Sự ích kỷ tham lam và lòng tự trọng

Google News

(Kiến Thức) - Việc một số đông người lao vào "hôi bia" trục lợi tại vòng xoay Tam Hiệp, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gây bức xúc trong dư luận.

 
Ngay sau sự việc, người lái xe là anh Hồ Kim Hậu đã lo lắng với việc phải bồi thường gần ba trăm triệu cho chủ hàng. Nhưng những diễn biến tiếp theo đã diễn ra đúng với những điều mà xã hội hiện tại cần có.
Hãng bia Tiger đã hỗ trợ không bắt anh hậu phải bồi thường số bia đã bị "cướp" và nhiều nhà hảo tâm đã gửi tiền vào tài khoản của anh Hậu để chia sẻ. Ngay sau đó anh Hậu đã cám ơn và quyết định xin hoàn lại số tiền mà các nhà hảo tâm đã giúp, số còn lại anh Hậu sẽ chuyển cho hội người nghèo Đồng Nai, đây thực sự là một quyết định cao thượng của anh Hậu.
Qua sự việc trên đã nổi lên hai vấn đề đối lập, đó là sự vô cảm, ích kỷ, lòng tham lam của một số người đã xông vào "cướp bia" trong lúc người khác gặp nạn thật đáng xấu hổ, và lòng tự trọng của anh Hậu. 
Mặc dù điều kiện kinh tế gia đình còn khó khăn nhưng quyết định xin hoàn trả lại tiền các nhà hảo tâm của anh tài xế Hậu thật cao đẹp và đáng trân trọng. Việc này đã thể hiện lòng tự trọng và không tham lam của một con người sống đẹp, nó như một vầng sáng bao trùm lên điểm tối nhỏ nhoi. 
Đình Nguyễn (Hải Phòng)

Bình luận(0)