Trả giá vì gương mặt chuẩn Instagram

Google News

Bất chấp chi phí lớn và những ảnh hưởng tới sức khỏe, nhiều người sẵn sàng bỏ tiền để có đường nét gương mặt giống các ngôi sao trên mạng.

Trên mạng xã hội đầy rẫy những gương mặt "đúng khuôn" với lông mày cong, môi chúm chím, đôi mắt to tròn cùng hàng mi cong vút, làn da láng mịn không hề lộ nếp nhăn hay lỗ chân lông.

Theo Vice, đó được gọi chung là những "khuôn mặt chuẩn Instagram" (Instagram Face).

Người dùng dễ dàng có được một gương mặt kiểu mẫu thông qua các bộ lọc khác nhau trên ứng dụng: hiệu ứng làm mịn da, làm đầy môi, chỉnh to mắt.

Với mong muốn đạt được "vẻ đẹp chuẩn Instagram" lâu dài ở đời thực, không ít người lựa chọn đụng chạm dao kéo, thực hiện những thủ thuật nhỏ đến những phẫu thuật lớn để biến đổi khuôn mặt.

Tra gia vi guong mat chuan Instagram

Kylie Jenner là một trong những hình mẫu của "gương mặt Instagram". Ảnh: @kyliejenner.

Cách đây 20 năm, phẫu thuật thẩm mỹ bị coi là điều cấm kỵ, tiêm botox là thứ chỉ những người nổi tiếng mới làm.

Ngày nay, mọi thứ đã rất khác. Theo khảo sát toàn cầu của Hiệp hội Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ quốc tế, hơn 53.000 phương pháp điều trị không phẫu thuật đã được thực hiện tại Vương quốc Anh vào năm 2019.

Nếu tìm kiếm theo hashtag "#kyliejennerpackage" trên Instagram, người dùng sẽ được gợi ý hàng nghìn bức ảnh từ các viện thẩm mỹ, hứa hẹn đem lại cho họ đôi môi, mũi, cằm, xương quai hàm giống hệt ngôi sao nổi tiếng.

Ngành công nghiệp thẩm mỹ của nước Anh hiện có giá trị ước tính 3,6 tỷ bảng Anh, trong đó các phương pháp điều trị không phẫu thuật chiếm 2,75 tỷ bảng Anh.

Ngành này đang phát triển mạnh, nhưng câu hỏi đặt ra là khách hàng sẽ trả mức giá thế nào khi thực hiện các thủ thuật cần thiết nhằm duy trì gương mặt chuẩn Instagram.

Không ngừng chi tiền để có vẻ đẹp ảo

Zofia Rogers (21 tuổi) đã thực hiện một loạt tiểu phẫu trên gương mặt, bao gồm nối mi, làm đầy môi, tẩy lông mày và nhuộm màu cho nó, trang điểm mắt bán vĩnh viễn và nhuộm da.

Tra gia vi guong mat chuan Instagram-Hinh-2

Dù khó khăn về kinh tế, Zofia Rogers vẫn không tiếc tay chi tiền cho thẩm mỹ.

Mỗi tháng, cô tốn 40-50 bảng Anh để nối mi, mỗi lần bơm chất làm đầy môi hết 200 bảng. Chi phí này tăng lên đáng kể khi cô chuyển từ Bristol đến London.

"Tôi phải đi nối lại mi hàng tháng suốt 3 năm nay. Tôi cũng đã đi tiêm chất làm đầy môi 2 lần, mỗi lần cách nhau 6 tháng, làm lông mày mỗi tháng một lần và cứ vài tuần lại đi nhuộm da", cô nói.

"Tôi không thể trả thêm tiền thẩm mỹ vào lúc này vì tiền thuê nhà ở London quá cao. Nhưng tôi hài lòng với vẻ ngoài mình có được nên cứ muốn làm thêm nữa".

Hàng năm, cô chi 1.610 bảng cho các thủ thuật làm đẹp và đến nay đã tiêu tổng cộng 5.000 bảng cho các liệu trình khác nhau.

Tra gia vi guong mat chuan Instagram-Hinh-3

Ellie Phillips đã thực hiện nhiều thủ thuật thẩm mỹ khác nhau.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Để có một khuôn mặt chuẩn Instagram, mỗi người sẽ tốn một khoản tiền khác nhau. Thực hiện càng nhiều thủ thuật, mức giá càng cao và phụ thuộc vào nơi sống và tiêu chuẩn của từng viện thẩm mỹ.

Ellie Phillips (34 tuổi) đã thực hiện nhiều loại thủ thuật thẩm mỹ khác nhau.

"Tôi đã tiêm chất làm đầy vào môi, tiêm botox toàn khuôn mặt. Tôi cũng gắn lông mi giả và xăm thẩm mỹ cho lông mày, đường kẻ mắt, tạo má hồng".

Cứ 3-4 tháng, cô đi tiêm botox một lần, bơm thêm chất làm đầy khi thấy cần thiết. Những vùng xăm thẩm mỹ có thể duy trì khoảng vài năm. Mỗi năm, cô tốn khoảng 3.215 bảng để duy trì vẻ ngoài của mình.

"Tôi nối mi giả với giá siêu đắt từ một chuyên gia đào tạo nối mi, rơi vào khoảng 95 bảng Anh. Tiêm botox cho toàn bộ khuôn mặt hết 250 bảng, bơm chất làm đầy môi tốn 150 bảng và mỗi vùng xăm thẩm mỹ có giá 200 bảng nữa", Ellie nói về những khoản chi cho thẩm mỹ.

Chad Teixeira (26 tuổi) cũng đã có những chỉnh sửa trên khuôn mặt. Anh đã hoàn thành những thủ thuật thẩm mỹ cách đây khoảng 1 năm, trước khi dịch bùng phát.

Tra gia vi guong mat chuan Instagram-Hinh-4

Mỗi năm, Chad chi tới 36.000 bảng cho thẩm mỹ.

Những liệu trình thẩm mỹ không phẫu thuật mà Chad thực hiện bao gồm: tiêm botox, bơm chất làm căng da, làm đầy quai hàm, tiêm mỡ tự thân, điêu khắc chân mày, lăn kim, tiêm tái tạo sinh học để trẻ hóa làn da.

Anh cũng từng hút mỡ toàn thân, căng da bụng và hút mỡ cằm với tổng chi phí 18.000 bảng.

Mỗi tháng, Chad tốn 3.000 bảng Anh để thực hiện các liệu pháp chăm sóc da liên tục. Như vậy, mỗi năm anh chi khoảng 36.000 bảng để duy trì vẻ ngoài như ý. Đến nay anh đã bỏ 54.000 bảng để làm đẹp.

Theo Đinh Phạm/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)