Nữ sinh lọt vào Chung kết cuộc thi Vô địch Thiết kế Đồ họa Thế giới

Google News

Phan Thùy Nhi là một trong ba đại diện của Việt Nam tham dự vòng Chung kết cuộc thi Vô địch Thiết kế đồ họa Thế giới (ACAWC) 2021.

Nu sinh lot vao Chung ket cuoc thi Vo dich Thiet ke Do hoa The gioi

Thùy Nhi là một trong ba đại diện của Việt Nam tham dự vòng Chung kết cuộc thi Vô địch Thiết kế Đồ họa Thế giới.

Thùy Nhi bắt đầu nuôi dưỡng niềm đam mê với lĩnh vực hội họa ngay từ khi còn nhỏ. Đến cuối những năm học THPT, Nhi bắt đầu tìm hiểu về ngành Thiết kế đồ họa và quyết định đăng ký ngành này trong nguyện vọng đại học.

Đây là lần thứ hai, Nhi tham gia cuộc thi Vô địch Thiết kế đồ họa Thế giới, với tinh thần ôn luyện, củng cố kiến thức. Cô chia sẻ: “Trong năm thứ hai đại học, mình từng có thời gian mất tinh thần và quyết định đăng ký cuộc thi này để thay đổi tâm trạng. Đến năm nay, mình tham dự cuộc thi này vì được giảng viên ủng hộ”.

Nhi cho biết, mình đã trải qua ba vòng thi trước khi được đại diện Việt Nam tham gia vòng Chung kết cuộc thi Vô địch Thiết kế đồ họa Thế giới. Đầu tiên, cô phải thi offline tại trường ĐH Văn Lang để chọn ra 10 người trong thời gian là 45 phút. Sau đó, Nhi tiếp tục thi online vòng loại quốc gia với hai bài thi Photoshop. Ở vòng Chung kết quốc gia, Nhi phải thiết kế một poster theo yêu cầu trong vòng 8 tiếng.

Với chủ đề “Tuổi trẻ Việt Nam chung tay chống dịch COVID-19”, Thùy Nhi đã thiết kế một poster dễ hiểu, dễ tiếp cận với nhiều đối tượng, đặc biệt là giới trẻ Việt Nam. Qua đó, cô mong muốn gửi gắm tinh thần tích cực, lan tỏa ý thức tự bảo vệ bản thân đến cộng đồng bằng việc sử dụng hình ảnh anh thanh niên với nụ cười lạc quan kết hợp cùng bộ vector về thông điệp “5K”. Ấn phẩm này đã giúp Nhi chinh phục thành công giải Quán quân bảng A - dành cho sinh viên đại học.

Nu sinh lot vao Chung ket cuoc thi Vo dich Thiet ke Do hoa The gioi-Hinh-2

Thùy Nhi từng đạt danh hiệu “Sinh viên tiêu biểu” năm 2020.

Thùy Nhi thổ lộ: “Việc đoạt giải Quán quân ở vòng thi quốc gia và được đại diện Việt Nam đến đấu trường quốc tế là một vinh dự lớn của mình. Đây là một kỷ niệm khó quên trong đời của mình”. Qua các cuộc thi này, Nhi nhận ra mình có nhiều khả năng hơn và tự tin đối đầu với các thử thách trong tương lai. Bên cạnh đó, cô còn cải thiện được khả năng làm việc dưới áp lực và cách cân bằng công việc một cách hiệu quả.

Chia sẻ về những khó khăn trong quá trình thi đấu trực tuyến, Nhi bày tỏ: “Việc thi trực tuyến có rất nhiều rủi ro về đường truyền và môi trường, dẫn đến thời gian làm bài và nộp bài bị ảnh hưởng rất nhiều”.

Nu sinh lot vao Chung ket cuoc thi Vo dich Thiet ke Do hoa The gioi-Hinh-3

Trong tương lai, Nhi dự định sẽ ứng tuyển vào một công ty về lĩnh vực minh họa.

Theo Nhi, yếu tố quan trọng nhất khi tham gia các cuộc thi thiết kế là phải nắm được yêu cầu đề bài và xu hướng mà khách hàng muốn hướng đến. Ngoài ra, Nhi nghĩ rằng nên hạn chế sử dụng quá nhiều phong cách cá nhân vì có thể làm ảnh hưởng đến mục đích bài thi.

Trước khi đến với cuộc thi Vô địch Thiết kế đồ họa Thế giới, Nhi từng gặt hái nhiều giải thưởng trong các cuộc thi vẽ tại trường THPT. Nhi cũng từng đạt danh hiệu “Sinh viên tiêu biểu” năm 2020 và nhận học bổng của trường trong tất cả học kỳ từ năm thứ nhất đến năm thứ ba.

Nu sinh lot vao Chung ket cuoc thi Vo dich Thiet ke Do hoa The gioi-Hinh-4

Thùy Nhi chinh phục thành công giải Quán quân bảng A - dành cho sinh viên đại học.

Trong tương lai, Nhi dự định sẽ ứng tuyển vào một công ty về lĩnh vực minh họa và cô hy vọng sẽ được làm công việc minh họa cho bìa sách.

Theo Hương Nhu / Sinh viên Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)