Thanh niên bóc phốt "Đường Lên Đỉnh Olympia", nói 1 hồi lộ kiến thức hổng

Google News

Ý thức được lỗ hổng kiến thức của mình nên dưới bài đăng bóc phốt Olympia, Đ để lại bình luận lầy lội.

Mới đây, một vụ việc liên quan đến chương trình Đường Lên Đỉnh Olympia đã khiến dân tình được phen bàn luận rôm rả.

Chuyện là một diễn đàn Toán học nổi tiếng đã chia sẻ lại câu hỏi của chương trình với nội dung như sau: "Nếu tổng của hai số tự nhiên là một số lẻ thì tích của chúng có thể là số lẻ được không?". MC sau đó công bố đáp án là "Không thể", tức tích của 2 số trên phải là số chẵn. 

Tuy nhiên, một nick Facebook có tên N.Đ đã phản bác lại đáp án của chương trình. Thanh niên này đưa ra ví dụ cụ thể: "0 + 1 = 1 lẻ, 0 x 1 = 0. Vậy 0 là số chẵn hay lẻ vậy?". Lập luận này của N.Đ khiến cộng đồng mạng được phen cười lăn lộn.

Bởi anh bạn này đã thiếu kiến thức còn thích... bóc phốt! Admin của diễn đàn Toán học cũng chia sẻ lại ảnh chụp màn hình bình luận của N.Đ cũng đôi lời cảm thán: "Sáng dậy, đọc cái này cũng thấy 'giải trí' được".

Thanh nien boc phot

Thanh nien boc phot

Cho những ai chưa biết (bao gồm cả N.Đ) thì 0 là số chẵn. Theo đó, một số được gọi là "chẵn" nếu nó là một bội nguyên của 2. Ví dụ, 10 là một số chẵn vì nó bằng 5 × 2. Tương tự như vậy, 0 là một bội nguyên của 2, cụ thể là 0 × 2, vì vậy 0 là số chẵn. 

Có lẽ ý thức được lỗ hổng kiến thức của mình nên ngay dưới bài đăng của diễn đàn toán học, N.Đ cũng để lại bình luận lầy lội: "Mình lâu không học Toán nên không biết 0 là số chẵn hay lẻ thôi mà". Tuy vậy, cộng đồng mạng vẫn tranh thủ cà khịa anh chàng này.   

Theo Nhịp Sống Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)