Ông bố tập giặt quần áo cho con cả tháng trước khi vợ sinh

Google News

Một ông bố tại TP.HCM tập giặt quần áo cho con trước khi vợ sinh cả tháng trời khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Mới đây trên mạng xã hội, chia sẻ của một ông bố tại TP.HCM về việc tập giặt quần áo cho con đã khiến dân mạng thích thú.
Đó là anh Phạm Công trú tại đường Phạm Thế Hiển, phường 7, quận 8, TP.HCM. Anh chia sẻ: “Một tháng nữa vợ em mới sinh giờ đi tập giặt đồ cho em bé trước cho quen. Đi mua đồ về rồi đem giặt mà cứ sợ dính xà bông em bé dị ứng nên xả 8 lần nước cho nó chắc. Đồ em bé và các vật dụng đủ rồi tối nay đi mua đồ cho mẹ nó nữa là xong”.
Mặc dù một tháng nữa vợ mới sinh nhưng ông bố đã mua đồ và tập giặt đồ cho con. Ảnh: NVCC 
Ngay lập tức chia sẻ của anh đã nhận được sự chú ý của cư dân mạng. Rất nhiều người đã dành tặng cho anh lời khen như “ông bố tuyệt vời”, “người đàn ông của năm”, “ông bố đảm đang nhất Vịnh Bắc Bộ” hay hóm hỉnh xếp ông chồng này thuộc “danh sách đỏ”.
Để xua tan mối lo quần áo dính xà bông sẽ khiến con bị dị ứng, nhiều bà mẹ bỉm sữa cũng đã đưa ra lời khuyên dành hữu ích cho ông bố này. Thay vì phải xả lại 8 lần nước, các bà mẹ bỉm sữa khuyên anh Công sử dụng nước giặt và nước xả vải dành riêng cho trẻ sơ sinh hay ngâm quần áo trong nước sôi trước khi giặt…
Anh Phạm Công cho biết, anh năm nay 34 tuổi còn vợ anh 21 tuổi. Hai người cưới nhau được nửa năm và từ đó đến nay, anh Công thường xuyên phụ giúp vợ giặt giũ quần áo và nấu cơm.
“Vợ tôi tính trẻ con phải nói nhẹ mới nghe. Có khi kêu uống sữa còn phải đi pha rồi dỗ ngọt cô ấy mới chịu uống. Khi có bầu vợ tôi hay cáu gắt hơn lúc bình thường nhưng biết vợ mang bầu vất vả nên tôi cố gắng chiều cô ấy. Mình không có vật chất cho vợ được đầy đủ thì bù đắp lại bằng tình cảm thôi”, anh Công tâm sự.
Anh Công đã mua sắm gần như đầy đủ mọi vật dụng cần thiết chuẩn bị cho vợ lâm bồn chỉ còn thiếu đồ bầu của mẹ, cũi xe đẩy và xe tập ăn. Anh cũng tiết lộ, đứa con sắp chào đời là bé gái: “Tôi không ngại làm việc nhà mà chỉ sợ bé không ngoan đêm mà quấy khóc thì hôm sau tôi đi làm lại mở mắt không nổi, ngủ gục ở công ty. Mong là cô công chúa của vợ chồng tôi sẽ ngoan ngoãn”.
Anh Công hào hứng chia sẻ, chuyện ẵm con với anh quá đơn giản. Anh rất thích chơi với trẻ con. Hồi chưa có vợ anh thường bế con hàng xóm cả buổi.
Với anh Công, chăm sóc vợ con là trách nhiệm của người chồng. “Nhiều người nhìn thấy tôi giặt và phơi đồ thì bảo tôi sợ vợ nhưng tôi mặc kệ, không quan tâm. Vừa đi làm vừa phụ giúp vợ chắc chắn sẽ cực khổ nhưng tôi vẫn thấy vui và hạnh phúc. Tôi còn có mong muốn xin nghỉ làm một thời gian để ở nhà chăm vợ con”, anh Công chia sẻ.
Theo Đời sống & Pháp lý

>> xem thêm

Bình luận(0)