Rơi nước mắt hình ảnh cậu bé phụ mẹ quét rác dịp lễ

Google News

(Kiến Thức) - Dù là được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nhưng vì thương mẹ vất vả, cậu bé người Thanh Hóa đã phụ mẹ quét rác khiến không ít dân mạng đã rơi nước mắt.

Dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 năm nay kéo dài liên tiếp 5 ngày, do vậy bên cạnh những người tranh thủ bắt những chuyến xe sớm nhất để về đoàn viên cùng gia đình thì cũng có nhiều gia đình cùng lên kế hoạch cho những chuyến du lịch, nghỉ mát để thư giãn…
Thế nhưng không phải ai cũng đủ điều kiện để được đi du lịch hay về quê, thay vào đó họ phải ở lại làm những công việc phục vụ như các cô công nhân vệ sinh môi trường. Khi dòng người hối hả nghỉ lễ, đưa con cái đi chơi thì các chị, các cô cùng chiếc chổi tre vẫn lặng lẽ đẩy chiếc xe rác qua từng con phố.
Mới đây, trên MXH các dân mạng đã chia sẻ bức ảnh cô lao công quét rác cùng với đứa con của mình hoàn thành công việc của mình trong những ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Chính cậu con trai của cô công nhân quét rác chính là nhân vật được chú ý trong bức hình.
Roi nuoc mat hinh anh cau be phu me quet rac dip le
 
Cậu bé đeo đôi tay cao su, phụ mẹ dọn rác trên phố. Theo như chia sẻ, những hình ảnh trên được ghi lại tại khu vực quảng trường Lam Sơn, TP Thanh Hóa. Theo chủ nhân bài viết chia sẻ: "“13h30 chiều gặp hai mẹ con bạn này mình mới hỏi. – Cháu được nghỉ không đi chơi à? – Không, cháu đi làm với mẹ, mẹ cháu không được nghỉ, làm cho mẹ đỡ mệt.
Ngay sau hình ảnh và dòng trạng thái về cậu bé cùng người mẹ lao công làm việc xuyên những ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2019 được chia sẻ đã nhận được rất nhiều ý kiến của CĐM. Đa phần, nhiều người đều bày tỏ sự thương cảm với hoàn cảnh của cậu bé.
Thay vì tận hưởng những ngày nghỉ, cùng vui vẻ chạy nhảy với lũ bạn,… thì cậu bé lựa chọn đồng hành bên mẹ để nhanh chóng hoàn thành công việc. Sức nhỏ làm việc nhỏ, đôi khi chỉ là gom vài chiếc lá, mẩu giấy bên đường… hay phụ đẩy chiếc xe rác cồng kềnh để mẹ khỏi mệt nhọc.
Roi nuoc mat hinh anh cau be phu me quet rac dip le-Hinh-2
 
"Thấy cay cay sống mũi thực sự, mình có mẹ là công nhân vệ sinh môi trường. Hồi bé kêu mẹ cho con đi làm với, con muốn đi làm với mẹ cho đỡ vất vả. Nhưng mẹ lại bảo rằng, mẹ đi làm vì con và hy vọng sau này con sẽ không khổ như mẹ" nickname T.A chia sẻ.
Còn nickname M.A thì cho hay: "Có lẽ chỉ ai có bố, có mẹ đang làm công nhân môi trường thu gom rác mới thấu hiểu hết nỗi vất vả. Xưa mẹ mình cũng làm lao công, tối rảnh 2 anh em cũng đi phụ mẹ, quét phố, gom rác. Tội nhất là những ngày mưa gió mà đi học xa, nghĩ tới mẹ đang còng lưng đẩy xe là cay xè khoé mắt. Mỗi lần gọi về mẹ đều nói “mẹ khoẻ, mẹ quen rồi…"
Hình ảnh trên sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Từ sau đêm đau thương của người lao công trên phố Hà Nội – có lẽ hàng triệu trái tim đã sống và nhìn họ với tấm lòng cảm thông hơn, tôn trọng hơn.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)