Rich kid xấu hổ vì không biết dùng lò vi sóng

Google News

Vốn quen với sự giàu có, Jack (23 tuổi) đã có những kỷ niệm đáng nhớ khi lần đầu trải nghiệm cuộc sống bình dân cùng gia đình bà mẹ đơn thân Diane Robinson.

Jack - rich kid 23 tuổi đến từ Staffordshire (Anh) - có cuộc sống xa hoa nhờ sự chu cấp từ cha mình, ông Allan. Mẹ qua đời từ khi anh mới 14 tuổi, bởi vậy người cha giàu có không tiếc tiền cho con trai có cuộc sống sung sướng.

Hai cha con thường cùng nhau du lịch khắp các châu lục, tận hưởng dịch vụ hạng sang. Mỗi năm, anh có 3 chuyến nghỉ dưỡng định kỳ: đi trượt tuyết, nghỉ hè với bạn và một kỳ nghỉ với cha.

"Cha tôi sẽ trả tiền cho mọi thứ", Jack nói. Anh đã đặt chân đến nhiều quốc gia như Canada, Mỹ, Australia, Nga... Rich kid nước Anh từng đi săn ở châu Phi và ngồi trực thăng ngắm Thác Victoria.

Jack thừa nhận mình quen sống trong nhung lụa, được vây quanh bởi bạc tiền và không biết làm gì. "Tôi chưa từng gặp gỡ người nào nghèo khổ thực sự, phải vật lộn với cuộc sống".

Trở thành nhân vật trải nghiệm trong chương trình truyền hình thực tế Rich Kids, Skint Holiday phát trên 5Star, Jack có ít ngày trải nghiệm cuộc sống bình dân khi sống chung với gia đình bà Diane Robinson. Vượt qua khoảnh khắc gượng gạo ban đầu, anh chàng nhà giàu có được những bài học đáng giá sau chương trình.

Rich kid xau ho vi khong biet dung lo vi song

Tham gia chương trình, lần đầu tiên Jack làm những việc như nấu ăn hay dọn dẹp.

Trải nghiệm đáng giá

Diane Robinson (50 tuổi) là mẹ đơn thân, dựa hoàn toàn vào tiền trợ cấp để nuôi con gái Michaela (16 tuổi), con trai Bailey (14 tuổi) và người mẹ già.

Mỗi tháng, Diane chỉ nhận được khoảng 1.200 bảng Anh. Sau khi trả hết các hóa đơn, gia đình 4 người chỉ còn lại khoảng 400 bảng để lo các chi phí sinh hoạt khác.

Khi gặp gia đình Diane lần đầu tại khu cắm trại Skegness, Jack đã rất ngạc nhiên vì lần du lịch trải nghiệm này không hề có những tiện nghi anh thường thấy.

Trong cuộc trò chuyện để làm quen, Diane ngỡ ngàng khi biết Jack được cha mua cho một căn hộ hạng sang để sống riêng.

"Cậu ấy là thanh niên duy nhất tôi biết sở hữu tài sản riêng khi mới 23 tuổi. Cậu ấy thật may mắn khi có cha để dựa vào", bà mẹ 2 con bày tỏ.

Jack kể chưa bao giờ phải lo lắng về tiền bạc. Anh thường vung tiền của cha mình vào các kỳ nghỉ ở khắp nơi trên thế giới và từng trả tới 20.000 bảng Anh cho một chuyến đi xa xỉ.

Phải dựa vào tiền trợ cấp để nuôi cả gia đình và chỉ có thể tiêu 40-55 bảng Anh cho mỗi ngày trong kỳ nghỉ, người mẹ khó hình dung được cuộc sống của một người sinh ra đã "ngậm thìa vàng".

Khi Diane hỏi Jack chi tiêu thế nào cho việc giải trí, anh kể có thể thoải mái trả 1.000 bảng cho một buổi tối đi chơi cùng cha mình ở London.

Bà mẹ 50 tuổi không tin nổi một thanh niên có thể vung số tiền lớn như thế mà không đắn đo, bởi bà đã quen với việc phải tiết kiệm từng xu lẻ.

Rich kid xau ho vi khong biet dung lo vi song-Hinh-2

Rich kid xau ho vi khong biet dung lo vi song-Hinh-3

Dù khá xấu hổ với sự vụng về của bản thân, Jack đã có những trải nghiệm đáng giá cùng gia đình 4 người.

Trong thời gian ở cùng nhau, Diane đã đưa ra thử thách nhỏ, yêu cầu "người thừa kế" phải tìm cách tổ chức bữa ăn cho 5 người với 30 bảng.

Tuy nhiên, thực đơn bữa tối gồm đồ ăn sẵn, gà viên và xúc xích Frankfurter mà Jack đưa ra đã không tạo được ấn tượng tốt với bà mẹ 2 con.

Diane sốc khi Jack thậm chí không biết cách tự hâm đồ ăn bằng lò vi sóng. Jack sau đó đã phải nhờ đến sự hướng dẫn của Diane mới tìm ra cách hoạt động của lò vi sóng để hâm nóng các món ăn nhanh cho bữa tối.

Tuy nhiên, các món đều có hương vị khá tệ, Jack cúi mặt xấu hổ khi mọi người đã cố gắng nhưng không thể nuốt trôi. Anh bối rối và nghĩ cần nói lời xin lỗi vì bữa tối thất bại mà mình chuẩn bị.

"Tôi thấy thật xấu hổ, đổi lại tất cả những thứ tuyệt vời mà gia đình cô ấy mang đến cho tôi, thứ tôi làm được cho họ chỉ có vậy", Jack chia sẻ.

Vì cuộc sống giàu sang, rich kid này thường có người giúp việc, phục vụ, hoặc đơn giản là nhấc điện thoại để gọi đồ ăn. Anh chưa bao giờ phải tự nấu món gì. Các kỹ năng bếp núc của Jack gần như bằng không, cách sử dụng các loại dụng cụ, máy móc trong bếp cũng là lĩnh vực lạ lẫm.

"Jack thật may mắn đúng không, khi cậu ấy có sẵn mọi thứ, còn những người bình thường khác phải lao động để có được tài sản", Diane nói.

Cuối chương trình, Jack đã có những trải nghiệm đáng giá. Trước lúc chia tay, anh ngỏ lời mời gia đình 4 người ghé thăm công viên giải trí và cậu sẽ là người trả tiền cho các cuộc vui.

Theo Đinh Phạm/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)