HLV Yemen nói gì trước khi gặp đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019?

Google News

(Kiến Thức) - Đưa ra đánh giá về cục diện bảng D - Asian Cup 2019, HLV trưởng Yemen đã có lời nhận xét cực khiêm tốn trước khi đối đầu với đội tuyển Việt Nam.

Trong 3 đội bóng sẽ là đối thủ của đội tuyển Việt Nam tại bảng D - Asian Cup 2019, Yemen là tân binh của giải đấu và có khá ít thông tin liên quan tới đội bóng này. Chính vì vậy họ được coi là ẩn số và được đánh giá là đội lót đường.
Người đang ngồi trên ghế nóng của Yemen là Jan Kocian, cựu tuyển thủ của đội tuyển Tiệp Khắc (CH Séc) trong những năm 80 của thế kỷ trước. Trước khi đảm nhiệm cương vị "thuyền trưởng" của Yemen, Jan Kocian từng có khoảng thời gian làm việc ở Bundesliga và các ĐTQG như Slovakia và Áo trong vai trò trợ lý.
Với kinh nghiệm hơn 20 năm trong nghề huấn luyện, HLV trưởng của Yemen đã tỏ ra vô cùng khiêm tốn khi nhận xét về cục diện của bảng D Asian Cup 2019 nơi họ sẽ phải đội tuyển Việt Nam.
HLV Yemen noi gi truoc khi gap doi tuyen Viet Nam tai Asian Cup 2019?
 
Cụ thể, Jan Kocian cho biết: "Yemen đã rơi vào bảng đấu khó khăn nhất tại Asian Cup 2019. Iran và Iraq là những đội bóng đẳng cấp. Các cầu thủ đội tuyển Việt Nam cũng tiến bộ vượt bậc thời gian gần đây và cũng là đối thủ quá mạnh so với chúng tôi".
Bên cạnh đó, HLV trưởng của Yemen cũng cho biết đội bóng của ông tới Asian Cup bằng tinh thần chiến đấu và tinh thần đồng đội. Đất nước Yemen đã trải qua ba năm nội chiến, không có giải bóng đá VĐQG. Người dân Yemen còn phải giành giật mạng sống với bom đạn nên sân bóng để tập luyện và thi đấu là một điều xa xỉ.
Yemen không có sân nhà họ phải dùng sân ở UAE và Qatar làm sân nhà đá vòng loại Asian Cup. Thế nên quá trình chuẩn bị cho giải đấu lớn nhất châu Á cấp ĐTQG này của Yemen chỉ là vỏn vẹn 10 ngày tập trung đá giao hữu.
Được biết mỗi khi có trận đấu của Yemen tại Asian Cup diễn ra là toàn đất nước Yemen sẽ được nghỉ việc để theo dõi.
Với một quốc gia chật vật với nạn nghèo đói và những cuộc chiến tranh thì bóng đá sẽ là liều thuốc tinh thần rất hữu hiệu để người dân tạm thời quên đi những vất vả trong cuộc sống thường ngày.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)