Tuyển Thái Lan rối bời: Cả đội bị cách ly, ngôi sao số 1 khó góp mặt

Google News

Đội tuyển Thái Lan đối mặt khó khăn rất lớn trước loạt trận bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

 Đội tuyển Thái Lan hiện đang xếp thứ ba tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, chỉ cách ngôi đầu của tuyển Việt Nam 3 điểm. Tuy nhiên, thầy trò HLV Akira Nishino đang đối mặt với thách thức lớn trước khi thực hiện nhiệm vụ tại UAE.
Chỉ có 2 tuần tập luyện
Thái Lan là đội tập trung sớm nhất trong số 4 đội cạnh tranh suất đi tiếp ở bảng G, nhưng thời gian chuẩn bị của họ lại ngắn nhất. HLV Akira Nishino và các học trò chỉ có khoảng 2 tuần tập luyện cùng nhau trước khi bước vào trận đấu đầu tiên, nếu không gặp thêm biến cố nào khác.
Tuyen Thai Lan roi boi: Ca doi bi cach ly, ngoi sao so 1 kho gop mat
HLV Nishino đối mặt nhiều nỗi lo. 
Kế hoạch tập huấn của đội bóng xứ chùa vàng bị đảo lộn hoàn toàn do có 2 cầu thủ và 4 nhân viên của đội mắc COVID-19. Toàn bộ chương trình tập luyện của HLV Nishino bị hủy bỏ đến ngày 18/5. Trong thời gian nghỉ tập, các thành viên của đội tuyển Thái Lan bị cách ly cho tới khi thực hiện xong 2 lần xét nghiệm COVID-19 có kết quả âm tính.
"Việc không thể tập luyện là điều rất nghiêm trọng. Chúng tôi cũng không thể quyết định xem sẽ loại ai trước khi sang UAE", Tổng thư ký Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) Patit Supapong cho biết.
Do không có thời gian để đánh giá lực lượng, đội tuyển Thái Lan sẽ phải mang toàn bộ những cầu thủ được triệu tập và không mắc COVID-19 sang UAE. May mắn cho HLV Nishino là AFC cho phép các đội tuyển thay đổi danh sách trước mỗi trận đấu.
Messi Thái khó góp mặt
Một mối lo khác của HLV Nishino là tình hình chấn thương của ngôi sao Chanathip Songkrasin. Cầu thủ có biệt danh "Messi Thái" vừa tái phát chấn thương và sẽ cần nghỉ ngơi thêm ít nhất 2 tuần mới có thể trở lại tập luyện.
Chanathip cho biết anh không cần lên bàn mổ như chẩn đoán ban đầu, nhưng sẽ mất nhiều thời gian để bình phục hoàn toàn.
Messi Thái chưa bình phục chấn thương.
"Tôi vẫn không thoải mái khi đi lại. Lúc này tôi đang cố gắng làm mọi thứ để có thể trở lại nhanh nhất, nhưng cũng không thể vỗi vàng. Đầu gối là bộ phận rất quan trọng và cần thời gian để hồi phục", Messi Thái chia sẻ. Ngôi sao đang khoác áo CLB Consadole Sapporo khẳng định khát khao phục vụ đội tuyển Thái Lan, nhưng anh không thể tự đưa ra quyết định.
Chanathip cho biết: "Tôi phải thi đấu trở lại ở đây trước, nếu không tôi sẽ lên tập trung trong tình trạng không tốt. Bác sĩ nói tôi phải nghỉ 2 tuần và nếu không đủ thể trạng thi đấu, tôi sẽ không được về tập trung. Tôi muốn đi, nhưng CLB sẽ không cho phép".
Theo Minh Ngọc/VTC

>> xem thêm

Bình luận(0)