HLV Park: "Tuyển Việt Nam sẽ cố gắng kiếm điểm trước Nhật Bản"

Google News

Ông Park Hang-seo chia sẻ về sự chuẩn bị và mục tiêu của tuyển Việt Nam trước cuộc đối đầu Nhật Bản tại vòng loại World Cup 2022.

Lúc 11h30, huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo và đội trưởng Quế Ngọc Hải bước vào phòng họp báo. Đây là sự khác biệt nhỏ so với cuộc họp báo trước đó khi phía Nhật Bản chỉ cử HLV trưởng Hajime Moriyasu.
HLV Park:
 Huấn luyện viên Park Hang-seo chịu áp lực lớn khi tuyển Việt Nam chưa có điểm nào trước trận gặp Nhật Bản. Ảnh: Minh Chiến.
- Ông đánh giá thế nào về trận đấu tới?
- Nhật Bản đã có 2 chiến thắng và 2 thất bại. Khi phân nhóm hạt giống, họ ở vị trí cao hơn Việt Nam. Xếp hạng FIFA của họ là 29. Nhật Bản có thể là đối thủ khó nhất của chúng ta. Nhưng ngày mai, đội tuyển Việt Nam đá sân nhà.
Tuyển Nhật Bản có nhiều cầu thủ năng lực tốt, tỷ lệ kiểm soát bóng của họ sẽ nhiều hơn, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng để kiếm điểm.
- Công Phượng đã chơi tốt trước tuyển Nhật Bản tại Asian Cup. Liệu Phượng có cơ hội đá chính một lần nữa khi chúng ta gặp lại đối thủ này?
- Không chỉ ở tuyển mà tại V.League, Công Phượng là cầu thủ săn bàn rất tốt. Tôi và các nhà chuyên môn, người hâm mộ đều phải thừa nhận Phượng. Nhưng danh sách xuất phát ngày mai thì tôi xin phép không được nói tại đây.
- Cuộc đối đầu lần này khác gì những lần ông gặp HLV Moriyasu hồi năm 2018 và 2019?
- Năm 2018, tôi và HLV tuyển Nhật đã gặp nhau ở Asian Games. Nhưng đội hình ở đó là U23 chứ không phải đội tuyển. Chúng tôi thắng 1-0, nhưng không thể lấy đó để đánh giá đội tuyển quốc gia của họ.
Còn năm 2019, danh sách hiện nay của Nhật Bản còn khoảng 15 người đã đá giải năm đó. Hàng thủ của họ vẫn giữ nguyên. Tôi không nghĩ mình có thể đánh giá đầy đủ sự phát triển của họ. Đa số họ đá ở các giải hàng đầu thế giới, nên ta không thể đánh giá chính xác họ. Nhưng chắc chắn, họ có những cầu thủ rất tốt.
- Tuyển Việt Nam đã tập buổi chính thức tại Mỹ Đình. Ông đánh giá thế nào về chất lượng mặt sân?
- Tôi thấy sân tốt và nghĩ chúng ta cũng không cần thiết phải nói về chuyện sân bãi nữa. Ở trận trước, cầu thủ Australia nói về sân Mỹ Đình không tốt, nhưng anh ta đá ở giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu. So sánh sân bãi châu Âu với Việt Nam thì không phù hợp vì đó là đặc điểm của từng quốc gia. Và sự khác biệt ấy là lý do chúng ta có luật sân khách, sân nhà.
Việt Nam quản lý sân bãi theo luật của AFC. Anh ta nghĩ nó không phù hợp với anh ta thôi chứ với luật AFC thì sân của Việt Nam phù hợp. Và tôi nghĩ mặt sân Mỹ Đình vẫn rất tốt.
- Ông dự đoán thế nào về tỷ số trận đấu ngày mai?
- Tôi không biết đâu.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)