Phép tính đơn giản mà khiến nhiều người tạch

Google News

Biết được đáp án bài toán ai cũng ngớ người vì quá đơn giản.

Mới đây, một công ty tuyển dụng kỹ sư phát triển phần mềm công nghệ cao gây chú ý khi đưa ra một câu hỏi về toán học thử thách khả năng tư duy của người xin việc.

Đề bài như sau: "Hãy di chuyển một số bất kỳ để biến phép tính 62 - 63 = 1 thành đúng". Câu hỏi tưởng chừng siêu đơn giản nhưng khiến nhiều ứng viên bị "tạch".

Rất nhiều phương án được đưa ra, nào thì "62 - 63 = -1", "62 = 63 - 1",... Dù là đáp án nào thì cũng hoàn toàn sai. Được biết, chỉ có 1 ứng viên nam trả lời được câu hỏi này.

Đó là đưa số 6 lên trên số 2 tạo thành phép tính lũy thừa. Tức là: 2^6 (2 mũ 6) - 63 = 64 - 63 = 1. Vì yêu cầu của câu hỏi là di chuyển số bất kỳ, chứ không phải làm cách nào để phép tính trở nên hợp lý.

Phep tinh don gian ma khien nhieu nguoi tach

Nhiều ứng viên vì quá mải chạy theo những phép tính cơ bản như "63 - 62 = 1" mà quên mất đi dữ kiện đủ của đề bài. Thế mới thấy, việc đọc kỹ đề bài trước khi làm là rất quan trọng.

Câu hỏi từ nhà tuyển dụng ngay khi xuất hiện đã thu hút sự chú ý. Đứng ở góc độ nhà tuyển dụng có thể thấy, họ không chỉ tìm người có kinh nghệm, một lòng gắn bó với công ty mà còn rất cần khả năng tư duy nhạy bén ở các ứng viên. 

Theo Tít/ Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)