Những khoảnh khắc xúc động khiến mỗi chúng ta luôn muốn nhớ lại

Google News

Chúng ta lớn lên không chỉ bằng sự chăm sóc, nuôi nấng của bố mẹ mà còn là của ông bà và những người thân trong gia đình.

Câu chuyện 1
Nhung khoanh khac xuc dong khien moi chung ta luon muon nho lai
 
Trong đoạn clip này, người bà với tay chân nhăn nheo chạy vội theo nhét tiền vào túi cháu mặc dù chàng trai đã nhiều lần nói "cháu không cần đâu". Tuy nhiên, bà cụ vẫn một mực nhét vào túi và nói "cháu mau cầm đi".
Chàng trai trong clip này chia sẻ: "Những đồng tiền của bà tôi!Lần nào về bà cũng cho tiền, cũng chẳng nhiều đâu nhưng nghẹn ngào thật sự. Bà cũng chẳng giàu có, toàn tiền rau, tiền trứng. Cứ ai cho cũng tiết kiệm vào gần hết cuộc đời vẫn chẳng màng đến bản thân.Không muốn lấy, nhưng bà giận, bà buồn. Lấy thì thương bà. Thương tấm thân gầy cả đời vì con, vì cháu".
Câu chuyện 2
Ông tôi năm nay đã hơn 80 tuổi, sức khỏe đã già yếu, những gì tôi nhớ về ông đó là sự tảo chăm sóc của ông dành cho tôi và các chị em của tôi. Lúc đó, tôi quá nhỏ để hiểu mọi thứ, tôi không biết mẹ đang phải chiến đấu với bệnh tật, bà vừa trải qua phẫu thuật. Bố thì ngày nào cũng trận đôn chạy đáo khắp nơi để lo toan mọi việc trong nhà.
Thấy em suốt ngày khóc vì nhớ mẹ, ông đưa em đi đi về hàng chục cây số để thăm mẹ cho dù mưa hay nắng. Tuổi nhỏ gặp được mẹ thì vui, mà nào để ý đến những giọt mồ hôi nhễ nhại thấm trên lưng áo ông nội, cũng không hề biết đến những giọt nước mắt lau vội của ông bà vì thương con, thương cháu… Cho đến sau này khi tôi khôn lớn, tôi quá bận bịu với công việc của mình, đôi khi quên mất gia đình, bạn bè. Thi thoảng tôi chỉ kịp qua nhà thắp cho bà nén hương rồi lại đi nhưng lần nào ông cũng vui mừng ra mặt. Dạo này e ốm, không vào thăm được, bố lần nào vào cũng về kể ông hay hỏi: "Yến nó thế nào rồi, đỡ mệt chưa?". Tự dưng thấy sống mũi cay cay…
Tối nay, ông chống gậy đi bộ ra tận nhà, vào hỏi đỡ mệt chưa, rồi dúi vội cho tôi số tiền buộc chun cuốn trong mảnh giấy… Ban đầu tôi tưởng 200-300k động viên, nhưng mở ra, là 4 tờ 500k mới cứng gói cẩn thận trong tờ giấy. Đây chắc hẳn là số tiền ông đã tích cóp và dành dụm khá lâu. Tôi bảo không nhận, ông giữ lấy mà tiêu, ông lấy đâu ra mà cho cháu nhiều thế này, ông nhất quyết bắt cầm, ông bảo ông thương mày lắm, mà không làm thế nào được, nên cầm lấy tiền, thích mua gì, thèm ăn gì thì mua, không cầm ông giận… Chưa bao giờ nhận tiền mà cảm thấy nghẹn ngào như thế!
Bài học: Mỗi câu chuyện đều thể hiện tình yêu thương vô bờ bến của ông bà trao cho con cháu. Trong cuộc sống này, chúng ta đôi khi vì quá bận rộn mà quên đi tình thân gia đình đặc biệt là với ông bà. Bố mẹ già nghĩa là ông bà cũng đã yếu, tuổi thơ của chúng ta đã từng được ông bà chăm sóc ôm ấp vào lòng. Sau tất cả, đừng bao gì để mình lãng quên đi công ơn của họ trong cuộc sống này, không cần phải thể hiện vật chất mà đôi khi chỉ cần một chút tinh thần thôi cũng đủ để họ cảm thấy an lòng và sống khỏe mạnh hơn.
Theo Thế giới trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)