Rich kid Indonesia bị bắt vì tội lừa đảo

Google News

Dea Rizky Andriani bị cáo buộc lừa đảo, chiếm đoạt số tiền 20 tỷ IDR (1,38 triệu USD) từ người theo dõi trên mạng.

Ngày 29/4, Dea Rizky Andriani, cô gái nổi tiếng với cuộc sống xa hoa trên mạng xã hội, bị cảnh sát Medan, tỉnh Sumatra (Indonesia) bắt giữ sau khi trở về trên chuyến bay khởi hành từ Bali, Tribun News đưa tin.

Andriani bị cáo buộc lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Năm ngoái, người này đã thành lập một tài khoản tiết kiệm cộng đồng luân phiên, còn được biết đến với tên gọi Developan ở Indonesia, và kêu gọi người theo dõi cùng tham gia.

Rich kid Indonesia bi bat vi toi lua dao

Dea Rizky Andriani bị bắt sau khi đăng ảnh sống ảo ở Bali.

Tuy nhiên, sau khi huy động được khoản tiết kiệm lên đến 20 tỷ IDR (1,38 triệu USD), Andriani đã bỏ trốn với toàn bộ số tiền này.

Khi người theo dõi nghi ngờ và để lại bình luận yêu cầu được hoàn tiền, Andriani đã khóa phần comment và đóng trang cá nhân không lâu sau đó.

Tuy nhiên, giữa tháng 4, cô mở lại tài khoản Instagram có hơn 80.000 follow và bắt đầu chia sẻ hình ảnh du lịch sang chảnh tại hòn đảo Bali.

Người theo dõi đã báo cáo trường hợp của Andriani với cảnh sát và khoảng một tuần sau cô bị bắt giữ.

Không rõ liệu các bài đăng ở Bali của Andriani có hỗ trợ chính quyền xác định vị trí của cô hay không, nhưng cảnh sát xác nhận trong tuần này rằng những bức ảnh trên Instagram của nghi phạm đang được sử dụng cho quá trình điều tra.

Andriani không phải người đầu tiên dùng danh xưng "rich kid" trên mạng xã hội đi lừa đảo.

Năm 2019, Anna Sorokin bị kết án từ 4-12 năm tù vì các tội danh liên quan đến một âm mưu mạo danh, lừa đảo. Trong đó, cô đã đóng giả một nữ thừa kế triệu phú người Đức tên Anna Delvey và chiếm đoạt số tiền lớn từ các ngân hàng, tổ chức tài chính khác.

Tháng 10/2020, Raymond Abbas, người được mệnh danh là "tỷ phú Instagram", bị Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) và cảnh sát Dubai bắt giữ với tội danh lừa đảo qua mạng với số tiền lên đến hơn 431 triệu USD.

Theo Lê Vy/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)