Phục vụ nhà hàng vắt nước giẻ lau vào bát đĩa khách ăn

Google News

Đoạn video phục vụ nhà hàng vắt nước giẻ lau vào bát đĩa khách ăn gây sốc do một thực khách tại nhà hàng tình cờ ghi lại khi đang dùng bữa.

Hôm đó cô Lei đang ăn tại nhà hàng Lẩu Trùng Khánh chi nhánh số 9 tại thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Cô trông thấy một nữ lao công lớn tuổi đang dùng cây mốp để lau sàn nhà gần đó. Nhưng thay vì vắt nước thải vào một cái xô thì bà này lại vắt nước giẻ lau nhà vào bát đĩa khách ăn
Tuy rằng số bát đĩa đó cũng chưa rửa sạch, nhưng nó cũng khiến cô Lei mất hết cả hứng thú ăn uống.
 Nữ nhân viên vắt nước giẻ lau vào bát đũa phục vụ khách.
Cô Lei nói: "Dù số bát đũa này sau đó có được rửa sạch thế nào thì những vi khuẩn mang mầm bệnh vẫn còn bám trên đó".
Chủ nhà hàng, một thanh niên trẻ tên là Yang, đã nói với các PV rằng đó chỉ là một người lao động lâm thời được nhà hàng thuê trong vài ngày.
Anh ta giải thích: "Bà ấy không được huấn luyện gì cả. Tôi cũng đã thấy, qua đoạn video, cảnh bà ta đổ nước xuống sàn để lau và vắt nước giẻ lau vào chậu bát đĩa". Chủ nhà hàng đã ngay lập tức sa thải nữ nhân viên này còn sự việc trên thì đến tai cơ quan chức năng.
Ông Yuan Ruonan, Phó Giám đốc Quản lý Thị trường, cho biết họ đã lấy mẫu để kiểm tra xem nhà hàng này có đủ điều kiện để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm hay không.
Ông cho biết thêm: "Từ giờ cho đến lúc đó, nhà hàng sẽ phải đóng cửa chờ đến khi có thông báo mới".
Trên một diễn đàn của Trung Quốc, phía nhà hàng cho biết họ đã xử lý số bát đũa trên và đăng ảnh lên để làm bằng chứng.
Tuy nhiên, các cư dân mạng vẫn không tin tưởng vì họ cho rằng sự việc như vậy diễn ra phổ biến ở nhiều nhà hàng ở Trung Quốc hiện nay.
Một người viết: "Việc huấn luyện không phải là lý do, họ chỉ cảm thấy xin lỗi khi bị có người bắt quả tang và phơi bày lên mạng. Hãy tưởng tượng những gì có thể xảy ra nếu không ai nhìn thấy và ghi lại? ".
Người khác hỏi: "Không được huấn luyện? Vậy bà ta có đổ nước lau nhà vào bát đĩa ăn ở nhà mình không?".
>>>> Mời quý độc giả xem clip nhân viên nhà hàng vắt nước giẻ lau nhà vào bát đĩa khách ăn/ Nguồn Daily Mail:

Theo Minh Minh/ Đời Sống Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)