Việt Nam sắp có Quỹ phát triển dành cho bóng đá nữ

Google News

Nhằm phát triển bóng đá nữ Việt Nam trong tương lai xa hơn, mới đây Ông Lê Văn Thành - Phó Chủ tịch tài chính VFF đưa ra ý tưởng thành lập Quỹ hỗ trợ bóng đá nữ.

Câu chuyện về cuộc sống khó khăn của các cầu thủ nữ Việt Nam trong thời gian qua từng được báo chí nhắc tới rất nhiều. Nhưng vượt qua mọi khó khăn, đội tuyển nữ Việt Nam gặt hái được nhiều thành tích đáng kể. Trong đó, các cô gái "kim cương" đã lần đầu tiên dự World Cup nữ 2023.
Để chuẩn bị tốt nhất cho lần đầu tham dự sân chơi lớn của thế giới với bóng đá nữ, VFF đã lên kế hoạch để đội tuyển nữ Việt Nam tập huấn, cọ xát chuẩn bị cho giải đấu diễn ra tại Australia và New Zealand vào năm 2023.
Viet Nam sap co Quy phat trien danh cho bong da nu
 Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam vượt qua nhiều khó khăn để giành các thành tích.
Ngoài việc tập chung cho giải World Cup nữ 2023, VFF cũng xác định đây chỉ là bước đầu phải có chiến lược để phát triển lâu dài để nâng tầm bóng đá nữ Việt Nam. Trong đó, việc xây dựng Quỹ dành cho bóng đá nữ Việt Nam là điều vô cùng cấp bách.
Nắm bắt được ý định trên của VFF, mới đây HLV Mai Đức Chung đã có những bình luận: "Thật tự hào khi chúng ta được góp mặt ở World Cup. Khi đi bốc thăm tại Australia vừa qua, khi lãnh đạo FIFA hỏi “Việt Nam đâu?” Tôi rât tự hào, giơ tay ngay. Bà ấy còn nói Việt Nam lần đầu góp mặt, động viên cố gắng.
Bảng đấu khó khăn khi có cả đương kim vô địch và đương kim á quân. Nhưng tôi thấy hạnh phúc. Mấy khi chúng ta có cơ hội đối đầu với những đội hàng đầu thế giới thế này. Có chi tiền mời họ sang đá giao hữu thì có khi cũng không được đối đầu đội hình số một của họ.
Viet Nam sap co Quy phat trien danh cho bong da nu-Hinh-2
 HLV Mai Đức Chung vui mừng khi biết thông tin sắp có Quỹ phát triển cho bóng đá nữ Việt Nam.
Nhiều người lo ngại đội sẽ thua đậm như Thái Lan ở kỳ trước. Điều đó có thể xảy ra, nhưng đừng vì thế mà xấu hổ, chúng ta yếu phải chấp nhận. Tất nhiên, đội cũng sẽ chuẩn bị tốt nhất để có thể tạo ra bất ngờ. Như tại ASIAN Cup, ai cũng nghĩ chúng ta sẽ thua đậm khi đối đầu Trung Quốc nhưng các học trò của tôi đã làm cho họ gặp nhiều khó khăn, thậm chí còn cón bàn trước.
Hi vọng World Cup 2023 sẽ là cú hích cho bóng đá nữ Việt Nam. Các doanh nghiệp sẽ quan tâm hơn, các CLB được đầu tư hơn.
Tôi rất vui khi được ông Lê Văn Thành thông báo sắp có Quỹ bóng đá nữ với sự chung tay của nhiều doanh nghiệp. Đời sống cầu thủ sẽ được cải thiện, họ sẽ chuyên tâm hơn. Có tiền việc đào tạo cầu thủ cũng tốt hơn. Đây thực sự là cú hích cho bóng đá nữ".
Viet Nam sap co Quy phat trien danh cho bong da nu-Hinh-3
Ông Lê Văn Thành - Phó Chủ tịch tài chính VFF đưa ra ý tưởng thành lập Quỹ hỗ trợ bóng đá nữ.
Về phía đại diện VFF, Phó Chủ tịch Tài chính của LĐBĐ Việt Nam ông Lê Văn Thành cũng cho biết thêm: "Bóng đá nữ đã có nhiều thành công và giấc mơ World Cup chúng ta đã thực hiện được. Nhưng cần có sách lược để duy trì và phát triển thành công hơn nữa. Bóng đá muốn phát triển phải có tiền. Nếu chỉ trông chờ vào ngân sách thì không thì chưa đủ. Vì vậy, chúng tôi đưa ra ý tưởng thành lập Quỹ hỗ trợ bóng đá nữ.
Hiện đã kết hợp với Hội doanh nghiệp trẻ để thực hiện. Các doanh nghiệp sẽ chung tay đóng góp. Thường trực VFF đã thông qua và sắp tới sẽ đưa ra Ban chấp hành. Quỹ sớm sẽ đi vào hoạt động. Lúc đầu có thể chỉ vài chục tỷ nhưng mục tiêu sẽ là hàng trăm tỷ. Chúng tôi muốn khi các cháu học bóng đá nữ thì được nhận chi phí ngay từ khi 13, 15 tuổi". Phó Chủ tịch tài chính VFF ông Lê Văn Thành cho biết. 
Ông Thành cũng cho biết thêm đã ngỏ lời mời HLV Mai Đức Chung làm chủ tịch quỹ. Bởi chiến lược gia này là người có tâm với bóng đá nữ, giúp bóng đá nữ Việt Nam gặt hái nhiều thành công.
VFF cũng đã ký hợp tác với FPT và các Hội doanh nghiệp trẻ, các cầu thủ nữ khi nghỉ thi đấu nếu có mong muốn sẽ được đào tạo nghề và nhận vào làm việc. Trước đó chỉ có Động Lực và Thái Sơn Nam tài trợ nữ, giờ có thêm nhiều doanh nghiệp chung tay, đó là niềm vui lớn thêm cho các nữ cầu thủ có thời gian để tập chung hơn vào chuyên môn trên sân cỏ.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)