Phát sốt loạt mâm cơm 6 người ăn chưa tới 100 nghìn

Google News

Chỉ với 100.000 đồng chi phí cho mỗi bữa ăn, cô nàng 9x Thu Uyên ( sinh sống ở Hải Dương) vẫn thoải mái làm được những mâm cơm ngon miệng, đẹp mắt, đủ chất dinh dưỡng cho gia đình 6 người ăn.

Gây sốt với mâm cơm 100k cho 6 người
100.000 đồng làm một mâm cơm cho 6 người ăn ở thời buổi này quả là bài toán khó. Nhưng một cô gái đã làm được.
Một trong những bài toán khiến chị em đau đầu khi đi chợ chính là chi phí giữa thời buổi giá cả leo thang, kinh tế khó khăn này. Bởi vậy, nhiều người cho rằng, cầm 100 nghìn chưa kịp mua gì đã hết.
Phat sot loat mam com 6 nguoi an chua toi 100 nghin
Thu Uyên, chủ nhân của loạt mâm cơm nhà 100k cho 6 người ăn, đang gây sốt mạng xã hội.
Thế nhưng, khi ngắm loạt mâm cơm 100 nghìn "quay đầu" của cô nàng Thu Uyên ( sinh năm 1999, sinh sống ở Hải Dương) chuẩn bị cho gia đình 6 người, mỗi bữa không dưới 4 món, ai cũng phải bất ngờ trước sự khéo thu vén và đảm đang của cô nàng.
Liên hệ với Thu Uyên, cô nàng chia sẻ: "Do nhà mình ở quê, giá cả thực phẩm cũng rẻ hơn ở các thành phố lớn, các loại rau, rau thơm nhà mình tự trồng được nên giảm được chi phí đáng kể. Do đó, những mâm cơm nhà mình chỉ loanh quanh dưới 100 ngàn đồng, chưa tính tiền trái cây tráng miệng".
Hầu như bữa cơm hàng ngày của gia đình Uyên đều đầy đủ các món rau, canh, mặn, xào phù hợp với tất cả các thành viên trong gia đình, rất ngon và đảm bảo đủ chất.
Từng "lọc cua đổ nước lấy bã" đến mỗi mâm cơm là một... tác phẩm nghệ thuật
Ngắm nhìn loạt mâm cơm ngon mắt, đã miệng của Thu Uyên, ít ai nghĩ rằng hồi nhỏ, cô nàng rất vụng. Thu Uyên tiết lộ, nhớ có lần "lọc cua đổ nước đi để lại bã nấu canh", cả nhà được trận cười no bụng, khiến cô nàng quyết tâm trở thành người nội trợ đảm đang.
Phat sot loat mam com 6 nguoi an chua toi 100 nghin-Hinh-2
Những mâm cơm nhà ngoài ngon, còn được Thu Uyên trang trí đẹp mắt.
Đến giiờ, mỗi khi dọn mâm cơm lên, cô gái trẻ xinh đẹp đều nhận được lời khen từ ông bà, bố mẹ hay cậu em trai.
"Mình học nấu ăn từ bố mẹ và chính bố mẹ đã truyền cảm hứng nấu ăn cho mình. Với một người ở thế hệ 9X như mình thì quan điểm nấu ăn của phụ nữ trong gia đình xuất phát từ tình yêu thương và tình cảm họ muốn gửi gắm qua từng món ăn họ nấu.
Dù những món cơm nhà nấu chưa được ngon nhưng đó cũng là sự chăm chút cho những người thân trong gia đình'', Thu Uyên bộc bạch.
Mỗi bữa ăn, Thu Uyên nấu cho 6 người ăn, trong đó có cả ông bà đã cao tuổi. Dù đảm nhận trọng trách nấu cơm trong gia đình có nhiều thế hệ nhưng 9X không hề gặp nhiều khó khăn vì ông bà rất dễ tính trong chuyện ăn uống.
Với tiêu chí nhà có người già nên Thu Uyên luôn chế biến đồ ăn sạch sẽ, vệ sinh, đồ phải nấu chín hoàn toàn, yếu tố này cần được ưu tiên hơn cả.
Cùng tham khảo thêm những mâm cơm nhà dưới 100 nghìn của Thu Uyên:
Phat sot loat mam com 6 nguoi an chua toi 100 nghin-Hinh-3
Phat sot loat mam com 6 nguoi an chua toi 100 nghin-Hinh-4
Phat sot loat mam com 6 nguoi an chua toi 100 nghin-Hinh-5
Phat sot loat mam com 6 nguoi an chua toi 100 nghin-Hinh-6
Theo Mộc / Dân Việt.

>> xem thêm

Bình luận(0)