FIFA xử Văn Lâm thắng trong vụ kiện với Muangthong

Google News

Vòng loại WC2022: Thủ thành Đặng Văn Lâm đã được xử thắng trong vụ chuyển nhượng từ Muangthong tới Cerezo Osaka hồi tháng 1/2021.

Người đại diện Andrey Grushin của Văn Lâm xác nhận Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) đã từ chối đưa ra bất kỳ án phạt nào dành cho thủ môn tuyển Việt Nam và công ty đại diện Young Football Talents liên quan tới vụ chuyển nhượng đến Cerezo Osaka. Điều đó đồng nghĩa Văn Lâm đã thắng trong vụ kiện tốn nhiều giấy mực với Muangthong suốt từ đầu năm 2021 tới nay.

Đội bóng Thái Lan sẽ có 7 ngày để đưa ra kháng cáo lên FIFA.

Chia sẻ với Zing, ông Grushin vui mừng thông báo: “Chúng tôi không cần trả bất kỳ khoản phí nào. Tôi không hiểu ai nói chúng tôi phải trả tiền. Chắc là 16 luật sư của Muangthong? Công ty của tôi hiểu quy định FIFA, nên chúng tôi luôn biết mình chắc chắn chiến thắng. Trong mọi tình huống, chúng tôi luôn làm đúng luật”.

FIFA xu Van Lam thang trong vu kien voi Muangthong

Thủ thành tuyển Việt Nam từng bị chỉ trích là thiếu chuyên nghiệp nhưng FIFA đã chứng minh anh và công ty đại diện làm đúng luật. Ảnh: Muangthong.

Căng thẳng giữa Văn Lâm và CLB Muangthong bắt đầu sau khi thủ thành tuyển Việt Nam bị CLB giảm lương trong thời gian dài. Người đại diện Andrey Grushin và Văn Lâm cho rằng Muangthong vi phạm các quy định tài chính, qua đó cho phép họ kích hoạt điều khoản đơn phương phá vỡ hợp đồng. Ngay sau đó, Văn Lâm tiến hành đàm phán và gia nhập CLB Nhật Bản Cerezo Osaka vào tháng 1/2021.

Muangthong phản ứng mạnh với hành động này. Họ cho rằng Văn Lâm phá luật, chủ động gây chuyện và quyết định kiện lên FIFA vào cuối tháng 1. Tuy nhiên, sau thời gian đầu xem xét, FIFA đã quyết định cấp giấy chuyển nhượng tạm thời cho Văn Lâm tới CLB Nhật Bản. Đây được xem là thắng lợi bước đầu cho thủ môn tuyển Việt Nam.

Chiến thắng của anh và công ty đại diện chính thức tới sau gần một năm. FIFA cần nhiều thời gian, xem xét chi tiết các giấy tờ mà Muangthong, công ty đại diện và Cerezo Osaka gửi lên.

Trước đó, báo giới Thái Lan sớm dự đoán CLB Muangthong sẽ thất bại trong vụ kiện khi họ nhận thấy đội bóng này im lặng suốt thời gian dài.

Thủ môn tuyển Việt Nam chuyển tới Nhật Bản sau hơn một mùa bóng thành công ở CLB Muangthong. Anh là cầu thủ Việt Nam đầu tiên trong lịch sử chơi ở hạng đấu cao nhất Nhật Bản. Lâm đang chấn thương và sẽ trở lại vào đầu năm 2022. Ở tuyển Việt Nam, lần gần nhất anh bắt chính là trong trận gặp Australia tại Mỹ Đình hồi tháng 9.

Phản ứng của Văn Lâm khi để thủng lưới trước Australia Thủ môn của CLB Cerezo Osaka có vẻ không hài lòng với các đồng đội trong bàn thua 0-1 của tuyển Việt Nam trước Australia ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á tối 7/9.
Theo Minh Chiến/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)