Báo chí Iran nói gì về đội tuyển Việt Nam trước khi Asian Cup 2019?

Google News

(Kiến Thức) - Trước khi trái bóng Asian Cup 2019 chính thức lăn trên các sân cỏ tại UAE, một tờ báo của Iran đã đưa ra đánh giá về đội tuyển Việt Nam khiến nhiều người đọc chú ý.

Mới đây trên tờ nhật báo của Iran có tên Varzhesi đã có bài viết về đội tuyển Việt Nam trước giờ Asian Cup 2019. Trong bài viết, tờ báo này có những lời lẽ khiến HLV Park Hang-seo phải chạnh lòng.
Cụ thể, cây viết của tờ Varzhesi đã giật tít rằng: "Kỳ lạ như Việt Nam: Đoàn quân vô danh mang hy vọng vô địch". Đó mới chỉ là mở đầu bài viết nhưng phần ở bên trong khiến người đọc cảm thấy vô cùng khi tờ báo của Iran đang xếp đội tuyển Việt Nam ở thế lót đường.
Bao chi Iran noi gi ve doi tuyen Viet Nam truoc khi Asian Cup 2019?
 
Trong bài tờ Varzhesi có rằng: "Việt Nam là một đội tuyển kỳ lạ, không có cầu thủ nào thi đấu ở nước ngoài, không có cái tên nào nổi tiếng. Tất cả cầu thủ đều chơi bóng trong nước. Hà Nội FC đóng góp đến 7 người. Độ tuổi trung bình của đội tuyển là 23,2. Đội bóng trẻ vô danh này đang mơ tạo bất ngờ ở Asian Cup 2019, họ mơ vô địch".
Chưa hết, tờ báo trên còn nhầm lẫn khi điền tên Anh Đức vào danh sách thi đấu, trong khi cựu binh này đã được HLV Park Hang-seo cho nghỉ sau kỳ AFF Cup 2018 thành công.
Khi nhắc đến, HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam, tờ Varzhesi còn có những từ nghĩ coi thường: "HLV của tuyển Việt Nam là Park Hang-seo. Một HLV không có tên tuổi dẫn dắt một đội bóng vô danh".
Tổng thể của bài viết của tờ báo tới từ Iran là một bài khinh thường các cầu thủ đội tuyển Việt Nam và coi là một đội "nhược tiểu" tại sân chơi lớn Asian Cup.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)