Streamer bị cấm sóng vì quay video phản cảm trong khách sạn

Google News

Cố tình quay video gây sốc để câu view, Mo - streamer nổi tiếng Trung Quốc với hơn 1 triệu follow - bị dân mạng tẩy chay và cơ quan chức năng cấm sóng dài hạn.

Trong video tham quan phòng khách sạn được đăng tải gần đây, Mo cố tình tiểu tiện vào ấm đun nước và chai dầu gội đầu. Streamer này hả hê khoe rằng sẽ không ai biết anh đã làm gì. Cuối đoạn phim, Mo tiếp tục nhổ nước bọt vào chai dầu gội đầu.

Video này nhanh chóng lan truyền, thu hút hơn 100 triệu lượt xem trên mạng xã hội Weibo. Cư dân mạng chỉ trích hành vi của Mo, yêu cầu streamer này xin lỗi và kêu gọi cấm sóng anh, theo Global Times.

Ngày 14/5, Chi nhánh Phát trực tiếp của Hiệp hội Nghệ thuật Biểu diễn Trung Quốc (CAPA) đưa tên Mo vào “danh sách cảnh cáo”. Trong một tuyên bố, cơ quan này không tiết lộ nam streamer sẽ bị cấm sóng bao lâu, mà chỉ cho biết là “dài hạn”.

Bên cạnh đó, CAPA cũng đưa nhiều streamer khác vào cùng danh sách, với lệnh cấm tối đa 24 tháng. Nhiều người cho rằng án phạt này có thể khiến sự nghiệp phát trực tiếp của Mo kết thúc.

Streamer bi cam song vi quay video phan cam trong khach san

Việc livestream nội dung không phù hợp ở Trung Quốc có thể dẫn đến án phạt nặng. Ảnh: Justin Jin.

Sau quyết định phạt từ CAPA, Mo nhanh chóng lên tiếng xin lỗi về hành vi của mình. Anh thú nhận rằng động cơ của bản thân là cố gắng câu kéo sự chú ý bằng hành động gây sốc.

Tuy nhiên, cư dân mạng càng phẫn nộ hơn trước lời giải thích này, dẫn đến làn sóng kêu gọi tẩy chay những người sáng tạo nội dung coi hành vi vô đạo đức là chìa khóa để trở nên nổi tiếng và giàu có.

“Tôi cảm thấy bị xúc phạm khi nghe lời xin lỗi của Mo. Có vẻ như anh ta cho rằng người hâm mộ cũng không văn minh và phản xã hội như mình khi nghĩ những nội dung sai trái thực sự có thể thu hút sự chú ý. Tôi thực sự kinh hãi vì tâm lý vặn vẹo từ streamer như vậy có thể tạo ra xung đột xã hội”, Yao, nhà hoạt động chống lại phong trào livestream, nói với Global Times.

Pang Ding, một streamer, nói về sự việc: “Tôi hoàn toàn không ủng hộ hành vi của Mo. Nhưng với tư cách là streamer, chúng ta đều biết những hành động táo bạo hay chiêu thức độc nhất vô nhị có thể khiến bản thân trở nên giàu có và nổi tiếng chỉ sau một đêm. Sự nghiệp này cũng giống như đánh bạc vậy”.

Một bộ phận dân mạng cho rằng văn hóa phát trực tiếp ngày nay mang lại sự thú vị, giúp mở rộng tầm mắt của mọi người. Tuy nhiên, phần lớn vẫn lo ngại về các nội dung livestream không lành mạnh.

Họ tin rằng thay đổi điều này là nhiệm vụ không chỉ của các cư dân mạng có trách nhiệm, mà còn cần quy định nghiêm ngặt của chính phủ đối với những nền tảng liên quan.

“Khi bị tẩy chay, sẽ cực kỳ khó khăn để một người nổi tiếng bắt đầu từ con số 0 lúc livestream trở lại. Người đó sẽ luôn bị nhắc lại lỗi lầm và gặp khó khăn trong việc tìm người quảng bá cho mình một lần nữa”, Tu, chuyên gia PR làm việc với những người nổi tiếng trên mạng ở Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, nói.

Theo Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)