“Thắng Singapore, đội tuyển Thái Lan vẫn còn giấu bài”

Google News

Chiều 22/11, ở lượt trận thứ 2 bảng A – AFF Cup 2016, đội tuyển Thái Lan đã thắng sát nút Singapore 1 - 0. 

Trao đổi với Dân Việt về lượt trận thứ 2 bảng A – AFF Cup 2016, bình luận viên (BLV) Vũ Quang Huy và cựu tuyển thủ Nguyễn Mạnh Dũng đều có chung nhận định thầy trò HLV Kiatisuk vẫn chưa bộc lộ hết sức mạnh…
Cụ thể, BLV Vũ Quang Huy nói: “Tôi cho rằng đội tuyển Thái Lan đã có những toan tính và sự điều tiết đường xa trước khi bước vào trận đấu với Singapore. Thể lực của họ cũng ít nhiều bị ảnh hưởng khi vừa trải qua trận đấu với Australia ở vòng loại World Cup 2018”.
“Thang Singapore, doi tuyen Thai Lan van con giau bai”
BLV Vũ Quang Huy cho rằng Thái Lan vẫn chưa bộc lộ hết sức mạnh ở trận thắng Singapore chiều nay. Ảnh: NVCC. 
Theo BLV Quang Huy, sau hiệp 1 gặp nhiều khó khăn trước lối chơi phòng ngự số đông của Singapore, sau giờ nghỉ, HLV Kiatisuk đã có sự thay đổi về chiến thuật: “Thái Lan đã tăng cường bóng bổng nhiều hơn và cuối cùng đã có chiến thắng vừa đủ trước Singapore”, BLV Quang Huy nhận định.
Thực tế, trong 90 phút đọ sức với Singapore, Thái Lan đã tạo ra một số cơ hội ngon ăn về phía khung thành đối phương nhưng hoặc chân sút số 1 Dangda đánh đầu chệch cột dọc hoặc “Messi Thái Lan” Chanathip dứt điểm quá hiền, không thắng được thủ môn Sunny bên phía Singapore.
Phải kiên nhẫn chờ đến phút 89, đội bóng xứ chùa vàng mới được tận hưởng vị ngọt chiến thắng với pha lập công duy nhất của Sarawut sau một pha “xuất tướng” lỡ trớn hiếm hoi của thủ môn Sunny.
“Thang Singapore, doi tuyen Thai Lan van con giau bai”-Hinh-2
 Cựu tuyển thủ Nguyễn Mạnh Dũng đánh giá Thái Lan vẫn là đội bóng số 1 khu vực Đông Nam Á. Ảnh: I.T.
Đồng quan điểm với BLV Quang Huy, chia sẻ với Dân Việt, cựu tuyển thủ Nguyễn Mạnh Dũng cho hay: “Thái Lan vẫn là đội bóng đẳng cấp số 1 khu vực. Ở trận đấu này, Singapore không còn lựa chọn nào khác là phải chơi phòng ngự số đông. Chứ nếu đá đôi công thì không có cơ hội gì trước người Thái”.
Theo cựu tuyển thủ Mạnh Dũng, trong cuộc đua đường dài, có thể HLV Kiatisuk của Thái Lan đã có những tính toán và họ cũng không cần phải quyết thắng Singapore bằng mọi giá: “Rõ ràng Singapore cần có điểm hơn ở trận đấu này mà Thái Lan nhận thức rõ điều đó. Việc họ cứ chơi túc tắc không có gì vội vã và chờ điều gì đến phải đến là một sự lựa chọn khôn ngoan, đúng chất của “Zico Thái” thời còn là cầu thủ”, cựu danh thủ Thể Công chia sẻ thêm.
Chốt lại, trung vệ số 1 Việt Nam một thời bày tỏ quan điểm: “Thái Lan ở một đẳng cấp nhỉnh hơn các đội bóng khác trong khu vực. Trong trường hợp Việt Nam gặp Thái Lan, có lẽ chúng ta cũng sẽ phải lựa chọn lối chơi phòng ngự-phản công. Đương nhiên, nhìn cách chơi của tuyển Việt Nam sẽ mềm dẻo hơn chứ không cứng nhắc như Singapore”.
Theo Tuệ Minh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)