Nhan sắc nữ sinh Bách khoa khiến bao chàng "nguyện trao tim"

Google News

Sở hữu nhan sắc cuốn hút, gương mặt khả ái, nữ sinh ngành IT Nguyễn Thị Thu Hường đã xây dựng cho mình hình tượng trẻ trung, năng động và tràn đầy tự tin, không hề mọt sách.

Nữ sinh Nguyễn Thị Thu Hường (sinh năm 2000) hiện đang là sinh viên năm 4, ngành Khoa học Máy tính (IT) trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Đây là chuyên ngành học về lập trình phần mềm của trường Đại học Bách khoa, và toàn bộ chương trình học đều bằng tiếng Anh.
"Con gái cũng làm được nhiều thứ, không thua kém con trai"
Theo học tại ngôi trường phần lớn là lựa chọn của các bạn nam, 10x chia sẻ: "Tự nhận mình là người thiên về tư duy và phản biện, bản tính tò mò muốn biết làm thế nào để phát triển một ứng dụng đã dẫn lối cho mình vào học tại ngành IT của trường. Mình cũng rất mong muốn học ngôn ngữ lập trình để tự phát triển ứng dụng.
Đây cũng là một ngành ưu ái nam nhiều hơn nên các bạn nam cũng sẽ có điều kiện hơn chút. Nhiều lúc đi học, cả lớp có mỗi mình là con gái. Vì vậy, dĩ nhiên giảng viên sẽ chú ý mình nhất rồi, nên là nếu mà có gì không ngoan là bị ghim ngay. Nhưng mình nghĩ, ngành nào cũng có khó khăn vậy thôi, có ai nói rằng dân IT không thể là nữ đâu cơ chứ?"
Trước quyết định của con gái, gia đình Thu Hường khá bất ngờ và có ý hướng cô theo học kinh tế cho đỡ vất vả. Tuy nhiên, bố mẹ và anh, chị cũng không ép buộc mà rất tôn trọng sự lựa chọn của Hường. Điều này giúp cho cô gái sinh năm 2000 có một tâm lý thoải mái và vững tin hơn vào con đường mà bản thân theo đuổi.
Nhan sac nu sinh Bach khoa khien bao chang
Thu Hường tâm sự: "Khi mới vào trường, mình có bỡ ngỡ nhưng cũng rất nhanh để hòa nhập với cuộc sống mới. Vì học tập tại môi trường "kén" con gái nên luôn được các bạn nam trong lớp giúp đỡ, nhường nhịn. Ngoài ra, thầy cô cũng rất tâm lý và thường tạo điều kiện cho mình trong các giờ thực hành. Tuy nhiên, khối lượng bài vở và nghiên cứu code cũng khiến mình rất áp lực, muốn nổ tung cả đầu".
"Nhiều lúc mình rất căng thẳng và cảm thấy kiệt sức. Khi ấy mình lại tự nhủ, là con gái nên phải cố gắng nhiều hơn để chứng minh rằng con gái cũng có thể làm được nhiều thứ, không thua kém gì con trai", 10x quả quyết.
Nhan sac nu sinh Bach khoa khien bao chang
Bách Khoa giúp mình trưởng thành hơn
Sau 4 năm học, từ một cô nàng "bánh bèo", Thu Hường ngày càng vững vàng, mạnh mẽ, biết chấp nhận thất bại và không từ bỏ dễ dàng. Cô sinh viên 21 tuổi khẳng định: "Môi trường Bách khoa đã mang đến cho mình rất nhiều điều mà nơi khác không có được".
Ban đầu, khá tự ti về ngoại hình của bản thân nhưng nhờ người thân và bạn bè động viên, Hường đã tự tin đăng ký tham gia cuộc thi Mr & Miss Bách khoa 2018 do Đoàn trường Đại học Bách khoa tổ chức và lọt vào vòng chung kết. Sau cuộc thi, cô bạn được giải "Thí sinh được yêu thích nhất" và từ đó cô bạn cũng nhận ra được tình cảm yêu mến của mọi người dành cho mình.
Nhan sac nu sinh Bach khoa khien bao chang
Tính đến thời điểm hiện tại, Thu Hường đã từng trải qua rất nhiều công việc làm thêm khác nhau. Năm nhất Đại học, cô bạn thử sức làm sale và marketing, đến năm hai, 2K làm dev (còn gọi là developer - nhà phát triển, dân IT thường gọi đó là coder) cho một công ty tại Canada nhưng do lệch múi giờ 12 tiếng nên Thu Hường phải làm việc từ 6 giờ tối đến 2 giờ sáng hôm sau.
Nhan sac nu sinh Bach khoa khien bao chang
Thu Hường cũng chia sẻ về mẫu bạn trai lý tưởng: "Mình thích những chàng trai cao trên 1m8, vì bản thân mình đã cao hơn 1m7 rồi. Quan trọng bạn ấy phải tính cách hiền và phải chiều chuộng mình, có thể hơi hư một tẹo nhưng khi yêu mình thì phải hạn chế những trò vui đó. Hoặc nếu không tìm được bạn nam nào ưng ý, em sẽ tìm bạn nữ", cô nàng dí dỏm chia sẻ.
Nhan sac nu sinh Bach khoa khien bao chang
Mỗi trải nghiệm, mỗi công việc đều có một ý nghĩa riêng với Thu Hường, giúp cô tích lũy được thêm nhiều kiến thức và kinh nghiệm sống và làm việc. Các công việc cũng giúp cô bạn thực sự nhận ra giá trị và hiểu được những áp lực và vất vả của gia đình và bố mẹ.
Vì vậy, Hường mong muốn bản thân mình có một cuộc sống tự chủ và độc lập, để có thể giúp đỡ được những người thiệt thòi hơn mình và hiện tại Thu Hường cũng đang nỗ lực để thực hiện điều đó. Trong tương lai, cô bạn dự định sẽ học thêm kinh tế để theo nghề phân tích kinh doanh hoặc phân tích thị trường.
Nhan sac nu sinh Bach khoa khien bao chang
Sắp tới, Thu Hường chỉ muốn dành thời gian cho việc học tập và nghiên cứu tại giảng đường. Bên cạnh đó, cô sinh viên chuyên ngành IT sẽ tiếp tục trau dồi thêm những kỹ năng cần thiết để phát triển và hoàn thiện bản thân.
Theo Văn Hiền/ Dantri

>> xem thêm

Bình luận(0)