Những món đồ chỉ thế hệ 8X, 9X mới nhận ra

Google News

Nhìn những món đồ chơi cũ gắn liền với tuổi thơ, nhiều dân mạng thuộc thế hệ 8X, đời đầu 9X giật mình nhận ra mình đã nhiều tuổi như thế nào.

Nhung mon do chi the he 8X, 9X moi nhan ra-Hinh-10

Trào lưu khoe những món đồ cũ gắn liền với tuổi thơ của mình đang được dân mạng thế giới nhiệt tình hưởng ứng. Với những bức hình từ ngày xưa, họ muốn chứng minh tuổi tác, thế hệ không chỉ là những con số mà còn là những ký ức đẹp. Ngắm loạt đồ cũ của các thập niên trước đã không còn phổ biến ở hiện tại khiến họ thảng thốt khi thấy bản thân không còn trẻ. Ảnh: @plantainprince.

Nhung mon do chi the he 8X, 9X moi nhan ra-Hinh-11

Đăng ảnh những món đồ cũ cùng dòng hash tag "I'm this old" (tạm dịch: Tôi đã già thế này rồi), dân mạng cũng muốn thử thách liệu người xem có biết mình thuộc thế hệ nào. "Hãy nói bạn từng sử dụng cái này chưa, tôi sẽ nói bạn cùng thời với tôi hay không", người đăng hình bày tỏ. Ảnh: Zaysister.

Nhung mon do chi the he 8X, 9X moi nhan ra-Hinh-12

Nhung mon do chi the he 8X, 9X moi nhan ra-Hinh-13

Nhìn chiếc đèn laze đồ chơi, chai coca phiên bản đầu tiên, nhiều người không khỏi bồi hồi nhớ lại tuổi thơ. Với nhiều người, không cần nói tuổi, chỉ cần khoe ảnh đã đủ để nói về thế hệ của mình. "Nếu biết và từng sử dụng những món đồ này, hẳn bạn đã già rồi" - dân mạng cùng bình luận.

Nhung mon do chi the he 8X, 9X moi nhan ra-Hinh-14

Thời công nghệ máy tính, Internet mới xuất hiện, những trò chơi trông có vẻ đơn giản lại là "hot game" mà đứa trẻ nào cũng muốn chơi. "Tôi ở tuổi này rồi mà vẫn không biết trò này chơi thế nào cả", tài khoản @Fasheeha_Hajat bày tỏ. Ảnh: @Fasheeha_Hajat.

Nhung mon do chi the he 8X, 9X moi nhan ra-Hinh-15

"Nếu nhận ra những thứ này, bạn chắc chắn vẫn còn trẻ" - người đăng ảnh khẳng định. Dưới bài đăng, những thanh niên lứa 2k có thể kể tên vài món đồ nhưng đa số thừa nhận hiếm khi hoặc chưa từng nhìn thấy những đồ này. Ảnh: Sandeep Ready.

Nhung mon do chi the he 8X, 9X moi nhan ra-Hinh-16

Nhung mon do chi the he 8X, 9X moi nhan ra-Hinh-17

Với thế hệ 8X, đầu 9X, việc sở hữu một món đồ chơi đơn giản hay mua được chiếc máy nghe nhạc cầm tay cũng đủ để xếp vào nhóm "dân chơi". Tua đi tua lại một bài hát để chép lời ra sổ tay, ngồi đợi để đến đoạn ca khúc mình yêu thích là thú vui mà khi công nghệ phát triển họ không còn được tận hưởng.

Nhung mon do chi the he 8X, 9X moi nhan ra-Hinh-18

Mỗi bức ảnh là một kỷ niệm. Những người đăng hình hy vọng chia sẻ lại hồi ức, nhớ lại những ngày tháng tươi đẹp. "Những thứ từng khiến chúng ta phát cuồng, thế mà bây giờ bị coi là lỗi thời, rồi biến mất. Nhìn hình ảnh này tôi giật mình nhận ra thời gian trôi nhanh quá, mới đó thoảng cái đã mấy chục năm. Chúng ta ngày càng trưởng thành, còn chúng sẽ mãi là những kỷ vật đáng trân trọng", một tài khoản viết.

Theo Đinh Phạm/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)