Lời hứa quay về dang dở khiến chàng sinh viên nghèo day dứt

Google News

Cách đây vài tiếng, câu chuyện của một chàng nam sinh kể về cô bạn gái qua đời sắp 49 ngày khiến cho ai ai cũng xót xa. Cùng với nỗi buồn ấy, người thể hiện sự đồng cảm, người lại giận dữ với cách ứng xử của chàng trai.

Cách đây vài giờ, bài viết với nội dung “Người tôi thương cô ấy mất rồi” đã khiến cư dân mạng đặc biệt chú ý. Câu chuyện kể về chuyện tình buồn của 2 bạn sinh viên, vì chờ đợi người yêu mà cô gái héo hon, chết dần chết mòn vì căn bệnh trầm cảm.
Tâm sự xót xa của chàng trai mất đi người yêu được đăng tải trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình. 
Tôi học NEU K53 còn em K55. Tôi quen em trong một lần gặp em ở cổng trường, cô gái nhỏ nhắn xinh xắn có nụ cười tươi mà mỗi khi nhớ đến tôi bất giác mỉm cười. Tình cờ là em lại ở cùng xóm trọ với bạn tôi vì thế mà tôi làm quen được với em và em nhận lời yêu tôi sau 1 năm chúng tôi quen nhau.
Khoảng thời gian đầu tình yêu của chúng tôi cũng như bao người. Em tuy trẻ con cứng đầu nhưng rất có chừng mực. Êm đềm được khoảng 8 tháng em trai tôi ở quê đi xuất khẩu lao động cả gia đình chạy vạy tiền nên khá khó khăn. Tôi phải đi làm thêm để có tiền tự lo cho cuộc sống của mình. Mọi chuyện từ đó tôi ít có thời gian cho em hơn, tôi biết vậy nhưng chẳng còn cách nào chỉ mong em hiểu cho tôi. Tiền nhà, tiền ăn mọi chi phí sinh hoạt, học hành thi cử mọi thứ dồn nén lên tôi. Tôi mệt mỏi và thường xuyên cáu gắt.
Rồi tôi nói lời chia tay em vào mùa hè năm ấy. Em khóc nhiều lắm nhất định không đồng ý, dù đau lòng nhưng tôi nhất quyết không thay đổi quyết định vì muốn tốt cho em. Khoảng thời gian sau đó tôi tìm mọi cách lảng tránh em, em một mực hứa chờ đợi tôi chỉ mong muốn tôi quay về. Thương em quá mà lại tôi chia tay đâu phải vì hết yêu em, nên tôi hứa sẽ về với em.
Nhưng tôi là một kẻ vô tâm, một kẻ đáng bị trừng phạt khi cứ để em chờ đợi tôi đằng đẵng mấy năm trời. Em mắc chứng tự kỉ, tự hành hạ bản thân. Tôi vẫn nhớ như in ngày mẹ em gọi điện thoại thông báo em tự tử mới mất. Tôi như điên dại lao đến nhà em, mẹ em đưa cho tôi cuốn sổ nhật kí nhỏ nói là em viết thư nhờ mẹ đưa lại cho tôi. Trái tim tôi như bị bóp nghẹt khi đọc những dòng trong đó “Sao anh lâu về với em thế ?” “Em nhớ anh quá, bao giờ cuộc sống mới ổn định để anh về với em ?”. Những câu chữ cuối cùng có lẽ em khiến tôi day dứt cả đời “Em yêu anh, nhưng em không chờ đợi được nữa rồi, mỗi lần nhớ anh em đều tự hành hạ bản thân mình. Anh xem này em sắp chết vì nhớ anh rồi. Đồ tồi. Em hận anh, có chết cũng không tha thứ cho anh” Và em đã làm thế. Em đã đi mà không tha thứ cho tôi thật…
Ngày mai là tròn 49 ngày của em. Tôi như kẻ điên suốt những ngày tháng qua, tôi làm khổ em nên bây giờ em làm khổ lại tôi đây à? Đồ cứng đầu em có thể về lại với anh được không. Nếu có thể quay ngược thời gian nhất định tôi sẽ không buông tay em, dù cuộc sống có như thế nào nhất định tôi sẽ không để em ra khỏi cuộc sống của tôi. Xin lỗi em…”
Cuối bức tâm thư dài của chàng trai mất lời yêu là lời xin lỗi. Câu chuyện ngay sau khi được đăng tải trên mạng xã hội đã gây xôn xao. Chưa rõ thực hư của câu chuyện này ra sao, nhưng người đọc đều không cầm được lòng mình trước hoàn cảnh trớ trêu mà cặp đôi này vướng phải.
Chẳng ai có thể chờ đợi ai mãi mãi. Ảnh minh họa. 
Ngoài những lời chia buồn, động viên nam sinh này, nhiều người cũng thẳng thắn lên tiếng trách móc anh.
Facebook Lê Thùy Linh viết: “Đôi khi, con người ta thật tham lam, nên dù vô tình hay cố ý, họ bỏ lỡ mất người yêu họ không điều kiện, cũng là người họ yêu - nhưng vô tâm đến quá đáng. Không ai có thể chờ đợi ai cả đời, nhất là chờ đợi mỏi mòn thứ vô cùng mơ hồ, không rõ ràng như thế. Có thể ngày nào đó mệt mỏi quá, họ sẽ chọn cách dừng lại, bằng cách này hay cách khác, bởi, họ đau nhiều rồi”.
Nguyễn Vũ Hải Yến bình luận: “Hối hận bây giờ thì làm gì. Đã yêu nhau thì đừng có lí do là anh bận cái này cái kia. Đừng nói còn rất nhiều việc phải lo nghĩ, anh không thể lo được cho em nên chia tay”.
Câu chuyện buồn của chàng nam sinh ấy khiến người đọc không khỏi ám ảnh. Những điều mà anh chàng này gặp phải khiến chúng ta lại nhắc nhớ nhau đến hoàn cảnh trớ trêu đã thấy đâu đó: Đối với người đàn ông, việc bất lực nhất là vào những năm tháng bản thân vô dụng nhất, lại gặp được người con gái mình muốn chăm sóc cả đời.
Theo Ý Như/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)