Nghỉ hè ở Quảng Ninh: Không chỉ có vịnh Hạ Long để khám phá

Google News

Ngoài vịnh Hạ Long, Quảng Ninh còn có rất nhiều điểm đến thú vị để bạn trải nghiệm trong hè này.

Nghi he o Quang Ninh: Khong chi co vinh Ha Long de kham pha 

Nhắc đến Quảng Ninh, không thể không nhắc đến vịnh Hạ Long, điểm đến nổi bật và là Di sản Thiên nhiên Thế giới được UNESCO công nhận.

Ngoài ra, vùng đất này còn nhiều điểm đến thú vị với nhiều trải nghiệm mới mẻ, phù hợp cho cả chuyến du lịch hè của gia đình hay các du khách thích khám phá.

Eo gió Quan Lạn

Trong chuyến đi hè này, bạn có thể bổ sung thêm Eo gió Quan Lạn hay còn gọi là Eo gió Gót Beo vào lịch trình của mình khi ghé thăm Quảng Ninh.

Đảo Quan Lạn rộng khoảng 11 km2, là một hòn đảo đẹp nằm trong vịnh Bái Tử Long, thuộc huyện đảo Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Điểm đến này làm hài lòng du khách bởi cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ và các bãi biển trong xanh.

Eo gió nằm cách Quan Lạn 10 km. Để đến được đây, bạn sẽ không đi theo trục đường chính từ đảo Quan Lạn hướng về xã đảo Minh Châu mà đi ngược lại.

              Nghi he o Quang Ninh: Khong chi co vinh Ha Long de kham pha-Hinh-2

Ảnh: @mun_mori

Đường đến eo gió được nhiều du khách đánh giá là dốc và khá khó đi. Để đón bình minh từ vị trí này bạn sẽ phải xuất phát từ lúc sáng sớm, đoạn đường đi không có đèn đường nên cần lái xe thật cẩn thận.

Hai bên eo gió là những mảng xanh mát mắt của cây cỏ, hoa lá. Đứng tại đỉnh, phóng tầm mắt ra xa, bạn sẽ được ngắm trọn vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên nơi đây.

Nghi he o Quang Ninh: Khong chi co vinh Ha Long de kham pha-Hinh-3 

Ảnh: @hothienngaaa

Ngoài eo gió, khi đến Quan Lạn, bạn còn có thể ghé thăm một số điểm đến như: rừng trâm, đồng cỏ cháy Minh Châu, bãi Sơn Hào,... Bên cạnh đó, hoạt động trải nghiệm một ngày làm ngư dân trên đảo cũng được rất nhiều du khách quan tâm.

Đảo Cô Tô

Đảo Cô Tô được các tín đồ du lịch mệnh danh là hòn đảo đẹp nhất miền Bắc. Tuy nằm khá xa trung tâm nhưng đây vẫn luôn là điểm đến được lòng nhiều du khách bởi cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp và các bãi tắm xanh mát.

Thời tiết trên đảo vào mùa hè khá chiều lòng người. Tuy nhiên, nếu có ý định đến đây, bạn nên xem thời tiết trước khi khởi hành, đề phòng trường hợp gió lớn, tàu ra đảo sẽ không chạy.

Nghi he o Quang Ninh: Khong chi co vinh Ha Long de kham pha-Hinh-4

Nghi he o Quang Ninh: Khong chi co vinh Ha Long de kham pha-Hinh-5

Ảnh: @yeye.yan21

Đến Cô Tô, bạn có rất nhiều điểm đến để khám phá như: Bãi đá Cầu Mỵ, bãi biển Hồng Vàn, con đường tình yêu, Cô Tô con,... Nhìn chung, phần lớn chúng vẫn giữ được nét đẹp hoang sơ và không gian bình yên, rất hợp để du khách ghé đến nghỉ ngơi và thư giãn.

Bạn có thể chọn thuê xe máy nếu muốn đi chơi xa. Với những địa điểm gần, thuê xe đạp lượn quanh và ngắm cảnh cũng là một trải nghiệm thú vị. Giá thuê khoảng 50.000 đồng/ngày.

Ngoài ra, ở Cô Tô còn có một số hoạt động vui chơi giải trí như: dù lượn, chèo thuyền kayak, chèo thuyền chuối, câu mực đêm,...

Bình Liêu

Không chỉ có những bãi biển đẹp, du khách khi đến Quảng Ninh còn có thể khám phá một huyện nhỏ miền núi cách vịnh Hạ Long hơn 100 km đó là Bình Liêu.

Vẻ hoang sơ và yên bình ở đây chính là điểm thu hút du khách. Bạn sẽ được tận hưởng khung cảnh xanh mướt, hiền hòa của cỏ cây phủ khắp những quả đồi, triền núi hay rừng hoa lau nở rộ vào mùa cỏ cháy.

Nghi he o Quang Ninh: Khong chi co vinh Ha Long de kham pha-Hinh-6

Nghi he o Quang Ninh: Khong chi co vinh Ha Long de kham pha-Hinh-7

Ảnh: @im.naut

Mỗi mùa, Bình Liêu đều đẹp theo một cách rất riêng. Nếu bạn thích tắm thác, bơi lội và đắm mình trong làn nước mát lành thì đến đây vào mùa hè là sự lựa chọn lý tưởng. Nước thác nơi đầu nguồn trong lành, mát lạnh sẽ là một trải nghiệm rất đặc biệt.

Bên cạnh đó, việc khám phá ẩm thực ở Bình Liêu cũng là một trải nghiệm không thể thiếu trong chuyến đi. Một số món ăn đặc sản hấp dẫn, nổi tiếng có thể kể đến như xôi bảy màu, bánh cooc mò, miến dong,…

 
Theo PV/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)