Lộ “kế hiểm” của Malaysia cố thắng VN tại Mỹ Đình

Google News

(Kiến Thức) - Báo chí Malaysia vạch ra 5 sách lược cần thiết cho đội tuyển bóng đá của họ với tham vọng đánh bại ĐT Việt Nam ngay trên sân Mỹ Đình

Hôm nay, trang Fourth Official đăng bài viết với tựa đề "5 điều đội tuyển Malaysia phải làm để đánh bại ĐT Việt Nam", trong đó là những kế sách nhằm hỗ trợ về mặt chiến thuật, tinh thần cho các cầu thủ để có thể "lội ngược dòng" ngay trên sân Mỹ Đình và tiến vào trận chung kết. 
Bỏ qua mọi áp lực
ĐT Việt Nam bước vào trận lượt về với tâm lý khá thoải mái khi được làm chủ nhà và đã giành chiến thắng 2-1 ở trận lượt đi. Điều này đồng nghĩa với việc ĐT Malaysia phải ghi ít nhất hai bàn để có cơ hội đi tiếp. Đoàn quân của HLV Toshiya Miura chắc chắn sẽ tận dụng sự xuống tinh thần của các cầu thủ Malaysia, chơi phòng ngự phản công và chờ trận đấu qua đi. 
 ĐT Việt Nam có lợi thế sân nhà và ghi được 2 bàn thắng trước trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình. 
Một số cầu thủ chủ chốt đã thiếu điềm tĩnh trong trận đấu lượt đi và chơi một trận đấu khá thất vọng. The Tigers đang đứng trước nhiều nguy cơ nhưng việc cần thiết vẫn là phải quên đi mọi áp lực để có thể tập trung 100% trước đối thủ Việt Nam, hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong trận đấu tới đây. 
Xem clip Những hành động không đẹp của chủ nhà Malaysia trong trận bán kết ngày 7/12:
Kèm chặt, vô hiệu hóa Văn Quyết
Bóng đá là môn thể thao thể hiện sức mạnh đồng đội, tập thể, nhưng cũng không thể phủ nhận một thực tế là một số cá nhân có thể tạo nên tầm ảnh hưởng lớn trong toàn đội. Trường hợp của Văn Quyết trong trận lượt đi vừa rồi là minh chứng rõ nhất. 
Văn Quyết sở hữu lối chơi tốc độ, giàu kỹ thuật tạo ra sự đột biến cao trên hàng công ĐT Việt Nam. 
Các cầu thủ Malaysia đã để cho Văn Quyết có quá nhiều khoảng trống và bằng tốc độ, kỹ thuật, cầu thủ này đã tạo ra rất nhiều đột biến trong lối chơi của Việt Nam. Văn Quyết tham gia vào hầu hết các đợt lên bóng của Việt Nam trong trận đấu vừa qua và anh còn là người ghi bàn thắng thứ 2 mang tính quyết định. 
Xem clip Văn Quyết lập siêu phẩm trong trận thắng Malaysia 2-1:

Nguồn: VOV News.


Với sự trở lại của Vũ Minh Tuấn trong trận lượt về, Văn Quyết sẽ có thêm đối tác để phối hợp với anh. Nếu Malaysia không tìm ra cách vô hiệu hóa Văn Quyết, nhiều khả năng ĐT Việt Nam sẽ lại một lần nữa vượt qua đội khách và tiến vào chung kết. 
Ghi bàn thắng trong 20 phút đầu trận
Dù Việt Nam có lợi thế dẫn bàn và chơi ở sân nhà nhưng chắc chắn họ vẫn sẽ tìm cách để ghi thêm bàn thắng. ĐT Việt Nam sẽ chơi phòng ngự phản công và lối chơi này sẽ càng hiệu quả, dễ dàng khi thời gian trôi qua mà ĐT Malaysia không thể ghi bàn. Nhưng nếu các học trò của ông Dollah Salleh ghi được bàn thắng trong 20 phút đầu tiên, có thể cục diện trận đấu sẽ thay đổi hoàn toàn. Nếu chơi lùi quá sâu, ĐT Việt Nam sẽ mất thế trận vào tay đội khách, và sẽ tìm cách tấn công nếu như bị nhận một bàn thua. 
 ĐT Malaysia cần ghi bàn thắng trong 20 phút đầu trận để gây áp lực lên đội chủ nhà.
Lúc này, các cầu thủ như Azamuddin Akil và Kunanlan Subramaniam và Malaysia có thể phát huy tối đa thế mạnh về tốc độ của mình. Vì vậy, ghi bàn trong 20 phút đầu trận vừa tạo động lực cho các cầu thủ Malaysia, vừa gây áp lực lên đội khách trong 70 phút còn lại 
Phong tỏa hàng tiền vệ
Ghi nhiều bàn thắng dĩ nhiên là nhiệm vụ hàng đầu của ĐT Malaysia lúc này nhưng với tốc độ và kỹ thuật của các cầu thủ Việt Nam, việc then chốt, mang tính quyết định là giành chiến thắng, kiểm soát khu vực giữa sân. Thất bại ở trận lượt đi cùng vì ĐT Malaysia đã mất quyền kiểm soát bóng ở giữa sân, bộ đôi Safiq Rahim và Hafiz Kamal thường xuyên bị đánh bại, mất vị trí và có rất ít bóng để phân phối cho đồng đội ở tuyến trên. 
 Hàng tiền vệ của ĐT Malaysia dù rất lăn xả nhưng hiệu quả mang lại không cao trong trận bết kết lượt đi.
Bộ ba tiền vệ Safiq Rahim - Steven Robbat - Hafiz Kamal sẽ là lựa chọn khá hợp lý để tạo nên sự vững chắc ở khu vực giữa sân, tăng khả năng kiểm soát bóng hơn. Việc sử dụng bộ ba này có thể giúp Safiq Rahim được tự do đá cao hơn, phát huy nhiều hơn khả năng chuyền bóng, chọc khe sắc bén của mình. 

Cầm, xử lý bóng đơn giản và hiệu quả hơn

Trong khoảng 20 phút cuối trận lượt đi vừa qua, Malaysia chơi khá tuyệt vọng với những đường phất bóng dài sai địa chỉ, không rõ ý đồ. HLV Dollah cần nhắc nhở các cầu thủ của mình không nên tiếp tục chơi như vậy bởi ĐT Việt Nam có cách giữ bóng rất hiệu quả, nếu Malaysia không làm được như vậy, chắc chắn thất bại sẽ đến. 
 ĐT Malaysia nên loại bỏ ngay kiểu chơi bóng thể hiện sự vô vọng, thiếu ý đồ. 
Chơi bóng dài với ý đồ rõ ràng là điều cần thiết trong những trận đấu quan trọng nhưng nó chỉ dễ dàng thành công khi cầu thủ đội bạn đang dồn lên tấn công và sơ hở ở hàng phòng ngự. Để cải thiện khả năng giữ bóng thông minh, sắc sảo hơn Mohd Amri Yahya có thể trở lại trở lại bên cánh phải. Azamuddin Akil ở bên phía đối diện và hai cầu thủ này thường tỏ ra rất sắc bén khi có bóng. 
T.A

Bình luận(1)

Minh Hiền

Huy Vũ

Trọng tài xử lý như con nít được người lớn cho ăn kẹo để ném đá người khác.