Trào lưu chụp hình "váy tung bay" gây sốt tại các điểm du lịch

Google News

Bầu trời xanh, bức tường trắng và chiếc váy màu hồng ngọc phấp phới trong gió. Đó là công thức hoàn hảo cho một bức hình triệu like trên mạng xã hội, theo CNN.

Trào lưu chụp ảnh "váy tung bay" bắt nguồn ở hòn đảo Santorini (Hy Lạp) và trở nên phổ biến tại các điểm du lịch khác như Dubai, Tulum (Mexico) và Italy.

Dù những bộ ảnh như bước ra từ tạp chí thời trang cao cấp, các buổi chụp có giá tương đối phải chăng và trở thành dịch vụ phổ biến trên web đặt hàng trải nghiệm du lịch.

Trao luu chup hinh

Những chiếc váy tung bay trong gió trở thành trào lưu chụp ảnh tại nhiều điểm du lịch. Ảnh: CNN.

Ý tưởng doanh nghiệp trong mùa dịch

Evgenia Volokitina cùng chồng Kirill Babenkov là những người đã tạo ra trào lưu SantoriniDress - chụp ảnh váy tung bay - vào năm 2016.

Cả 2 vợ chồng đều là nhiếp ảnh gia đám cưới và chân dung. Trong một buổi chụp của Babenkov tại Cộng hòa Dominica, nhà tạo mẫu đã gắn tà váy dài vào sau chiếc đầm để bức ảnh ấn tượng hơn. Việc này khiến Babenkov nảy ra ý tưởng chụp hình cho du khách theo kiểu tương tự.

Từ đó, cặp vợ chồng đã mở rộng việc kinh doanh tới Italy, Cuba và Dubai.

Volokitina và Babenkpov tận dụng ưu thế của SEO (search engine optimization: sử dụng trên website những từ khóa dễ tìm kiếm qua Google).

Giờ đây, mỗi khi tìm kiếm trên Internet những bức ảnh "flying dress" (váy tung bay), người dùng sẽ được dẫn về website hoặc trang mạng xã hội của 2 vợ chồng.

Trao luu chup hinh

Kiểu chụp ảnh váy tung bay trở thành dịch vụ nổi tiếng tại nhiều điểm du lịch với các hình thức đa dạng. Ảnh: GooSantorini

Thành công này đã giúp nhiều người làm việc trong lĩnh vực khác thử nghiệm mô hình kinh doanh nhiếp ảnh trên. Chrisan Hunter là một trong số đó.

Cô đang làm người tổ chức đám cưới tại Vịnh Montego (Jamaica) khi đại dịch Covid-19 ập đến.

Thay vì theo đuổi ước mơ du lịch Santorini để chụp ảnh váy tung bay, cô quyết định mở dịch vụ tương tự tại quê nhà.

Cô đã khá may mắn. Dù Jamaica phải trải qua một vài đợt giãn cách xã hội trong đại dịch, đất nước này phần lớn vẫn mở cửa. Người Mỹ và Canada tiếp tục đến Jamaica để nghỉ mát, giúp Hunter có cơ hội thu hút khách hàng.

Một vài khách của cô từng có kế hoạch du lịch tới Hy Lạp nhưng bất thành vì thay đổi trong lệnh hạn chế di chuyển.

Những người đặt lịch chụp hình với công ty của Hunter có thể chọn một trong 5 nhiếp ảnh gia tùy thuộc vào phong cách họ ưa thích.

Hunter cung cấp trọn gói dịch vụ, từ những chiếc váy đủ kích cỡ cho mọi hình dáng cơ thể phụ nữ đến làm tóc, trang điểm và tạo mẫu theo yêu cầu.

Một trong những câu hỏi cô thường nhận được là liệu có phải dùng đến quạt gió để váy bay phấp phới như trong hình không.

"Tất cả buổi chụp ảnh của chúng tôi đều có một trợ lý. Sau khi khách hàng chuẩn bị xong, chúng tôi sẽ hợp tác với nhiếp ảnh gia, đếm từ 1 đến 3 rồi tung váy lên để thợ chụp nhanh chóng bắt trọn khoảnh khắc", cô giải thích.

Như mọi phong trào khác, việc chụp hình váy tung bay không phải hoạt động đơn lẻ. Hunter đã phối hợp chụp ảnh nhóm cho 14 phụ nữ cũng như thực hiện nhiều bộ ảnh bầu.

Những bức ảnh cầu kỳ

Những doanh nghiệp nhiếp ảnh khác phải tìm cách riêng để nâng cấp dịch vụ.

Flying Dress Tulum, công ty chụp hình có trụ sở tại thị trấn nghỉ mát nổi tiếng của Mexico, đã mở rộng dịch vụ, bao gồm "váy nổi" chống thấm nước nhằm tạo sự bồng bềnh trên mặt giếng tự nhiên (những hố sâu đầy nước được tìm thấy khắp bán đảo Yucatan, Mexico).

Những công ty khác có thể chụp ảnh bằng drone hoặc tổ chức lễ cầu hôn trong buổi chụp, từ đó đảm bảo hình nhẫn cưới cũng chỉn chu, đẹp mắt.

Tuy nhiên, để thực hiện những bộ ảnh này, đội ngũ chụp hình và người mẫu cũng phải trải qua nhiều khó khăn.

Trao luu chup hinh

Đằng sau những tấm ảnh mê hồn là khó khăn đối mặt với thiên nhiên khắc nghiệt. Ảnh: Campaign Middle East.

Christina Kumar đã có một buổi chụp đầy chông gai tại sa mạc California (Mỹ).

"Thợ chụp ảnh phải kiểm tra xem nơi tôi đứng có rắn đuôi chuông không. Váy tôi dính đầy gai vì đứng ở chỗ nhiều bụi rậm. Trời còn nóng nữa", cô kể với CNN.

Cuối cùng, cô đành cố gắng di chuyển ít nhất có thể và để chiếc váy làm điểm nhấn của bộ ảnh.

Dù suýt trở thành thảm họa, buổi chụp hình của Kumar đã thành công tốt đẹp. Cô rất thích thành phẩm sau cùng.

Hunter nói rằng một trong những thách thức lớn nhất với doanh nghiệp của cô là khí hậu bất thường tại Jamaica.

Tuy nhiên, cô sẽ chuẩn bị nơi trú để mẫu ảnh dừng chân đến khi bão qua đi. Hơn nữa, nhiếp ảnh gia địa phương đã quen với điều kiện khí hậu và có thể chụp một tấm ảnh đẹp trong vài giây.

Bên cạnh mối hiểm nguy tại điểm chụp, mỗi bộ hình như vậy chỉ tốn một tiếng để thực hiện, nhưng những bức ảnh sẽ trường tồn với thời gian.

Theo Mai Hoàng / Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)