Những phòng trọ hệt như tù biệt giam, giá chỉ 600k/ tháng

Google News

Những căn phòng tọ vô cùng tồi tàn, giá thuê chỉ 600k/ tháng đã khiến dân mạng tranh cãi nảy lửa rằng thuê như thế liệu đắt hay rẻ?
 
 

Đối với những bạn sinh viên sống xa nhà, việc thuê trọ đã trở thành điều hết sức quen thuộc. Tâm lý của người đi tìm phòng hầu như ai cũng muốn tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, dù với giá rẻ, họ vẫn luôn mong thuê được căn phòng có cửa sổ, thoáng gió, nhiều ánh sáng và đẩy đủ tiện nghi.
Tiếc là đời thường không như mơ nên những căn phòng giá dưới 1,5 triệu đồng/ tháng thường không có nhiều tiện nghi. Những phòng trọ kiểu này ngoài bình nóng lạnh, toilet, giường ngủ thì trống rỗng không có gì. Nhiều phòng còn không có cửa sổ, tối tăm, bí bách và nóng nực. Chưa hết, không ít dãy trọ còn dây liền kề và 3-4 phòng chung 1 nhà vệ sinh khá bất tiện, chỗ nấu ăn không có, phải nấu trong phòng rất ám mùi.
Với giá thuê như vậy, sinh viên đã không có nhiều hy vọng thuê được căn phòng trọ tốt vậy mà mới đây, dân mạng còn tròn mắt ngạc nhiên hơn khi xuất hiện căn phòng trọ cho thuê với giá chỉ 600k/ tháng.
Đáng chú ý, theo lời giới thiệu của chủ post, mức giá 600k/ tháng đã bao gồm cả điện, nước, wifi. “Phòng rất nhỏ, giá rất rẻ, vừa ở 1 người ít đồ đạc, ở đơn giản”, chủ nhà giới thiệu.
Sau khi đăng tải, bức ảnh chụp căn phòng trọ của chủ nhà khiến nhiều người ngỡ ngàng khi nhận ra nó không khác gì phòng biệt giam, chỉ đủ cho 1 người ở, kê vừa 1 tấm đệm, 1 bàn học và chẳng còn chút không gian nào để chứa bất cứ thứ gì khác.
Chuyện phòng trọ thuê với giá 600k không hiếm, tuy nhiên, nó thường là các căn nhà cấp 4 lợp mái bro-xi-măng ở khu vực ngoại thành, khu công nghiệp hoặc dành cho sinh viên các TP của các tỉnh lẻ như Đà Nẵng, Khánh Hòa, Thái Nguyên… Vì thế, việc xuất hiện căn phòng trọ giá chỉ 600k được cho là dành cho sinh viên TP lớn thuê học khiến dân mạng rào rào tranh cãi chuyện đắt rẻ.
Nhung phong tro het nhu tu biet giam, gia chi 600k/ thang
 

Nhung phong tro het nhu tu biet giam, gia chi 600k/ thang-Hinh-2
 
Trong khi một số ý kiến cho rằng phòng trọ như vậy là rất hợp lý. “Nếu chịu khổ đượcc ó thể ở đây để tiết kiệm được hàng triệu đồng/ tháng”, bạn H.N chia sẻ.
“Khó tìm được phòng nào trọn gói chỉ có 600k như thế, giá này là okay rồi”, bạn H.M viết.
Tuy nhiên, ngoài một số ý kiến đồng tình, đa số sinh viên đều cho rằng thuê căn phòng này với giá 600k là quá đắt.
“Nhiều phòng trọ 600k tuy là nhà cấp 4 tồi tệ nhưng cũng rộng và thoáng hơn thế này rất nhiều”, bạn T.M chia sẻ.
“Tìm phòng tọ 600k không khó nếu lùi ra ngoại thành, xa trường ĐH một chút. Hoặc nếu không có thể thuê phòng ở đắt chút nhưng ở chung với bạn cũng tiết kiệm được nhiều chi phí, không nhất thiết phải chịu khổ ở trong cái tù biệt giam này”, một ý kiến khác nêu.
Theo Phi Phi/ Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)