Mộng du giữa vườn hoa vạn người mê “check in” của cô chủ Tuyết Trinh

Google News

Sau hơn 1 năm quyết định thuê đất trồng đủ các loại hoa, cô chủ người Thái - Hà Tuyết Trinh (SN 1992) ở xã Nà Phòn (huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình) đã hái ra tiền từ vườn hoa này.

Trẻ trung, năng động và xinh đẹp là những gì mà du khách cảm nhận được từ cô gái Thái Hà Tuyết Trinh. Cô gái 9X này còn đang là chủ của Homestay Bảo Quyên. Khu nghỉ dưỡng mới được Trinh xây dựng từ năm 1997, nhưng đã là địa điểm dừng chân hấp dẫn của du khách.
 Cách làm của cô chủ Tuyết Trinh đã đánh thức vùng đất khó Nà Phòn.
Ngoài việc trang trí cho ngôi nhà của mình thu hút được khách du lịch, Trinh còn mạnh dạn thuê lại khu đất quanh nhà để trồng hoa. Vùng đất này vào mùa Đông thường khô khát và bỏ không. Trinh quyết định mua các giống hoa về trồng. Sau những ngày dày công chăm sóc, khung cảnh nên thơ từ vườn hoa đã hình thành. Mùa nào hoa nấy nở trắng choán lấy thung lũng Nà Phòn.
 Cảnh sắc thiên nhiên bỗng trở lên hữu tình hơn khi công sức của Quyên đổ vào đây.
Du khách đến nghỉ tại Homestay Bảo Quyên được phục vụ chu đáo lại được "check in" vườn hoa đẹp mĩ mãn của cô chủ trẻ. Riêng những khách ở nơi khác đến, muốn chụp ảnh ở vườn hoa Quyên thu 10.000đ/người. Thời gian đầu khách đến còn lẻ tẻ; bây giờ, vào những ngày cuối tuần có cả trăm khách đến chụp ảnh mỗi ngày. Đặc biệt là những dịp nghỉ Lễ, Tết có cả nghìn du khách tìm về.
 Cách làm của Tuyết Trinh đã làm thay đổi nếp nghĩ của bà con người Thái ở Nà Phòn.
Quyên phải thu phí khách "check in" vườn hoa để bù lại việc chăm sóc và mua giống hoa cũng như tiền thuê đất. Quyên chia sẻ, riêng tiền giống hoa em đã mua hết 30 triệu, cộng với tiền thuê đất là 50 triệu 1 năm. Ngoài ra còn phải thuê người chăm sóc hoa. Công việc tuy vất vả, nhưng em rất vui vì đã lôi được khách đến với Nà Phòn.
 Du khách vô cùng thích thú khi chụp ảnh tại vườn hoa của Trinh.
Muôn hoa đua nở . 
Cô chủ xinh đẹp Hà Tuyết Trinh. 
 Cảnh đẹp hài hòa tại Homestay Bảo Quyên.
Theo Xuân Tuấn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)