Đề thi Ngữ văn nhắc đến vụ “hôi” bia ở Đồng Nai

Google News

(Kiến Thức) - Đề thi Ngữ văn của một trường chuyên yêu cầu học sinh nêu suy nghĩ về vụ việc "hôi" bia ở Biên Hòa, Đồng Nai gây xôn xao dư luận.

Bức ảnh chụp đề thi môn Ngữ văn của trường THPT Chuyên Hùng Vương, Gia Lai được một blogger nổi tiếng chia sẻ trong chiều nay đang thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng.
Đề thi dành cho học sinh lớp 11, trong câu hỏi đầu có nhắc lại vụ việc "hôi của" từ xe chở bia bị lật ở Đồng Nai. Đề thi trích một đoạn từ một bài báo mạng, nêu lại vụ việc với chi tiết: “...Nhân cơ hội đó, người dân xung quanh đã lao ra hôi của mặc cho lái xe khóc lóc van xin”, kèm theo sau là câu hỏi “Anh chị nghĩ sao về vụ việc này?”.
 Ảnh chụp đề thi Ngữ văn của trường THPT Chuyên Hùng Vương, Gia Lai.
Đề thi được nhiều dân mạng nhận xét là hay, tạo điều kiện cho học sinh được trình bày những quan điểm cá nhân, những góc nhìn, phân tích riêng xung quanh vụ việc gây chấn động dư luận này.
Nickname Lam Ha Tran bình luận: “Nên ra những đề như thế này để thay thế cho những câu hỏi rập khuôn, cũ rích, để tránh việc học sinh học vẹt”.
Blogger Robbey chia sẻ đề thi này kèm với dòng mô tả: “Đề thi học kỳ môn Văn mang đậm tính thời sự, ai bức xúc vụ ‘hôi bia’ tha hồ phản ánh cho thầy cô xem nhé!”.
Dân mạng thích thú trước đề thi hay. 
Thời gian qua xuất hiện khá nhiều đề thi đề cập đến nhiều vấn đề, câu chuyện mang tính xã hội, thời sự nóng bỏng. Cách ra đề này được khen ngợi bởi sự sáng tạo, mới mẻ, giúp học sinh thể hiện được nhiều kiến thức thực tế hơn, động não, tư duy nhiều hơn và trên hết là thể hiện được cái nhìn của mình trước các vấn đề thiết thực của xã hội.
Tâm An

Bình luận(0)