Nhìn lại những chỉ số “khủng” đưa đội tuyển Việt Nam vào tứ kết Asian Cup

Google News

(Kiến Thức) - Với sự vượt trội về mặt tỷ số, đội tuyển Việt Nam đã đàng hoàng viết tên mình vào vòng tứ kết Asian Cup 2019.

Đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc đánh bại Jordan để ghi tên mình vào vòng tứ kết Asian Cup 2019. Trước trận đấu, Jordan được đánh giá trên cơ so với đội tuyển Việt Nam. Thậm chí, đội bóng đến từ Tây Á còn có bàn thắng dẫn trước sau 38 phút bóng lăn nhưng bằng sự nỗ lực, thầy trò HLV Park Hang-seo đã có thành quả của mình.
Trong hiệp 1, Jordan là đội bóng nhập cuộc chủ động và kiểm soát bóng tốt hơn các cầu thủ đội tuyển Việt Nam. Nhưng đó chỉ là những thống kê tính đến phút 39' của trận đấu.
Nhin lai nhung chi so “khung” dua doi tuyen Viet Nam vao tu ket Asian Cup
 
Sau khi nhận bàn thua từ pha đá phạt gián tiếp gây tranh cãi, đội tuyển Việt Nam đã vùng lên mạnh mẽ, đặt đối phương vào thế chống đỡ vất vả và phòng ngự một cách thụ động. Đó là lý do vì sao chỉ số kiểm soát bóng của thầy trò HLV Park Hang-seo là 59%, cao hơn hẳn 41% của Jordan.
Trong 120' phút thi đấu, Việt Nam sở hữu 19 cú dứt điểm, trong đó có 7 tình huống bóng đi trúng đích và 1 trong số đó là bàn thắng của Công Phượng. Trong khi đó, Jordan chỉ đưa ra 13 cú dứt điểm và 1 tình huống thành bàn trong 4 cú dứt điểm trúng đích.
Đoàn quân của HLV Park Hang-seo cũng sở hữu đến 8 tình huống đá phạt góc, trong khi đó Jordan chỉ có con số 0 tròn trĩnh.
Nhin lai nhung chi so “khung” dua doi tuyen Viet Nam vao tu ket Asian Cup-Hinh-2
 
Với lối đá bóng nhỏ, các cầu thủ Việt Nam có tới 693 đường chuyền với tỷ lệ chính xác 82%. Còn Jordan chủ yếu sử dụng những tình huống bóng dài nên số đường chuyền của họ chỉ là 485 đạt tỷ lệ chính xác 78%.
Với những chỉ số vượt trội trên tất cả các thước đo, đội tuyển Việt Nam đã đàng hoàng bước vào trận tứ kết Asian Cup 2019. Thậm chí, nhiều NHM còn cho biết nhiền vào những chỉ số này và những gì các cầu thủ đã thể hiện thì có thể thấy rằng bản lĩnh và sự hiệu quả trong lối chơi mà HLV Park Hang-seo đã đặt ra.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)