Lộ diện CLB sở hữu cặp trung vệ Việt kiều "chất" nhất V.League 2020

Google News

Như vậy, với việc chiêu mộ thành công Michal Nguyễn, CLB Hải Phòng sẽ sở hữu cặp trung vệ Việt-Kiều đầu tiên của Việt Nam trong cùng 1 mùa giải. Trước đó, họ đã có sự phục vụ của Adriano Schmidt - một cầu thủ gốc Việt sinh ra và lớn lên tại Đức.

Sau mùa giải 2019 không thành công, khi không vào được top 5 như mục tiêu đầu mùa giải đã đề ra và chỉ cách nhóm xuống hạng đúng 4 điểm, xếp vị trí 12/14 trên BXH V.League, Ban lãnh đạo của CLB Hải Phòng đã chuẩn bị cho mùa giải 2020 với những sự chu đáo và kỹ lưỡng hơn rất nhiều. Những bản hợp đồng mới, những cầu thủ chất lượng và đặc biệt là bộ đôi trung vệ Việt kiều cùng với cặp tiền đạo ngoại binh đắt giá sẽ là tiền đề để giúp đội bóng đất cảng có được một vị trí khả quan hơn trên BXH so với mùa giải trước.
Cặp trung vệ Việt Kiều đầu tiên tại Việt Nam trong cùng 1 mùa giải.
Lo dien CLB so huu cap trung ve Viet kieu
 Adriano Schmidt và Michal Nguyễn sẽ là cặp trung vệ Việt kiều đầu tiên cùng khoác áo CLB Hải Phòng.
Adriano Schmidt
Adriano Schmidt sinh năm 1994, là một cầu thủ trưởng thành và lớn lên tại Augsburg, Đức nhưng mang trong mình hai dòng máu khi có bố là người Việt còn mẹ là người Đức. Chính vì vậy cầu thủ này không chỉ có quốc tịch Đức, mà còn có cả quốc tịch Việt Nam. Tại V.League 2019, Adriano Schmidt nhanh chóng khẳng định đẳng cấp của mình. Anh dần dần trở thành sự lựa chọn không thể thay thế nơi hàng phòng ngự đội bóng thành phố Cảng.
Mùa giải trước, trung vệ Việt kiều này là một trong những cái tên gây được ấn tượng mạnh với NHM bóng đá Việt Nam. Sở hữu thể hình lý tưởng với chiều cao lên 1m83, anh được giới chuyên môn đánh giá là một trong những trung vệ hay nhất của V.League thời điểm hiện tại, nhờ vào khả năng phán đoán thông minh cùng với đó là những pha bọc lót rất đúng thời điểm để cứu nguy cho đội nhà.
Đầu tháng 6/2019, HLV Park Hang-seo thậm chí đã khoanh vùng Adirano Schmidt trong danh sách sơ bộ của ĐT Việt Nam tham dự King’s Cup 2019, tuy nhiên vì quỹ thời gian chuẩn bị cho giải đấu này khá ít ỏi, nên trung vệ thuộc biên chế CLB Hải Phòng sau đó đã không được triệu tập.
Michal Nguyễn
Với quyết tâm cải thiện thành tích thi đấu ở V.League 2020, đội bóng đất Cảng Hải Phòng đã đưa về một loạt nhân tố mới từ băng ghế chỉ đạo cho đến các cầu thủ. Mới nhất, đội bóng này có được sự phục vụ của trung vệ Việt kiều Michal Nguyễn - người vừa cùng Selangor cán đích ở vị trí thứ 3 tại giải VĐQG Malaysia 2019.
Michal Nguyễn là một cái tên không còn xa lạ gì đối với bóng đá Việt Nam. Cầu thủ Việt kiều này trở về Việt Nam từ CH Czech cùng đợt với Mạc Hồng Quân. Anh từng được sử dụng trong thành phần ĐT Việt Nam ở 2 trận đấu vòng loại Asian Cup 2015 diễn ra vào năm 2013. Như vậy, với việc ký hợp đồng thành công với Michal Nguyễn, Hải Phòng sẽ là CLB V.League đầu tiên sở hữu cặp trung vệ Việt kiều trong cùng 1 mùa giải.
Bộ đôi tiền đạo đắt giá với hiệu suất ghi bàn cực "khủng"
Sekou Sylla (Guinea)
Lo dien CLB so huu cap trung ve Viet kieu
Sekou Sylla được trang chuyển nhượng transfermarkt định giá khoảng 10 tỷ VNĐ. 
Sekou Sylla sinh ngày 01/01/1992, quốc tịch Guinea (cao 1m80), trước khi chuyển đến khoác áo đội bóng thành phố hoa phượng đỏ, cầu thủ này đã có 2 năm chơi bóng tại giải Vô địch Myanmar trong màu áo CLB Yangon United. Mùa giải trước, Sekou Sylla là người đóng góp rất lớn vào chức vô địch của CLB Yangon United với 25 lần ra sân và có cho mình 12 pha lập công.
Ngoài ra, ở đấu trường châu lục, đội bóng cũ của Sekou Sylla – Yangon United từng đối đầu với Hà Nội FC hai lần tại vòng bảng AFC Cup. Đặc biệt, ở trận lượt về trên đất Myanmar, tiền đạo người Guinea đã có một bàn thắng rất ấn tượng vào lưới thủ thành Văn Công. Tuy nhiên, kết thúc 90 phút, Yangon United vẫn chịu thất bại 2-5 trước đại diện đên từ Việt Nam. Hiện tại, Sekou Sylla được trang chuyển nhượng transfermarkt định giá ở mức 325.000 bảng Anh (Khoảng 10 tỷ VNĐ).
Diego Silva (Brazil)
Bên cạnh sự xuất hiện của Sekou Sylla, CLB Hải Phòng cũng tăng cường thêm một tiền đạo rất chất lượng đến từ Brazil, đó là Diego Silva. Chân sút từng ghi 72 bàn trong 3 mùa giải ở Thai League 3 là một tiền đạo sở hữu cái chân trái cực kỳ khéo léo, khiến người ra liên tưởng đến tiền vệ tài hoa một thời của CLB Hải Phòng trong quá khứ là Leandro. Mùa giải trước, với phong độ thi đấu xuất sắc của mình, Diego Silva đã được bình chọn là cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất tại Nakhon Pathom United.
Theo Nguyễn Anh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)