy xấu hổ khi đi với bà”, chị H.T kể.
Câu chuyện của chị H.T nhận được nhiều bình luận trái chiều. Ảnh minh họa 
Những lời trách móc của chồng khiến chị không sao ngủ được. Chị cho rằng dù chồng mình có là một người gia trưởng thì không thể chỉ vì uống một lon bia mà chị bị chửi mắng thậm tệ.
Ngay khi được đăng tải, tâm sự của người vợ này đã khiến dân mạng xôn xao. Đa phần các ý kiến đều bày tỏ sự bức xúc đối với người chồng gia trưởng. Đồng thời, nhiều bình luận cũng đưa ra lời khuyên đối với chị H.T để ứng xử khéo léo nhất trong hoàn cảnh này.
Thành viên Minh Hằng cho hay: “Nghe chuyện cũng thấy chồng bạn gia trưởng quá đi. Một người chồng tâm lý không bao giờ nói câu không thấy hợp và không đi chung với vợ. Chồng mình đi ăn tiệc toàn hỏi vợ thích uống gì. Nhiều khi mình không biết uống bia mà chồng cứ kêu uống vài ngụm cho dễ tiêu hóa. Quan trọng là chồng mình hiểu mình là người như thế nào và tôn trọng ý thích, quyền cá nhân của vợ. Nếu chồng bạn thực sự ngại, có thể nói với vợ nhẹ nhàng em không nên thế này, thế kia chứ không phải xấu hổ hay không hợp”.
Đồng tình với ý kiến trên, thành viên có nick V.V cũng tỏ ra nghi ngờ: “Có khi chồng bạn muốn đi 1 mình hoặc có gì đó không muốn vợ biết nên lấy cớ đổ lỗi cho vợ”. Ngay khi bình luận này được đăng tải, người vợ trong câu chuyện trên đã khẳng định rằng đó cũng chính là điều khiến chị băn khoăn.
Trước hàng loạt ý kiến cho rằng người chồng chửi mắng, thấy xấu hổ vì vợ, một vài bình luận khác lại cho rằng anh chồng cũng không phải không có lý trong hoàn cảnh này.
Thành viên Quỳnh Phạm cho hay: “Chồng chủ top cũng không nói gì khi chủ top uống, cũng vẫn giữ bình tĩnh và kiềm chế với vợ trước đám đông. Hơn nữa lâu nay biết vợ không uống bia anh cũng chẳng nói gì. Mấu chốt câu chuyện là ở chỗ chị vợ uống bia một mình giữa đám đông. Theo mình nếu ngồi chung mọi người đều uống thì mình uống cho vui vẻ, hoà đồng, chồng sẽ rất hãnh diện. Còn nếu trong mâm không ai uống hết, 1 mình mình gọi lon bia và uống giải khát thì chồng bẽ mặt với mọi người là đúng rồi. Người ta sẽ nghĩ bạn nghiện bia rượu, chứ không phải uống bia là xấu”.
Bên cạnh đó, thành viên Phạm Hà cũng lên tiếng để người vợ trong câu chuyện trên có cách ứng xử hợp lý nhất với người chồng có tính gia trưởng. “Theo như chồng bạn nói thì không có ai uống bia mà 1 mình mình uống. Nếu có 1 người nào đó cũng là phụ nữ uống thì chắc chắn không sao. Vậy nên chồng bạn nghĩ, vợ mình hơi trội, sợ các ông chồng khác nghĩ vợ mình rượu chè. Bạn nên liệu cơm gắp mắm để vợ chồng hòa hợp, đi đâu cũng thoải mái nhé. Bạn có thể không dùng bia bữa tiệc đó mà”.
Hiện, có rất nhiều bình luận trái chiều xung quanh câu chuyện của chị H.T. Mong rằng, với những lời góp ý chân thành của cư dân mạng, người vợ sẽ có những cách ứng xử khéo léo hơn để chồng chẳng thể trách móc, chê bai trong mọi tình huống.
Theo Hà Linh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)