Phung phí cơ hội, đội tuyển Anh suýt "ôm hận" trước Tunisia

Google News

(Kiến Thức) - Với 2 bàn thắng của Harry Kane ở phút 11 và phút 91, đội tuyển Anh đã có chiến thắng nhọc nhằn trước Tunisia trong trận đấu đầu tiên tại World Cup 2018 để chia vị trí đầu bảng G với Bỉ.

Phút 91: Từ một pha phạt góc, ĐT Anh có bàn thắng muộn do công của Harry Kane. Chọn vị trí tốt, đội trưởng ĐT Anh lắc đầu nhẹ nhàng ở cận thành vậy là đủ để khiến khung thành của Tunisia rung lên. Anh 2-1 Tunisia.
Bàn thắng ở những phút cuối của Kane đưa ĐT Anh đến gần hơn với chiến thắng để chia vị trí đầu bảng G với ĐT Bỉ.
Phung phi co hoi, doi tuyen Anh suyt om han truoc Tunisia
 Bàn thắng ở phút 91 khiến người hâm mộ đội tuyển Anh chắc hẳn phải "bật khóc" dù các cầu thủ của họ mới chỉ gặp đội bóng dưới cơ rất nhiều.
Phút 81: ĐT Anh vẫn chơi bế tắc, giữ bóng nhiều hơn, nhưng không thể tạo nên bàn thắng. Một phần lý do vì Tunisia đã chơi có tổ chức hơn. Họ "bê tông hóa mặt cỏ" bằng hàng phòng ngự có số đông trước khung thành.
Không còn cách nào khác, tuyển Anh buộc phải sử dụng những tình huống bóng bổng để tiếp cận khung thành Mustapha.
Phút 75: Dù đã tung Rashford vào sân, nhưng hàng công của ĐT Anh vẫn chưa thể cụ thể hóa cơ hội thành bàn thắng. "Tam sư" vẫn duy trì sức ép lên hàng thủ của Tunisia trong hơn nửa thời gian thi đấu của hiệp hai.
Còn với Tunisia, ý định cầm hòa ĐT Anh được họ cụ thể hóa bằng việc kéo đội hình cực thấp để vào gần như nhường hết vị trí trung tuyến để "tam sư" kiểm soát.
Phút 65: Tunisia đã kéo hết các cầu thủ về phần sân nhà. Điều này khiến cho đội tuyển Anh không còn đất diễn. Vì vậy, họ cảm thấy vô cùng nuối tiếc những thời cơ mình đã bỏ qua.
Một bàn thắng vào lúc này là rất quan trọng với tuyển Anh, nó sẽ kéo lại sự hưng phấn cho các cầu thủ và những đôi chân vì thế mà cũng trở nên linh hoạt hơn.
Phung phi co hoi, doi tuyen Anh suyt om han truoc Tunisia-Hinh-2
 Cầu thủ Anh chật vật vượt qua hàng phòng thủ 11 người của Tunisia.
Phút 50: Từ một pha phạt góc, Stone nhảy cao đánh đầu cực mạnh nhưng thủ thành Tunisia đã ôm được gọn trái bóng và giải nguy cho khung thành.
Phút 45: Hiệp hai trận đấu bắt đầu!
Cũng giống như hiệp thi đấu thứ nhất, ĐT Anh vẫn là người chiếm ưu thế và "bền bỉ" tạo ra những cơ hội ngon ăn, nhưng bàn thắng thì vẫn chưa đến với họ.
Phung phi co hoi, doi tuyen Anh suyt om han truoc Tunisia-Hinh-3
 
