HLV Nhật Bản lĩnh án 4 năm tù vì quay lén nữ học trò

Google News

Jun Ishio, huấn luyện viên 29 tuổi, làm việc tại một câu lạc bộ bóng đá ở Arakawa, Tokyo bị kết án 4 năm tù vì quay lén học trò trong phòng thay đồ.

Theo Yahoo Sports, HLV Jun Ishio từng quan hệ tình dục với một nữ cầu thủ vào năm ngoái. Sau đó, ông còn lắp camera trong phòng thay đồ của các cầu thủ nữ và sử dụng những bức ảnh này để uy hiếp.

Vụ việc sau đó bại lộ và hơn 30 phụ huynh của các nữ cầu thủ đệ đơn lên tòa án Tokyo, yêu cầu hình phạt nghiêm khắc nhất. Đầu tháng 3, HLV Ishio bị kết án 4 năm tù vì hành vi quay lén và sử dụng danh tính của mình là huấn luyện viên để vi phạm.

HLV Nhat Ban linh an 4 nam tu vi quay len nu hoc tro

HLV Ishio từng làm việc tại đội bóng ở Arakawa. Ảnh: Nikkan.

Theo truyền thông Nhật Bản, vụ việc này tạo nên làn sóng phẫn nộ trên cộng đồng mạng. Cùng với đó, nhiều người mong muốn Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản cần kiểm soát chặt chẽ việc lựa chọn và đánh giá các huấn luyện viên, đặc biệt là đánh giá phẩm chất đạo đức. Điều này cần được đặt lên hàng đầu.

"Những năm gần đây, bóng đá nữ Nhật Bản cho thấy sự tiến bộ rõ ràng khi vươn tầm thế giới. Đây là điều người hâm mộ Nhật Bản rất tự hào. Tuy nhiên, vết đen do Ishio tạo ra hình ảnh xấu. Bóng đá Nhật Bản phải rất coi trọng việc tăng cường đánh giá khả năng của huấn luyện viên về mọi mặt, để ngăn chặn những điều tiêu cực như vậy xảy ra một lần nữa", bài viết trên QQ nhận định.

Đây là một trong những bê bối lớn nhất của nền bóng đá Nhật Bản. Sau vụ việc này, nhiều bậc cha mẹ đã hoài nghi để cho con gái theo đuổi môn thể thao vua.

Theo Tiên Đạt/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)