NÓNG: "Ông lớn" Nhật Bản chiêu mộ thành công Văn Lâm

Google News

Các nguồn tin từ Nhật Bản cho biết, CLB Cerezo Osaka đang liên hệ với thủ thành Đặng Văn Lâm và thủ môn ĐT Việt Nam đã gật đầu đồng ý.

Mới đây tờ Hochi của Nhật Bản đã hé lộ thông tin, CLB Cerezo Osaka đang đàm phán với đại diện của Văn Lâm để mang thủ thành số 1 Việt Nam tới xứ sở mặt trời mọc.
"Văn Lâm là người gác đền số 1 của Việt Nam, anh từng ghi dấu ấn khi liên tiếp từ chối những cơ hội ghi bàn trong trận gặp Nhật Bản ở Asian Cup 2019. Nếu vụ chuyển nhượng thành hiện thực, Văn Lâm sẽ trở thành cầu thủ Việt Nam thứ 4 đến với J-League".
NONG:
 Văn Lâm từng gây ấn tượng khi đối đầu Nhật Bản
"Dưới sự chỉ đạo của HLV Levir Culpi, Cerezo Osaka đang tích cực tăng cường lực lượng. Họ sẽ mang chân sút người Australia Adam Taggart, tiếp theo là một cầu thủ Việt Nam".
Tờ báo này cũng đánh giá rất cao tài năng của Văn Lâm khi người Nhật từng chứng kiến tài năng của anh tại tứ kết Asian Cup 2019. Văn Lâm đã khiến cho rất nhiều chân sút của Samurai Xanh nản lòng với khả năng phản xạ xuất sắc. Tuy nhiên, ĐT Việt Nam vẫn phải chịu khuất phục với cú sút trên chấm penalty của Ritsu Doan.
Trong quá khứ, Việt Nam từng có 3 cầu thủ sang Nhật Bản chơi bóng là Công Vinh (Sapporo), Công Phượng (Mito Hollyhock) và Nguyễn Tuấn Anh (Yokohama). Trong số này chỉ có Công Vinh phần nào để lại dấu ấn.
Tờ Hochi cũng cho biết thêm: "Cerezo Osaka đã hợp tác với CLB Bangkok Glass (hiện nay là BG Pathum United) của Thái Lan từ năm 2012. Không chỉ là những đối tác, hai CLB còn hỗ trợ nhau trong việc đào tạo cầu thủ trẻ. Theo những người am hiểu vấn đề, Văn Lâm rất nổi tiếng ở Việt Nam. Việc anh gia nhập sẽ giúp đội tăng thêm giá trị thương hiệu ở Đông Nam Á".
Dù giữ vị trí số 1 ở Muangthong, các tin đồn chuyển nhượng vẫn bủa vây Văn Lâm. Cầu thủ này cũng từng thừa nhận mong muốn được chơi ở những nền bóng đá lớn hơn như Nhật Bản, Hàn Quốc hay xa hơn là tại châu Âu. Theo những thông tin mới nhất, phía Văn Lâm đã xác nhận sẽ khoác áo Cerezo Osaka từ mùa giải năm sau.
Theo VĂN HẢI / NGƯỜI ĐƯA TIN

>> xem thêm

Bình luận(0)