Phút 45: Hiệp đấu đầu tiên kết thúc với tỉ số là Anh 1- 1 Tunisia. 45 phút đầu tiên chứng kiến hàng tá cơ hội bị ĐT Anh bỏ qua và họ chỉ có 1 bàn thắng của Harry Kane.
Còn với Tunisia, dù không tấn công được nhiều, nhưng họ lại may mắn có được bàn thắng trời cho sau cái vung tay không đáng có của Walker. Đây là pha dứt điểm đầu tiên nhưng lại mang về bàn thắng cho đại diện đến từ châu Phi.
Phút 42: Sau bàn thua, ĐT Anh vẫn "hì hục" tạo ra cơ hội nhưng lần lượt Lingard rồi Sterling vẫn như thói quen chuyển bàn thắng thành cơ hội. Ngay kể cả khi vượt qua thủ môn của Tunisia, Lingard vẫn bị cột dọc từ chối bàn thắng.
Nếu cứ liên tục bỏ qua cơ hội ngon ăn như trên, rất có thể, ĐT Anh sẽ phải gánh chịu hậu quả.
Phung phi co hoi, doi tuyen Anh suyt om han truoc Tunisia-Hinh-4
 Tình huống dẫn tới bàn thua của tuyển Anh.
Phút 33: Cơ hội có bàn thắng gỡ hòa đến với Tunisia khi trung vệ Walker có pha vung tay vô duyên vào mặt Sliti và trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11.
Trên chấm phạt đền, Sassi đặt lòng về về góc phải của khung thành buộc Pickford phải vào lưới nhặt bóng. Trận đấu quay trở về với vạch xuất phát.
Phút 30: Bừng tỉnh sau bàn thua, Tunisia đã triển khai lối chơi có phần mạch lạc hơn, họ sử dụng những đường treo bóng dài vào phía trong để tiếp cận khung thành của Pickford.
Còn với ĐT Anh, cơ hội vẫn đến liên tiếp với những chân sút cự phách. Tuy nhiên, sự vô duyên của các tiền đạo đã tạo nên sự nuối tiếc cho người hâm mộ đội bóng xứ sở Sương Mù.
Phút 22: 20 phút thi đấu đầu tiên của trận đấu đã trôi qua, ĐT Anh dẫn trước Tunisia 1-0. Nếu chính xác hơn trong các pha dứt điểm của mình, "tam sư" không chỉ có 1 bàn thắng.
Nhìn cách các cầu thủ Anh thi đấu, nhiều người cảm thấy sự linh hoạt trong từng vị trí. Đơn cử như vị trí của Kane, ngoài việc thu hút hàng phòng ngự đối phương, tiền đạo này còn hoàn thành tốt nhiệm vụ làm tường cho các đồng đội để mở toang khung thành của Tunisia.
Phung phi co hoi, doi tuyen Anh suyt om han truoc Tunisia-Hinh-5
 
Phút 17: Sau khi nhận bàn thua, tuyển Tunisia còn thiệt thòi về quân số khi thành thủ số 1 của họ là Hassen bị chấn thương sau hàng loạt những pha cứu thua cho khung thành. Vào thay Hassen là thủ môn Ben Mustapha (đang thi đấu tại Ả Rập Xê-út).
Phút 11: Sau khi bỏ lỡ nhiều tình huống ngon ăn, ĐT Anh có bàn thắng vươn lên do công của Kane. Xuất phát từ pha sút phạt của Young, Stone bật lên rất cao để đánh đầu, nhưng bị thủ thành Hassen phá ra. Tuy nhiên, bóng lại tìm đến chân của Kane và cầu thủ của Tottenham đệm bóng cận thành tung nóc lưới Tunisia mở điểm cho "tam sư".
Phung phi co hoi, doi tuyen Anh suyt om han truoc Tunisia-Hinh-6
 
