Việt Nam vào top điểm đến hấp dẫn nhất cho người trẻ
Ngay sau khi tốt nghiệp đại học, nhiều người sẽ có cảm giác buồn vui lẫn lộn. Vui bởi vừa hoàn thành một cột mốc quan trọng nữa trong cuộc đời mình. Buồn vì những khó khăn, thử thách đang chờ phía trước. Tuy nhiên, Việt Nam và những cái tên trong danh sách dưới đây được Lonely Planet cho rằng vô cùng hợp lý cho một kỳ nghỉ trong thời điểm này.
Cụ thể,Lonely Planet nhận định, với phong cảnh đẹp và khí hậu ấm áp, giá cả phải chăng, kỳ nghỉ tại Việt Nam sẽ mang lại cơ hội cho các sinh viên quốc tế rời khỏi vùng an toàn của mình để khám phá một thế giới mới.
Đến với Hà Nội, du khách sẽ ấn tượng với khung cảnh sầm uất của đường phố, hay các hàng quán nườm nượp khách qua lại.
Tham quan vịnh Hạ Long - Di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận, du khách có thể đi du thuyền chiêm ngưỡng những hòn đảo đá vôi khổng lồ với muôn hình vạn trạng, tận hưởng không khí đất trời tươi sáng với những làn gió biển mát lành.
|
Ảnh minh họa. |
Đặc biệt Tp.HCM nhộn nhịp, các tín đồ du lịch đừng quên dạo quanh các khu chợ truyền thống, hay dừng chân tham quan những ngôi đền, chùa, miếu cổ kính.
Đứng đầu danh sách là Mexico, nơi có giá cả phải chăng và vô số hoạt động đa dạng để làm, có nghĩa đây là nơi du lịch hoàn hảo sau khi tốt nghiệp. Ở những nơi khác, việc thực hiện một chuyến đi xuyên nước Mỹ cùng bạn bè là sự tiễn đưa hoàn hảo sau khi tốt nghiệp.
Các điểm đến khác lọt vào danh sách của Lonely Planet bao gồm Hy Lạp, Costa Rica, New Orleans, Louisiana, Thành phố New York, Nam Phi, Iceland và Italy.
Lễ tốt nghiệp đánh dấu việc hoàn thành chương trình học và cũng là thời điểm bắt đầu giai đoạn tiếp theo của cuộc đời mỗi sinh viên. Vì vậy, sinh viên thường có nhu cầu đi du lịch và tìm kiếm một điểm đến mới để tận hưởng kỳ nghỉ ngay sau khi tốt nghiệp.
2 tháng đầu năm 2024, hơn 3 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam
Ngày 29/2, Cục du lịch quốc gia Việt Nam cho biết, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tháng 2/2024 đạt trên 1,53 triệu lượt, đưa tổng số khách quốc tế trong 2 tháng đầu năm đạt hơn 3 triệu lượt, tăng 68,7% so với cùng kỳ năm trước.
Về quy mô thị trường, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất với 844 nghìn lượt (chiếm 27,7%). Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 538 nghìn lượt, Đài Loan (Trung Quốc) ở vị trí thứ 3 (198 nghìn lượt), tiếp theo là Mỹ (156 nghìn lượt).
Trong tốp 10 thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam còn có Nhật Bản (107 nghìn lượt), Úc (97 nghìn lượt), Malaysia (92 nghìn lượt), Ấn Độ (79 nghìn lượt), Campuchia (79 nghìn lượt), Thái Lan (76 nghìn lượt).
Về động lực tăng trưởng, nhìn chung 2 tháng đầu năm, các khu vực đều tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ năm 2023, trong đó nổi bật là sự phục hồi của thị trường châu Á (+77,8%), châu Âu (+76%), châu Úc (+36,5%), châu Mỹ tăng nhẹ (+8,4%).
Đặc biệt, thị trường Trung Quốc có sự phục hồi rất ấn tượng, cao gấp 7,5 lần so với cùng kỳ năm 2023. Cùng với đó, các thị trường lớn tiếp tục tăng trưởng mạnh: Hàn Quốc (+50,7%), Nhật Bản (+52,3%), Đài Loan (+120%).
Các thị trường gần ở khu vực Đông Nam Á tăng trưởng tốt, trong đó có Malaysia (+26,7%), Singapore (+11,3%), Campuchia (+13,3%), Philippines (+41,7%), Indonesia (+116,3%). Riêng thị trường Thái Lan giảm 22,2%.
Thị trường tiềm năng Ấn Độ tiếp tục mang đến tín hiệu lạc quan với mức tăng 34,7% so với cùng kỳ năm 2023, xếp thứ 8 trong tốp 10 thị trường hàng đầu.
Đáng chú ý, các thị trường ở châu Âu đều tăng trưởng sôi động, nhất là các thị trường được hưởng chính sách đơn phương miễn thị thực như: Anh (+32,6%), Pháp (+34,6%), Đức (+37,1%), Ý (+82,3%), Tây Ban Nha (+48,5%), Nga (+58,7%), Đan Mạch (+47,4%), Thụy Điển (+41,9%), Na Uy (+41,2%).
Sự sôi động của hoạt động du lịch cùng kết quả đón khách quốc tế trong 2 tháng đầu năm 2024 cho thấy sự phục hồi rất tích cực của ngành du lịch Việt Nam.
Trải qua những thời điểm khó khăn, năm 2023, du lịch Việt Nam đã có sự phục hồi ngoạn mục, vượt chỉ tiêu đề khi ngành du lịch đón 12,6 triệu lượt khách quốc tế, vượt 57% so với mục tiêu ban đầu và đạt mục tiêu đã điều chỉnh (12-13 triệu lượt). Khách nội địa đạt 108 triệu lượt, vượt 6% so với kế hoạch năm 2023. Tổng thu từ du lịch ước đạt 678 nghìn tỷ đồng, vượt 4,3% so với kế hoạch năm 2023.
Dự báo năm 2024 ngành du lịch đặt mục tiêu phấn đấu đón 17-18 triệu lượt khách quốc tế; phục vụ 110 triệu lượt khách du lịch nội địa; tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 840 nghìn tỷ đồng.
Với những tín hiệu khởi sắc ngay từ những ngày đầu năm mới khi các địa phương trên cả nước đón lượng khách du lịch lớn đến tham quan, nghỉ dưỡng đón chào năm mới, ngành du lịch Việt Nam kỳ vọng sẽ có một năm 2024 bứt phá mạnh mẽ, đặc biệt bùng nổ thu hút khách quốc tế.