Sài Gòn mua cựu tuyển thủ Nhật: 39 tuổi, thi đấu 10 năm ở châu Âu

Google News

Trang chủ Yokohama FC cho biết cựu tuyển thủ Daisuke Matsui sẽ chuyển sang thi đấu cho Sài Gòn FC ở mùa giải 2021.

Trang chủ CLB Yokohama FC của Nhật Bản thông báo tiền vệ kỳ cựu Daisuke Matsui sẽ chuyển tới thi đấu cho Sài Gòn FC ở V-League 2021. Matsui là cựu tuyển thủ quốc gia, từng cùng tuyển Nhật Bản tham dự nhiều giải đấu lớn như Confederation Cup 2003, World Cup 2010 hay Asian Cup 2011 - giải đấu Nhật Bản lên ngôi vô địch.
Matsui có kinh nghiệm thi đấu phong phú trong màu áo CLB. Tiền vệ 39 tuổi từng thi đấu 6 năm ở Pháp cho Le Mans, Saint-Etienne ở Ligue 1 hay Grenoble ở hạng đấu thấp hơn, ghi 20 bàn sau 170 trận. Matsui trở lại Nhật Bản năm 2014, khi đã 33 tuổi, và có thêm 6 năm đóng góp cho Jubilo Iwata và Yokohama FC.
Sai Gon mua cuu tuyen thu Nhat: 39 tuoi, thi dau 10 nam o chau Au
Matsui tranh bóng với Matip (áo vàng) - trung vệ hiện tại của Liverpool.
Đẳng cấp của Matsui là không phải bàn cãi, dù vậy, cầu thủ người Nhật Bản đã 39 tuổi. Trong 5 mùa giải gần nhất, có tới 4 mùa Matsui thi đấu không quá 9 trận. Mùa 2020, Matsui chỉ ra sân 3 lần. Tuổi tác là cản trở lớn, khiến tân binh này bị đặt dấu hỏi về khả năng thích nghi.
Matsui là cầu thủ lớn tuổi thứ hai được Sài Gòn FC chiêu mộ, sau lão tướng Đỗ Merlo - người đã qua đỉnh cao sự nghiệp cách đây 8 năm. Với bộ đôi trụ cột luống tuổi, sức mạnh của Sài Gòn FC mùa tới là dấu hỏi lớn.
Đội bóng của Chủ tịch Vũ Tiến Thành đã đẩy đi bộ đôi ngoại binh ghi tổng cộng 20 bàn mùa trước là Pedro Paulo và Geovane Magno, nhưng chưa có thay thế tương xứng nào về đẳng cấp. Sài Gòn FC cũng chia tay 20 cầu thủ để mua về nhiều cầu thủ từ V-League và hạng Nhất như Công Thành, Đình Nhơn,...
Theo Hồng Nam / VTC

>> xem thêm

Bình luận(0)