Phút 10: Trong khoảng thời gian 10 phút đầu tiên của trận đấu, ĐT Anh gây áp lực ngay trên phần sân của Tunisia. Nếu chính xác và may mắn hơn, các "chú sư tử non" đã có 2 bàn thắng dẫn trước. Tiếc nuối nhất là tình huống bỏ qua cơ hội của Sterling phút thứ 5 của trận đấu.
Phút 5: Cơ hội tiếp theo đến với Sterling sau đường chuyền "như dọn cỗ" của Lingard. Tuy nhiên, khi nhận bóng ở vị trí cực thuận lợi, Sterling lại đệm bóng ra ngoài khi khung thành đã bỏ trống. Ở tình huống này, nhiều người hâm mộ cho rằng việc đá ra ngoài còn khó hơn việc sút vào, nhưng các "chú sư tử non" lại làm được điều...khó hơn.
Phút 3: Cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về "tam sư", người dứt điểm là Lingard, nhưng rất tiếc bóng lại đi trúng vào chân của thủ Hassen và đi ra ngoài.
Phút 1: Hiệp 1 trận đấu bắt đầu, thể hiện phong thái cửa trên ĐT Anh ngay lập tức tràn lên phần sân của ĐT Tunisia. 
Đội hình ra sân của hai đội Anh - Tunisia:
Đội tuyển Anh: Pickford, Maguire, Stones, Walker, Young, Alli, Henderson, Trippier, Lingard, Kane, Sterling.
Đội tuyển Tunisia: Hassen, Maaloul, B. Youssef, Meriah, Bronn, Sassi, Skhiri, F. Youssef, Badri, Khazri, Sliti.
Đội tuyển Anh bước vào hành trình World Cup 2018 bằng cuộc đối đầu với đối thủ ít tên tuổi Tunisia vào lúc 1h sáng 19/6 (giờ Việt Nam).
Theo tiết lộ từ BTC, ĐT Anh sẽ mặc màu áo đỏ, thay vì áo trắng truyền thống ở trận ra quân gặp Tunisia. Lần cuối cùng "Tam sư" mặc áo đỏ ở trận ra quân World Cup, họ đã xuất sắc đánh bại ĐT Pháp hùng mạnh của Michel Platini 3-1 (năm 1982). Lần duy nhất lên ngôi vô địch giải đấu danh giá nhất hành tinh năm 1966, tuyển Anh cũng mặc áo đỏ ở chung kết (gặp Tây Đức).
Phung phi co hoi, doi tuyen Anh suyt om han truoc Tunisia-Hinh-7
 ĐT Anh thoải mái trước trận đấu.
Động lực để tuyển Anh quyết có điểm trong trận đấu với Tunisia hơn đó là trước trận đấu, HLV lão làng Mourinho đã phát biểu rằng: "Tôi đã xem Tunisia thi đấu với Bồ Đào Nha trong loạt trận giao hữu trước giải. Thú thật thì tôi không thấy nhiều điểm thú vị từ họ. Tôi thấy Tunisia có phong cách khá giống với Morocco. Bởi vậy, tôi nghĩ Anh sẽ giành chiến thắng ở trận đấu này”.
Mourinho cho biết. “Tất nhiên bạn không thể đoán trước điều gì. Ai cũng nghĩ Brazil, Argentina và Đức sẽ chiến thắng nhưng kết quả lại không phải như vậy. Nhưng dù sao, tôi vẫn nghiêng về Anh hơn".
Phung phi co hoi, doi tuyen Anh suyt om han truoc Tunisia-Hinh-8
 ĐT Tunisia có buổi làm quen sân đấu.
Còn trong chính nội bộ ĐT Anh cũng tỏ rõ sự quyết tâm để có một kết quả tốt trong trận đấu đầu tiên tại VCK World Cup 2018, đó là Harry Kane.
Trả lời phỏng vấn tờ Goal, tiền đạo Harry Kane của đội tuyển Anh tự đặt mục tiêu “ngang hàng” với CR7 trong trận mở màn sắp tới. “Anh ấy tạo cho tôi một chút áp lực với màn khởi đầu như vậy. Hy vọng, tôi có thể làm được điều tương tự trong trận đấu sắp tới. Tôi sẽ nỗ lực để bắt kịp Ronaldo tại giải đấu năm nay”.
Phung phi co hoi, doi tuyen Anh suyt om han truoc Tunisia-Hinh-9
 Harry Kane tỏ rõ quyết tâm khi sung trận
Những thông tin bên lề cũng ủng hộ ĐT Anh rất lớn. "Tam sư" chưa từng thua một đội châu Phi ở World Cup (thắng 3 hòa 3), giữ sạch lưới ở 5/6 trận. Bên cạnh đó, họ cũng có thành tích phòng ngự tốt nhất ở vòng loại khu vực châu Âu bên cạnh Tây Ban Nha khi thủng lưới chỉ 3 bàn trong 10 trận. Họ cùng với Bỉ, Đức và Tây Ban Nha là 4 đội bất bại.
Phung phi co hoi, doi tuyen Anh suyt om han truoc Tunisia-Hinh-10
CĐV Tunisia dù bị xếp của dưới nhưng họ vô cùng quyết tâm hy vọng đội nhà sẽ gây ra bất ngờ. 
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)