Nữ sinh 2K vừa học vừa làm tiết kiệm được 1,5 tỉ đồng

Google News

Không chỉ xinh đẹp, tài giỏi mà nữ sinh này còn khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi hành động báo hiếu bố mẹ.

Mới đây, 1 cô gái trẻ đang gây bão mạng xã hội khi tặng bố mẹ căn nhà khang trang trị giá 1,5 tỷ đồng. Được biết, bạn N.N.A.M sinh năm 2000, hiện đang là sinh viên năm 3 tại một trường Đại học tại TP Hồ Chí Minh.

Biết hoàn cảnh gia đình khó khăn, thấy thương bố mẹ vất vả nên từ khi bước chân vào cấp 3 cho đến khi đậu Đại học, M đều cố gắng tự mình kiếm việc làm thêm để trang trải các khoản sinh hoạt phí nho nhỏ. “Ban đầu mình nhịn tiền ăn sáng để nhập về vài món đồ nhỏ xinh để bán lại cho các bạn nữ cùng lớp. Các bạn ủng hộ vì tiện, không phải mất công đi xa đến các tiệm văn phòng phẩm. Sau đó, mình nhập về nhiều hơn, từ đồ dùng học tập đến một số dụng cụ làm đẹp đang hot thời đó”, M kể lại.

Lên Đại học có nhiều thời gian, M vừa học vừa tăng cường thêm kiến thức kinh doanh. Ngoài ra, cô bạn này cũng xin làm thêm phục vụ tại quán nước với khát khao cháy bỏng tự lo được cho bản thân, sau đó tích lũy phụ bố mẹ tiền chuộc lại căn nhà. M cho biết cô đã gửi số tiền 500 triệu đồng để phụ bố mẹ chuộc lại nhà. Đến tháng 3/2020, vì muốn gia đình có nơi ở khang trang và tiện nghi hơn, Mai đã bàn bạc với bố mẹ chuyện sửa sang nhà cửa, đầu tư lại toàn bộ nội thất.

Toàn bộ vốn để dành từ việc kinh doanh được M dùng để sửa sang nhà cửa. Tất cả nội thất trong nhà đều do M tự lên ý tưởng lựa chọn. Sau 6 tháng, căn nhà được hoàn thiện trong niềm vui và sự háo hức của tất cả thành viên trong gia đình. Mai tiết lộ con số cho việc nâng cấp căn nhà khoảng 1 tỷ đồng.

Nu sinh 2K vua hoc vua lam tiet kiem duoc 1,5 ti dong

Cô gái 2k nhịn ăn sáng, vừa đi học vừa đi làm để mua nhà cho bố mẹ.

Dưới bình luận, nhiều người cảm thấy thua kém khi bằng tuổi nhưng không thể thực hiện được những điều như cô gái này.

"Em cũng nhịn ăn buổi sáng nhưng chiều em lại ăn gấp đôi bù cho bữa sáng", "Con gái nhà người ta vừa giỏi lại còn xinh gái, lại còn hợp tuổi với mình nữa chứ", "Mình cũng nhịn ăn sáng nhưng nhịn vì không có tiền chứ không phải để dành tiền", "Ngày nào cũng nhịn ăn sáng mà vẫn không có tiền luôn á", "Tôi cũng nhịn ăn sáng từ thời sinh viên mà vẫn không thể giàu được"... nhiều cư dân mạng bình luận.

Nu sinh 2K vua hoc vua lam tiet kiem duoc 1,5 ti dong-Hinh-2

Nu sinh 2K vua hoc vua lam tiet kiem duoc 1,5 ti dong-Hinh-3

Nu sinh 2K vua hoc vua lam tiet kiem duoc 1,5 ti dong-Hinh-4

Cư dân mạng bình luận về vụ việc.

Theo Công lý & xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)