Tăng 20 kg vì hợp ăn cơm quân đội

Google News

Hiền Anh (nhạc công tại Đoàn Văn công Quân khu 1) kể thời gian mới vào trường, cô bị tăng cân đột ngột vì "nghiện cơm quân đội".

Hoàng Hiền Anh (19 tuổi) theo học tại ĐH Văn hoá - Nghệ thuật Quân đội từ năm 13 tuổi, bắt đầu làm thiếu sinh quân sau đó một năm. Cô tốt nghiệp năm 2019, hiện là nhạc công piano, công tác tại Đoàn Văn công Quân khu 1.

Hiền Anh kể với Zing năm đầu mới vào trường, cô tăng cân không kiểm soát, thời điểm cao nhất là 73 kg.

"Lý do tăng cân là bởi cơm quân đội quá hợp nên mình ăn rất nhiều, ăn mãi không chán. Ban đầu mình nặng 53 kg, nhưng chỉ thời gian ngắn sau đã tăng thêm 20 kg khi nào không hay, mình khá hoảng hốt", Hiền Anh vui vẻ kể lại.

Tang 20 kg vi hop an com quan doi

Tang 20 kg vi hop an com quan doi-Hinh-2

Hiền Anh từng có thời gian tăng cân không kiểm soát vì "ăn cơm quân đội quá ngon".

Khi thân hình trở nên mũm mĩm, Hiền Anh khá ngại khi hay bị bạn bè trêu chọc. Đến giữa năm 2, nhận thấy việc thừa cân sẽ ảnh hưởng đến cả sức khỏe và thẩm mỹ, nữ sinh khi đó mới bắt đầu ý thức giảm cân.

Hiền Anh tâm sự từ lúc hướng tới mục tiêu giảm cân, cô đã phải cố gắng rất nhiều để "cưỡng lại" sức hấp dẫn từ các món ăn trong thực đơn của đơn vị.

"Do học tập, sinh hoạt trong môi trường quân đội nên mình không có điều kiện ăn theo thực đơn như bên ngoài. Mình chủ yếu giảm lượng thức ăn mỗi bữa, ngừng ăn vặt, nhiều bữa chỉ ăn mỗi rau".

Thời gian đầu, vì giảm lượng đồ ăn đột ngột trong khi vốn có tình trạng huyết áp thấp, Hiền Anh bị ngất xỉu vài lần. Sau đó, cô cố gắng cân bằng việc ăn uống để đảm bảo sức khỏe, xác định giảm cân từ từ chứ không nóng vội.

Tang 20 kg vi hop an com quan doi-Hinh-3

Tang 20 kg vi hop an com quan doi-Hinh-4

Nhan sắc ngọt ngào của Hiền Anh ở hiện tại.

Bên cạnh ăn kiêng, cô tranh thủ những dịp hè hay ngày nghỉ để tăng cường tập gym. Sau khoảng 4 tháng đầu, cân nặng của Hiền Anh đã có sự thay đổi đáng kể. Hiện tại, cô nàng đã giảm được 20 kg, duy trì mức cân nặng khoảng 53 kg.

Có cơ địa dễ tăng cân, cô gái 19 tuổi gặp khó khăn trong việc giữ số cân ổn định. "Hiện tại, mình đã quen với việc ăn ít. Mình cũng tập luyện thường xuyên, với cường độ nhẹ nhàng".

Sau khi giảm cân, cô nàng được khen xinh xắn, đáng yêu hơn. Chia sẻ hình ảnh trước và sau khi vóc dáng thay đổi lên mạng xã hội, Hiền Anh bất ngờ khi nhận được hàng nghìn lượt yêu thích, có nhiều bạn nhắn tin hỏi bí quyết và xem cô là động lực để thay đổi mình.

Nữ quân nhân kể chuyện "dở khóc dở cười" khi hình ảnh của mình bị các trang bán thuốc giảm cân trên mạng lấy cắp. "Thấy người ta lợi dụng hình của mình để quảng cáo sai sự thật, mình có nhắn kêu xóa. Nhưng có trang chịu gỡ, cũng có trang chặn mình luôn".

Ngoại hình hiện tại giúp cô tự tin hơn trong giao tiếp, có thể diện những bộ trang phục yêu thích.

Hiền Anh tâm sự âm nhạc là đam mê từ nhỏ. Cha mẹ cô đều làm nghệ thuật, mẹ cô cũng là ca sĩ trong quân đội, nhưng công tác tại một đơn vị khác.

"Mình hạnh phúc khi được theo đuổi công việc này. Hiện tại mình chỉ mong được làm tốt nhiệm vụ, cống hiến cho đơn vị, cũng chính là theo đuổi công việc mình đam mê".

Tang 20 kg vi hop an com quan doi-Hinh-5

Hiền Anh mong muốn được cống hiến hết mình cho đam mê âm nhạc.

Theo Đinh Phạm/ Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)