Sân chơi hùng biện sôi nổi cùng dàn giám khảo ‘cực chất’ dành cho giới trẻ

Google News

 Lần đầu tiên tại Việt Nam có giải đấu hùng biện nghiêm túc dành cho các bạn trẻ Việt Nam với sự tham dự của dàn ban giám khảo các trường và chuyên gia quốc tế.

Hùng biện là kĩ năng trình bày mạch lạc những ý tưởng và lập luận sao cho thuyết phục được người nghe, lôi kéo được đám đông và theo quan điểm của mình. Nhiều bạn trẻ như Trần Thị Phúc Lộc, sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội, người từng giành quán quân nhiều cuộc thi hùng biện, trong đó có cả bằng tiếng Anh, như Người Hà Nội 2018, Quán quân TÔI BẢN LĨNH 2019, Quán quân Hùng biện FREEGO-Thỏa chí tung hoành 2019, INSPIRE ME 2018…gặt hái những thành công cũng như sự tự tin thông qua các lần thử sức mình.
Các cuộc thi hùng biện rõ ràng đã chứng minh được lợi ích khi giúp các bạn trẻ không những trau dồi thêm kiến thức, khả năng ngôn ngữ mà còn củng cố sự tự tin.
Mới đây, cuộc thi “Tìm kiếm những Ngôi sao Phương Đông tương lai” 2021, một giải đấu tranh biện – hùng biện nghiêm túc theo chuẩn mực quốc tế, được khởi xướng với mục đích góp phần nâng cao tinh thần giao lưu tri thức, hiểu biết, trau dồi kiến thức tiếng Anh và tiếng Việt cho thế hệ người Việt trẻ đang sinh sống và học tập ở trong và ngoài Việt Nam, đặc biệt, tôn vinh phẩm hạnh ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh trên môi trường truyền thông quốc tế.
Mọi công dân Việt Nam ở trong và ngoài nước, và công dân nước ngoài trong độ tuổi từ 8 đến 18 tuổi (tính đến ngày 17/7/2021) đều có thể đăng ký tham gia thi.
Cuộc thi diễn ra theo 3 vòng: Vòng 1 “Việt Nam trong tôi” dưới hình thức hùng biện; Vòng 2 “Thiên sứ Vua Hùng toàn cầu” dưới hình thức hùng biện; và Vòng Chung kết “Những ngôi sao phương Đông” dưới hình thức tranh biện.
Đặc biệt, Ban Giám khảo cuộc thi vô cùng “chất”, trong đó quy tụ các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực đến từ ICI/Hội đồng liên đoàn tranh biện Việt Nam toàn cầu, Đội tuyển Debate Việt Nam, Quán quân tranh biện Hoa Kỳ; Giám khảo các Giải vô địch Thế giới WUDC, WSDC; các trường Đại học uy tín như Hamburg (Đức); Kuyshu (Nhật Bản); Solbridge (Hàn Quốc); Fulbright, RMIT, Học viện Ngoại giao, Đại học Kinh tế Quốc Dân, Học viện Báo chí và Tuyên truyền (Việt Nam); Đại học Yale, Đại học Harvard, Đại học Princeton (Hoa Kỳ).
Giải lớn nhất dành cho thí sinh hùng biện xuất sắc nhất ở Việt Nam phải kể đến cuộc thi hùng biện Tiếng Anh “Speak to Lead” năm 2020. 3 đội chiến thắng nhận được cúp, kỉ niệm chương, giấy chứng nhận do Đại sứ quán Hoa Kỳ cấp và học bổng trực tuyến dành cho mỗi thí sinh.
Với cuộc thi “Tìm kiếm những Ngôi sao Phương Đông tương lai” 2021, giải thưởng dành cho các bạn thắng cuộc là vô cùng hấp dẫn và ý nghĩa. Ban Tổ chức sẽ trao giải (hai bảng tiếng Anh và tiếng Việt) Quán quân, Á quân, Giải ba, và các giải cá nhân “Thiên sứ Vua Hùng” cho người tham gia.
Cuộc thi “Tìm kiếm những Ngôi sao Phương Đông tương lai” 2021 được Ban Dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu (ICI/VAG) uỷ nhiệm cho Đơn vị sứ giả là Trung tâm Anh Ngữ Nam Mỹ phối hợp với Học viện Báo chí và Tuyên truyền và một số cơ quan báo chí khác tổ chức. Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, cuộc thi sẽ diễn ra dưới hình thức trực tuyến từ tháng 7/2021 đến tháng 10/2021.
Thí sinh có thể theo dõi các thông tin về cuộc thi, thể lệ, cách thức đăng ký tại trang fanpage Ngày quốc Tổ Việt Nam toàn cầu.
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)