Kiểu chụp ảnh dễ gây phiền toái khi đi du lịch

Google News

Không nên chụp ảnh đường ray xe lửa, những nơi bị bỏ hoang, thậm chí chụp đồ ăn, selfie… nếu như bạn không muốn gặp rắc rối, phiền toái trên đường du lịch.

Đường ray xe lửa
Tại sao những đường ray xe lửa không phải là một ý hay để chụp ảnh? Chắc hẳn bạn biết lý do vì sao người ta lại cấm băng qua những con đường này. Dù khao khát có một tấm ảnh đẹp đến đâu, bạn cũng đừng dại dột đùa giỡn với tính mạng của mình.
Chạm tay vào đỉnh các kỳ quan
Kieu chup anh de gay phien toai khi di du lich
 
Nhiều du khách thấy rất thú vị khi chạm tay lên đỉnh hay phần chóp của tòa tháp Leaning Tower, tượng Nữ thần Tự do hay các kim tự tháp. Khi làm như vậy hẳn bạn thấy rất vui vì cảm giác như được sở hữu những kỳ quan này. Tuy nhiên, bạn sẽ không thấy hết được vẻ đẹp của những công trình này và vô tình làm người khác cảm thấy khó chịu.
Thức ăn
Kieu chup anh de gay phien toai khi di du lich-Hinh-2
 
Việc chụp ảnh đồ ăn tại các nhà hàng, quán ăn hay những nơi công cộng để "cúng thần face" có thể là thú vui của bạn và đã trở nên quen thuộc ở nhiều nơi. Tuy nhiên, hãy cẩn trọng nếu bạn muốn ghi lại hình ảnh đẹp của các món ăn trước khi thưởng thức chúng. Không phải nơi nào cũng cho phép bạn chụp ảnh đồ ăn, đặc biệt là ở những nơi sang trọng. Nếu không phải đang làm về một ngành nghề có liên quan đến ẩm thực, bạn hãy hạn chế hành động này nếu không muốn bị coi là bất lịch sự.
Nhảy Yomost
Kieu chup anh de gay phien toai khi di du lich-Hinh-3
 
Anh Michael W, một du khách đã cho hay: “Những bức ảnh chụp lại khoảnh khắc bạn đang nhảy lên rất hài hước và đây là một trong những kiểu chụp ảnh mà tôi thích nhất”.
Tuy nhiên, cũng đừng vì quá yêu thích kiểu chụp ảnh này mà bạn có thể nhảy lên ở bất kỳ đâu và đặc biệt là sau khi ăn nếu không muốn gặp phải những tình huống khó đỡ.
Đồ du lịch
Nhiều người có thói quen bày ra tất cả đồ đạc mình sẽ mang theo và chụp chúng từ trên cao. Có thể bạn không lường trước được những rắc rối mà mình sẽ gặp phải. Những thông tin cá nhân trên thẻ thông hành hay nhãn hiệu các sản phẩm công nghệ sẽ vô tình bị phát tán khi bạn đăng hình ảnh này lên các trang mạng xã hội.
Những tòa nhà bỏ hoang
 Những công trình bị bỏ hoang thu hút người chụp hình sẽ gây ấn tượng cho người xem? Chắc chắn những bức ảnh này không được lung linh như những gì chúng ta được nhìn thấy nếu không có sự giúp đỡ của các phần mềm hỗ trợ chỉnh sửa hình ảnh. Hãy tìm một ý tưởng nào đó thú vị hơn vì xu hướng chụp hình này đã trở nên lỗi thời trong thời buổi hiện nay. Hơn nữa, những nơi bỏ hoang cũng thường ẩn chứa nhiều nguy hiểm.
Chụp ảnh selfie
Kieu chup anh de gay phien toai khi di du lich-Hinh-4
 
Giờ thì ai không biết chụp ảnh selfie mới bị coi là bất bình thường. Nhưng cũng có rất nhiều tai nạn đã xảy ra khi quá mải mê chụp ảnh tự sướng. Khi giơ gậy selfie lên, bạn hãy nhìn kỹ xem xung quanh đó có biển cấm chụp selfie hay không.
Chế độ chụp ảnh selfie có thể rất tiện lợi nhưng đôi khi nó cũng hạn chế khả năng giao tiếp của bạn. Hãy tắt chế độ này đi và biết đâu bạn sẽ có cơ hội trò chuyện với người dân bản địa để hiểu thêm về nơi bạn ghé thăm.
Theo Văn Hào/Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)