Úc và UAE giành vé, Việt Nam vẫn là đội cửa dưới duy nhất gây bất ngờ

Google News

Đội tuyển Úc và UAE cùng giành vé vào vòng tứ kết Asian Cup sau những trận đấu khó nhọc trước các đối thủ bị đánh giá thấp hơn.
 

Đội tuyển Úc - ĐKVĐ Úc tiếp tục chơi thiếu lửa khi đối đầu với các cầu thủ Uzbekistan có thể hình và thể lực ngang ngửa. Do vậy, dù là người nắm thế trận chủ động và có nhiều cơ hội hơn nhưng đội bóng xứ Chuột túi vẫn không thể ghi bàn trong 90 phút chính thức và 30 phút hiệp phụ. Trong loạt sút luân lưu, tuyển Úc đã giành chiến thắng 4-2 dù họ sút hỏng trước 1 quả ở lượt thứ 2.
Uc va UAE gianh ve, Viet Nam van la doi cua duoi duy nhat gay bat ngo
 
Trận đấu giữa chủ nhà UAE và Kyrgyzstan là cuộc rượt đuổi tỷ số hấp dẫn hơn. Chủ nhà UAE là đội chơi chủ động và liên tục dẫn trước nhưng hàng thủ thiếu chắc chắn lại khiến đội bóng của HLV Zaccheroni liên tục đánh mất lợi thế. Sau 90 phút hòa 2-2 với bàn gỡ của Kyrgyzstan vào phút bù giờ thứ nhất, hai đội phải đá hiệp phụ. Vào cuối hiệp phụ thứ nhất, UAE được hưởng penalty và bàn thắng này giúp họ đi tiếp.
Như vậy 6/8 trận đấu ở vòng 1/8 đã tiến hành và đến lúc này, duy nhất Việt Nam là đội cửa dưới tạo ra bất ngờ để có vé vào tứ kết. Các đội Trung Quốc, Iran, Nhật Bản, đương kim vô địch Úc hay UAE đều được đánh giá cao hơn đối thủ của mình nên việc giành vé của họ đều không bất ngờ dù Úc phải trải qua loạt luân lưu cân não.
Theo A.T/Một thế giới

>> xem thêm

Bình luận(0)