Tranh thủ đi làm kiếm thêm dịp Tết, người đàn ông hối hận cả đời

Google News

Một người đàn ông Trung Quốc mong muốn kiếm thêm được số tiền nhỏ trong dịp Tết nên đã tranh thủ đi làm cả những ngày nghỉ, nhưng ông không hề biết rằng đây là việc sẽ khiến ông hối hận mãi về sau.

Theo SCMP, thay vì tận hưởng những ngày nghỉ bên người thân, người đàn ông này đã chọn cách tiếp tục công việc vào dịp tết. Với hy vọng kiếm được nhiều tiền hơn cho con trai đi học, ông không ngờ đó cũng chính là lần cuối cùng ông được gặp con mình.
Người cha đến từ quận Yichuan, tỉnh Hà Nam bày tỏ sự đau buồn và hối hận trong một cuộc phỏng vấn: "Tất cả những gì tôi làm đều là vì con trai mình, nếu tôi biết việc này sẽ xảy ra, chắc chắn tôi sẽ nghỉ tết và dành thời gian bên cạnh nó".
Cậu con trai 13 tuổi của ông đã xin ra ngoài chơi nhưng đến tận 9 giờ tối vẫn chưa về. Cậu bé được tìm thấy nằm bất tỉnh trên đường bên cạnh một chiếc xe tải rác và bị bao phủ trong máu. Dù đã được đưa đến bệnh viện địa phương điều trị nhưng vẫn không thể qua khỏi.
Ảnh minh họa. 
Các nhà chức trách đang tiến hành điều tra vụ việc. "Tất cả những gì tôi làm trong 13 năm qua, vật chất hay tinh thần đều đã biến mất", người cha chia sẻ. "Mọi hy vọng đều tan vỡ".
Con trai của người đàn ông này chỉ là 1 trong 60 triệu đứa trẻ "bị bỏ lại" của Trung Quốc. Đây là những đứa trẻ phải ở lại vùng nông thôn, gửi cho người quen chăm sóc để bố mẹ có thể đi tìm kiếm cơ hội việc làm ở những nơi khác.
Những đứa trẻ này thường đứng trước nguy hại về sức khỏe tâm thần và thể chất. Đây là hồi chuông cảnh báo cho các bậc phụ huynh, đừng chỉ cố gắng cung cấp đầy đủ vật chất cho con cái mình, hãy làm đúng nghĩa vụ chăm sóc và bảo vệ.
Theo Anna/Thế Giới Trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)