'Hot girl nói 7 thứ tiếng' từng khủng hoảng khi thi đại học

Google News

Clip quan điểm chọn ngành giữa bố mẹ và con cái đã thu hút hàng nghìn lượt xem và nhiền luồng tranh luận, trong đó có hot girl 7 thứ tiếng Khánh Vy, Phạm Ngọc Thạch và Thúy Hạnh.

Tối 8/7, trang fanpage trong cộng đồng học sinh - sinh viên lớp 12, đăng tải clip ngắn về chủ đề chọn ngành, nghề giữa các gia đình. Video dài hơn 5 phút là lời chia sẻ về câu chuyện chọn nghành của các ông bố, bà mẹ trong quá khứ. Đồng thời những cuộc đối thoại, tranh luận về vấn đề này giữa bố mẹ và con cũng được khắc họa chân thực.
Có lẽ mỗi người xem clip đều cảm nhận được hình ảnh của mình trong từng câu chuyện. Đó là cô bạn đam mê thiết kế nhưng vấp phải sự phản đối từ mẹ với suy nghĩ: “Ước mơ không mài ra tiền được đâu con ạ”.
Hay bạn gái khác muốn làm kinh doanh mà gia đình lại có truyền thống theo ngành bác sĩ. Chàng trai được hướng theo ngành ngân hàng với hy vọng thu nhập ổn định, nhưng ước mơ của cậu lại nằm nơi những thuật toán của công nghệ thông tin.
Nhiều bố mẹ muốn con chọn con đường mình mong muốn. 
Và theo đó, câu chuyện chọn ngành, ước mơ ngày xưa của cha mẹ cũng được kể lại. Có người không rõ định hướng và vì thế ước mơ cũng trở thành điều xa xỉ. Người khác lại muốn làm kinh doanh nhưng hoàn cảnh không cho phép.
Những bất đồng quan điểm giữa bố mẹ và con cái một phần xuất phát từ việc cả 2 chưa thực sự kết nối, chia sẻ về mong muốn, ước mơ của mình. Xem clip, cư dân mạng đều bày tỏ cảm xúc, câu chuyện riêng. Người cảm thấy hạnh phúc và may mắn khi bố mẹ luôn ủng hộ và động viên mọi quyết định của mình. Trước câu nói: “Ước mơ không mài ra tiền được đâu” của một phụ huynh, bạn Nguyễn Ngọc Thắm chia sẻ: “Ước mơ đơn thuần để ở trong đầu thì không mài được ra tiền, nhưng đi theo ước mơ và hiện thực hóa nó thì đó chính là mỏ kim cương của cuộc đời mỗi người”.
Và cũng có phụ huynh bộc bạch suy nghĩ về việc định hướng chọn trường, chọn ngành cho con trong thời điểm nhạy cảm. Cô Phi Vân bày tỏ: “Chỉ cần nhìn con mình trưởng thành và biết chịu trách nhiệm với bản thân, cô hoàn toàn tin tưởng và ủng hộ mọi quyết định của các em”.
Không đứng ngoài độ lan tỏa của clip này, những gương mặt nổi tiếng cùng lúc chia sẻ câu chuyện riêng. Là thần tượng của không ít bạn trẻ, “hot girl 7 thứ tiếng” - MC Khánh Vy cũng từng trải qua thời gian khủng hoảng và áp lực trước ngưỡng cửa đại học, trong đó có không ít áp lực từ gia đình.
 Khánh Vy chia sẻ câu chuyện của mình.
Cô bạn từng được bố mẹ định hướng theo ngành y. Nhưng Khánh Vy lại nhận thấy sở trường không phải khối tự nhiên và ước mơ của mình lại càng không nằm ở ngành y. Cô hot girl 9X này cố thuyết phục bố mẹ với quyết tâm được đặt chân vào ngôi trường ngoại giao.
Hot girl Khánh Vy nhắn nhủ đến các bạn: “Tuổi trẻ là tuổi của lòng đam mê, đầy hoài bão và nhiệt huyết. Vậy nên nếu đã mang trong mình đam mê rực cháy, thì đừng ngần ngại, hãy cứ theo đuổi một cách đúng đắn và nhiệt thành nhất. Và quan trọng là hãy thuyết phục gia đình ủng hộ bạn, bởi ở đó, bạn sẽ nhận được tình yêu thương và động lực vững bền nhất”.
Hot girl khuyên các bạn trẻ nên theo đuổi đam mê. 
Trong khi đó, nhà văn trẻ Nguyễn Ngọc Thạch lại kể về lựa chọn con đường trong quá khứ luôn nhận được sự ủng hộ từ gia đình. Anh cũng đưa ra thực tế nhiều bố mẹ vì muốn con được an nhàn, ổn định mà ép con sống theo lý tưởng mang tên ước mơ của chính họ. Nhưng bố mẹ không biết rằng, mỗi đứa trẻ đều cần sống cuộc đời của mình chứ không thể sống giùm ai.
Kết thúc chia sẻ nhận được nhiều quan tâm, Nguyễn Ngọc Thạch không quên để lại lời khuyên: “Nên nhớ, nếu ép một đứa trẻ không thích ngành y trở thành bác sĩ, bạn có thể đang khiến nhiều người bị chết hơn”.
 Nhà văn trẻ Nguyễn Ngọc Thạch đưa ra lời khuyên có phần “đanh thép”.
Từng trải qua lứa tuổi học trò và hiện tại làm một người mẹ, cựu người mẫu - doanh nhân Thúy Hạnh chia sẻ: “Rất nhiều người hỏi mình có muốn hai bé Suli Suti theo nghề không, có định hướng 2 bé theo nghề gì không? Câu trả lời cảu mình luôn là không, vợ chồng mình sẽ tôn trọng sở thích của 2 bé. Sau này 2 bé sẽ tự cảm nhận được công việc nào các bé yêu thích”.
“Bố mẹ không nên lấy giấc mơ của chính mình trở thành gánh nặng của con cái. Bố mẹ hãy lắng nghe và đồng hành cùng con trên chặng đường tương lai. Và với các bạn trẻ, hãy thay đổi tương lai của bạn, bắt đầu từ giấc mơ của chính mình”, nữ diễn viên nói thêm.
Ai cũng có ước mơ cho riêng mình và mong muốn ấp ủ trở thành hiện thực. Tuổi trẻ là của sự đam mê và lòng nhiệt huyết. Hãy lựa chọn và quyết định để mai này không phải nuối tiếc về một thời đầy hoài bão. Và đừng quên rằng, gia đình luôn là chỗ dựa, động lực lớn để bạn thực hiện mọi đam mê.
Theo Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)